Vũ 'nhôm': 'Bị cáo không dám vu khống cơ quan tố tụng'

Pháp luậtThứ Năm, 13/12/2018 20:53:00 +07:00

Vũ “nhôm” khẳng định mình có "ăn gan trời" cũng không dám nói sai hay tố cáo sai.

Chiều 13/12, sau khi các luật sư kết thúc bào chữa cho 26 bị cáo trong vụ thất thoát 3.608 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") là bị cáo đầu tiên bước lên xin trình bày phần bào chữa bổ sung.

vu_nhom_hvdg

Bị cáo Vũ "nhôm" tại phiên tòa. (Ảnh: Nhật Thanh)

Vũ “nhôm” chậm rãi tự bào chữa, nhắc lại các hành vi mà VKS lấy làm căn cứ buộc tội Vũ như: Ký khống và nộp khống 200 tỷ đồng nhưng nhận thật 200 tỷ đồng; hay biên bản đối chất và việc VKS cho rằng Vũ vu khống đặt điều, cũng như cơ quan CSĐT trích xuất bị cáo mà VKS cho là bình thường.

Vũ trình bày về biên bản đối chất. Vũ nói, mình có “ăn gan trời” cũng không dám nói sai sự thật. Vũ xin HĐXX cho trình bày hết nội dung buổi đối chất vấn.

“Tội vu khống nặng lắm nên mong HĐXX cho bị cáo trình bày. Bị cáo không dám vu khống cơ quan tố tụng”, Vũ nói.

Vũ khẳng định, nếu có chứng cứ Vũ nói không đúng thì có thể khởi tố Vũ thêm tội Vu khống. Ngược lại, Vũ đề nghị xem xét trách nhiệm những người liên quan.

Về số tiền 200 tỷ đồng mà Vũ bị cáo buộc chiếm đoạt tiền của DAB. Theo Vũ, thì ông Bình cho Vũ vay 200 tỷ đồng. Vũ cho ngược lại công ty Vũ vay nên bị cáo mới phải ký vào hai tờ giấy đó để nộp tiền vào tài khoản công ty của Vũ.

Bị cáo này khẳng định lại việc nộp vào tài khoản Công ty Bắc Nam chứ không phải DAB. Khi làm việc với cơ quan điều tra, Vũ luôn khẳng định 200 tỷ đồng không phải của mình mà là tiền bị cáo Bình cho Vũ mượn. Vũ nói, nếu bị cáo có tiền thì không có lý do gì phải mượn của Bình.

Sau đó, bị cáo Trần Phương Bình được mời lên để tự bào chữa và nêu ý kiến về những phần Vũ tự bào chữa liên quan đến ông.

Ông Bình cho rằng, với thần kinh như của Vũ thì khó mà uy hiếp tinh thần được. Về số tiền 200 tỷ đồng, ông Bình nói cán bộ điều tra không ép Vũ như bị cáo này trình bày.

Bị cáo Bình cũng xác nhận là ông không cho Vũ vay. Ông thấy lời khai phù hợp thì ông ký, còn lại ông chỉ đọc để xác nhận ý.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn