Vụ nhà báo bị đốt: Kỷ luật nhiều cán bộ QLTT Long An

Pháp luậtThứ Bảy, 05/03/2011 08:15:00 +07:00

(VTC News) – Sở Công thương tỉnh Long An vừa triển khai các quyết định kỷ luật hàng loạt các cán bộ QLTT, do đã có sai phạm trong thời gian vừa qua.

(VTC News) – Sở Công thương tỉnh Long An vừa triển khai các quyết định kỷ luật hàng loạt các cán bộ QLTT chủ chốt của tỉnh này, do đã có sai phạm trong thời gian vừa qua.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Minh – Phó GĐ Sở Công thương kiêm Chi Cục trưởng Chi Cục QLTT tỉnh Long An bị thôi chức lãnh đạo Chi Cục QLTT theo quyết định ngày 2/3 do ông Dương Quốc Xuân – Chủ tịch UBND tỉnh Long An kí. Lí do là ông Minh đã để xảy ra hàng loạt các sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại đơn vị này trong thời gian vừa qua, bao gồm việc cán bộ thường xuyên sang Campuchia đánh bạc, cán bộ “mượn” tiền của dân, cho cán bộ thôi việc trái luật.

Cũng trong ngày 4/3, Chi Bộ Chi Cục QLTT tỉnh cũng đã tổ chức họp, bỏ phiếu kín đề xuất hình thức kỉ luật đối với ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5) vì đã có hành vi đánh bạc ở Campuchia, có các mối quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng). Kết quả bỏ phiếu, hầu hết đồng tình với đề xuất cách chức, kỉ luật về mặt Đảng lên Sở Công thương tỉnh.

Ngoài ông Tâm, một kiểm soát viên Đội QLTT số 2 cũng bị đề nghị khiển trách.

Liên quan đến những bức thư tay được nghi ngờ là ông Tâm và bà Trần Thúy Liễu trao đổi thông tin qua lại với nhau, hôm 4/3, thành viên Ban chuyên án từ tỉnh Long An cho biết, hiện CQĐT đã tiến hành cho giám định chữ viết ở những bức thư nói trên.

Những người trung gian, có liên quan đến việc chuyển lá thư này đến tay của bà Liễu và ông Tâm cũng đã được mời lên CQĐT làm rõ một số tình tiết.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn