Vũ Ngọc Anh bị tát ba lần khi diễn cảnh cưỡng bức

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 11/06/2015 06:34:00 +07:00

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 tiết lộ trong cảnh quay "nóng" nhất của phim "Quyên", người đẹp đã bị Trần Bảo Sơn tát ba lần để tạo sự chân thực khi lên hình.

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 tiết lộ trong cảnh quay "nóng" nhất của phim "Quyên", người đẹp đã bị Trần Bảo Sơn tát ba lần để tạo sự chân thực khi lên hình.

- Lần đầu tiên đóng phim, làm thế nào chị lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình?

Tôi thấy mình quá may mắn khi được tuyển vào Quyên. Đây là mối duyên bất ngờ, tới nỗi nhiều người nghĩ rằng tôi có đại gia "chống lưng". Nhưng đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình là người tâm huyết và làm phim nghệ thuật. Không có giá nào mua được vai diễn trong phim như thế này.

Sau khi xem tôi diễn thử lần đầu trong buổi tuyển lựa, anh Bình nói chuyện với tôi một tiếng để chia sẻ về nhân vật rồi yêu cầu tôi diễn lại. Sau đó, tôi được chọn. Tôi có hỏi vì sao được vào vai chính, anh Bình bảo muốn tìm tòi và khai thác diễn viên mới. Anh Bình là người thầy dẫn tôi vào điện ảnh.


- Trên trường quay, chị đã gặp phải khó khăn gì?


Vai diễn của tôi trong phim rất nặng về diễn xuất tâm trạng. Cảnh diễn khó nhất là phân đoạn tôi bị chồng ruồng bỏ. Mình đang có tâm trạng bình thường, ra trường quay bỗng phải hóa vào nhân vật đau khổ cùng cực và uất nghẹn cay đắng.

Tôi không biết phải làm thế nào, đầu tôi như muốn nổ tung. Cả hôm đó tôi không nói chuyện được với ai, cho tới lúc ghi hình xong. Khi không diễn được, tôi còn gặp áp lực bởi cả đoàn phim đang chờ mình. Tôi vào trong phòng một mình, đấu tranh tâm lý để nhập tâm trạng bị đuổi ra khỏi nhà.


Trước khi ghi hình mỗi cảnh, đạo diễn đều chuẩn bị sẵn tâm lý nhân vật cho tôi kỹ. Tôi cũng học hỏi được nhiều từ tài tử Hollywood - Gary Daniels.

Anh ấy chỉ dẫn cho tôi nên giữ cảm xúc khuôn mặt nhiều nhất cho cảnh cận, còn cảnh toàn xa thì nên diễn mạnh các động tác và cử chỉ tay chân. Mỗi lần diễn cùng, anh David Trần cũng giúp tạo không khí để tôi diễn tốt.


Trong phim, tôi diễn chung chủ yếu với Trần Bảo Sơn. Anh Sơn rất biết tương tác. Nhiều cảnh, chúng tôi diễn hết mình, có lửa, để người còn lại được truyền cảm xúc. Mặc dù phải diễn nhiều lần để thu nhiều góc máy, cả hai vẫn thấy khớp nhau. Có những cảnh chúng tôi đều tâm đắc lúc làm xong.

Clip Ngọc Anh diễn cảnh nóng với Trần Bảo Sơn:

vũ ngọc anh
Sau thời gian dài ít hoạt động, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Vũ Ngọc Anh - bất ngờ trở thành diễn viên chính trong phim "Quyên". Ảnh: Nick Nguyễn.
- Hậu trường những cảnh "nóng" của chị trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng dữ dội này có gì thú vị?

Sau khi tôi được lựa chọn vào vai, đạo diễn bảo phim này có cảnh "nóng" và cho thời gian suy nghĩ. Lúc mới đọc kịch bản, tôi cũng sốc vì những cảnh này. Sau đó tôi nhận thấy, đây là câu chuyện cuộc đời một con người trải qua biến động.

Các cảnh cưỡng bức là bước ngoặt trong đời nhân vật chính - Quyên. Khi ra trường quay, tôi không thấy ngại ngùng vì như thế sẽ làm chết nhân vật. Tôi quên mình đi để nhập vào Quyên, thấy sợ hãi, giằng co khi bị cưỡng hiếp.


Trong phim có ba cảnh cưỡng bức. Cảnh đầu tiên rất bạo liệt, tàn bạo. Cảnh thứ hai thể hiện sự ghê sợ của nhân vật nữ. Cảnh thứ ba là sự cam chịu và bất lực của cô ấy. Ba cảnh thể hiện những tâm trạng cảm xúc khác nhau suốt quá trình bị nhốt trong căn nhà gỗ giữa rừng gần nửa năm, bị kìm hãm không cho về với chồng. Đó là những cung bậc cảm xúc rất hay.

Những cảnh "nóng" dồn dập này khiến người xem thấy sự chịu đựng của cô này quá lớn. Các cảnh "nóng" trong phim sốc do hoàn cảnh khắc nghiệt chứ không có gì lộ liễu hay phơi bày cơ thể diễn viên. Cảnh "nóng" đầu và thứ hai tôi đều không hở. Cảnh thứ ba có sự hở lướt qua rất nhanh.


Lúc ghi hình, chỉ có những người chủ chốt gồm đạo diễn, các diễn viên, quay phim và một người phụ trách diễn viên ở lại bên trong căn nhà gỗ dùng làm bối cảnh. Ban đầu việc nude trước máy quay ở cảnh nóng thứ ba khiến tôi hơi ngại nhưng khi mình nhập tâm vào nhân vật thì quên đi mọi thứ.

Vì cả ba cảnh này đều diễn với Trần Bảo Sơn, tôi và anh Sơn có trao đổi với nhau trước khi ghi hình. Trước khi đóng phân đoạn cưỡng hiếp đầu phim, Trần Bảo Sơn bảo: "Em nhớ là lúc anh tát em thì em phải tránh đi". Nhưng tôi không biết tránh như thế nào. Tôi thử tránh thì thành diễn trước, lên hình bị giả. Cuối cùng, tôi chịu tát thật. Bị anh Sơn tát ba lần, tôi choáng cả người.
ngọc anh
Vũ Ngọc Anh và Trần Bảo Sơn thực hiện những cảnh cưỡng bức dữ dội trong phim "Quyên". Ảnh: ĐPCC.
- Phim "Quyên" ghi hình ở Đà Lạt, TP HCM và Berlin (Đức). Chị thấy thời gian quay ở đâu là vất vả nhất?

Đoàn phim ghi hình ở Đà Lạt nửa tháng, ở Đức hơn nửa tháng, ở Sài Gòn nửa tháng. Sang Đức, chúng tôi lên đỉnh núi cao nhất để ghi hình phân đoạn đoàn người vượt biên.

Ở đó thời tiết quá khắc nghiệt, đường đi xa và vất vả. Có những cảnh quay tôi phải đi xuống vực rồi lại trèo lên đỉnh núi kế tiếp trong hai tiếng. Thời tiết lạnh, tuyết ngập quá đầu gối, chúng tôi bước đi rất nặng nề.


Không khí trên cao loãng khiến chúng tôi đau đầu, đau tai, có người trong đoàn phim bị ngất. Ngay sau cảnh leo núi, tôi quay tiếp những cảnh chạy trốn. Tôi phải trèo lên đỉnh núi rồi bị ngã lăn xuống. Nhiều cảnh tôi bị ngã lăn, tuyết nén rất cứng, khiến tôi bầm dập chân tay.

Nhưng khó khăn nhất với tôi là những cảnh quay ở Đà Lạt. Đó là những phân đoạn nặng nhất về tâm trạng: Quyên bỏ trốn, bị cưỡng hiếp, bị chồng ruồng bỏ, tự tử...

- Phim trải dài theo hành trình của nhân vật Quyên. Tạo hình của chị thay đổi ra sao?

Tạo hình và hóa trang của phim giúp lột tả nhân vật và tính cách của nhân vật qua thời gian. Lúc đầu Quyên là cô gái tóc dài hiền dịu. Khi sinh con xong, Quyên cắt tóc để trở thành con người mạnh mẽ hơn.

Sự thay đổi về diện mạo cũng nói lên tính cách nhân vật. Ban đầu cô ấy hiền và có phần cam chịu. Sau đó có con, cô ấy bắt buộc phải mạnh mẽ lên.


- Vào vai người phụ nữ có cuộc đời nhiều biến cố tác động tới chị như thế nào?



Tôi thấy như mình trải qua cả cuộc đời, từ cô gái đơn giản rồi qua những biến cố và sóng gió nhưng không bao giờ hết hy vọng. Cùng cực, cô ấy tìm đến cái chết.

Sau khi sinh con, đứa con lại mở ra ánh sáng để cô quyết tâm vực lại cuộc đời. Cùng lúc, cô ấy bị giằng xé về mặt tình cảm với ba người đàn ông. Sau khi đóng xong, tôi có vương vấn với nhân vật nhưng không mắc vào cô ấy. Hoàn thành phim, tôi thấy mình chững chạc, có phần mạnh mẽ hơn.

ngọc anh
Vũ Ngọc Anh hóa thân thành người đàn bà trải qua nhiều biến động trong "Quyên". Ảnh: ĐPCC.
- Chị thấy bản thân có điểm chung gì với nhân vật Quyên?

- Quyên là kiểu người phụ nữ rất Việt Nam. Cô rất chung thủy với chồng (David Trần) nhưng anh ta chưa tốt. Cô ấy là một người đàn bà rất vị tha và luôn dung thứ, có tâm. Cô bị Hùng (Trần Bảo Sơn) nhốt và cưỡng hiếp, tới mức có con. Nhưng cô ấy không thù anh này. Cô ấy cũng là người biết ơn khi người đàn ông Đức tên Hans (Gary Daniels) cưu mang mình.

Tôi là người muốn tự chủ, mạnh mẽ và luôn tìm cách giải quyết mọi việc. Tôi muốn là người đồng hành với bạn đời.

- Trong phim, ba người đàn ông xoay quanh cuộc đời Quyên là ba mẫu đàn ông khác nhau. Mẫu nào là chồng ưng ý của chị?

Tôi cho rằng nhân vật sẽ làm cho khán giả nữ thích là Hùng. Đây là người đàn ông tốt bị đẩy vào môi trường xấu. Để mà yêu, nữ giới sẽ yêu Hùng. Anh ấy đủ mạnh mẽ khiến cho phụ nữ thích, để họ cảm thấy được che chở.

- Chị nói gì về chuyện "phim giả tình thật" với Trần Bảo Sơn?


Trước khi phim chung ra mắt, tôi và Trần Bảo Sơn đồng hành tại các sự kiện là điều bình thường. Chuyện tình cảm có lẽ để sau này mọi người sẽ biết. Chúng tôi hiện là anh em quý mến nhau.

Trái với vẻ ngoài lạnh lùng, Trần Bảo Sơn là người vui tính, hay tạo tiếng cười và hỏi han mọi người trong đoàn, từ sức khỏe, ăn uống và đủ thứ khác. Có những hôm chúng tôi ghi hình ban đêm rất mệt, anh Sơn giúp đỡ tôi nhiều.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn