Vụ Neymar lắc đầu với Real: Đừng đùa với "Bố già"

Thể thaoChủ Nhật, 13/11/2011 10:00:00 +07:00

Nhiều ý kiến cho rằng Real Madrid giờ đây không còn chiếm ưu thế trong cuộc đua giành sự phục vụ của thần đồng bóng đá người Brazil.

Ngay sau khi Neymar đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Santos, nhiều ý kiến cho rằng Real Madrid giờ đây không còn chiếm ưu thế trong cuộc đua giành sự phục vụ của thần đồng bóng đá người Brazil. Tuy nhiên, Chủ tịch Florentino Perez thì không nghĩ như vậy, bởi ông vẫn đang nắm đằng chuôi...

“Sợi xích” 100 triệu euro
Cánh đây không lâu, đội bóng Hoàng gia TBN gần như đã đạt được mọi thỏa thuận với Santos về vụ chuyển nhượng thần đồng bóng đá người Brazil. Như khẳng định của tờ El Confidencial thì 2 CLB đã nhất trí về mức phí chuyển nhượng 56 triệu euro mà 45% trong số đó thuộc về DIS và Telsa, 2 tập đoàn đồng sở hữu Neymar. 
Đừng đùa với “Bố già” 
Về phần mình, ngôi sao 19 tuổi này cũng được cho là đã gật đầu trước mức lương 6 triệu euro/mùa, tức chỉ kém Cristiano Ronaldo, Kaka và bằng Casillas trong danh sách những Galacticos tại Bernabeu. Thậm chí, mức lương của Neymar sẽ tự động tăng thêm 1 triệu euro nếu đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”. Bên cạnh đó, Chủ tịch Perez cũng chấp thuận để Real Madrid đá 1 trận giao hữu với Santos vào mùa Hè tới nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập CLB này. Nói tóm lại, “Bố già” đã chuẩn bị từ A đến Z cho thương vụ Neymar và việc ngôi sao đang lên của bóng đá xứ Samba gia nhập Dải thiên hà 2.0 chỉ còn là chuyện thời gian.  
Nhưng như tất cả đều biết, Neymar vừa quyết định gắn bó với Santos bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 06/2014. Thông tin này dĩ nhiên đem đến hy vọng cho hàng loạt đội bóng như Barcelona, Man City và Chelsea, nhưng lại khiến người Madrid rầu lòng. Mặc dù vậy, chẳng phải vô cớ mà ngài Chủ tịch Real Madrid vẫn tỏ ra tin tưởng vào cơ hội có được Neymar trong tương lai.

Bởi theo điều khoản ràng buộc trong thỏa thuận sơ bộ đã ký, Santos sẽ phải bồi thường 100 triệu euro cho Real Madrid trong trường hợp bán Neymar cho 1 CLB khác. Điều đó đồng nghĩa, Los Blancos có thể chưa mua được thần đồng người Brazil vào mùa Hè tới như mong muốn, song cũng chẳng phải lo đối thủ khác “hớt tay trên”.

Điệp vụ “Figo II”

Rõ ràng, đó là nước cờ vô cùng khôn ngoan của Perez và trên thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên “Bố già” sử dụng chiêu bài này. Cách đây 11 năm, trong lần đầu tiên lên nắm quyền tại Bernabeu, Perez từng “cuỗm” tiền vệ siêu sao Luis Figo của kình địch Barcelona theo cách tương tự.

Ban đầu, ông cũng đạt được thỏa thuận sơ bộ với phía Figo, kèm thêm điều khoản phạt bồi thường 100 triệu euro nếu cầu thủ BĐN không gia nhập Real Madrid. Và sau đó, tất cả đều biết “Quả bóng Vàng châu Âu 2000” đã chuyển sang khoác áo “Kền kền trắng”, bất chấp sự phẫn nộ tột cùng của người Catalan.

Tất nhiên, Chủ tịch Florentino Perez cũng từng gặp không ít thất bại trong các thương vụ đình đám mà mới nhất là trường hợp của Cesc Fabregas, Aguero trong mùa Hè này. Nhưng với “sợi xích” 100 triệu euro, rõ ràng ông chẳng lo gì không “trói” được Neymar.

Mai Trung (Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn