Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng tưởng nhớ đồng đội vừa tự tử

Thể thaoThứ Hai, 09/12/2013 07:10:00 +07:00

(VTC News)- Vũ Minh Tuấn dành tặng bàn thắng mở tỷ số cho người đồng đội yểu mệnh Nguyễn Văn Đông (V.Hải Phòng).

(VTC News)- Vũ Minh Tuấn dành tặng bàn thắng mở tỷ số cho người đồng đội yểu mệnh Nguyễn Văn Đông (V.Hải Phòng).

Việc cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Đông (V.Hải Phòng) tự tử vì chuyện cá nhân đã gây chấn động làng bóng đá Việt. Rất nhiều đồng đội của Văn Đông không khỏi ngỡ ngàng khi biết thông tin này.

Vũ Minh Tuấn (trái) ghi bàn mở tỷ số cho U23 VN
 Vũ Minh Tuấn (trái) ghi bàn mở tỷ số cho U23 VN

Chiều qua (8/12), người đồng đội cũ của Văn Đông là Vũ Minh Tuấn sau khi ghi bàn thắng cho U23 Việt Nam đã tâm sự với chúng tôi rằng: “Bàn thắng là để tặng cho cậu ấy”.

“Tôi hạnh phúc vì là người ghi bàn thắng đầu tiên cho đội. Ý nghĩa hơn, nó còn là pha lập công đầu tiên của tôi ở một sân chơi lớn như SEA Games. Bàn thắng này, tôi muốn nó thực sự ý nghĩa hơn. Đó là dành để tưởng nhớ người đồng đội, người bạn đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi đời khá trẻ. Chúng tôi luôn nhớ về Nguyễn Văn Đông và bàn thắng này là của cậu ấy”, Tuấn chia sẻ.

Theo đánh giá của nhiều tờ báo thể thao trong nước thì Vũ Minh Tuấn là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía U23 Việt Nam chiều qua. Là người mở tỷ số trận đấu, Vũ Minh Tuấn đã cởi bỏ gánh nặng tâm lý cho cả đội, đồng thời, giúp HLV Hoàng Văn Phúc duy trì được lối đá tấn công nhiều màu sắc và có sức sát thương cao.

Bản thân HLV Hoàng Văn Phúc cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho tiền vệ người gốc Quảng Ninh. “Minh Tuấn có nhãn quan chiến thuật và tầm hoạt động khá tốt. Đặc biệt, tôii rất thích những pha đá phạt của Tuấn, nếu thành bàn đó là những pha sút phạt đẳng cấp”, ông Phúc nói.  


Về trận đấu chiều qua, hàng thủ không phải hoạt động nhiều do sức ép từ U23 Brunei quá ít ỏi nhưng chưa chứng tỏ được khả năng hỗ trợ tấn công, nên chỉ nhận điểm số trung bình. Mạnh Dũng, Văn Quyết, Văn Thắng, Thanh Hiền chơi tròn vai. Chỉ có Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn và phần nào đó là Mạc Hồng Quân thể hiện vượt lên hẳn khát khao chứng tỏ mình trong thời gian có mặt trên sân.

Ngày mai, U23 Việt Nam sẽ có trận cầu then chốt gặp U23 Singapore. Nếu thắng, U23 Việt Nam coi như đã đặt chân vào bán kết vì U23 Singapore vừa bị U23 Lào cầm hòa không tỉ số.


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)


Bình luận
vtcnews.vn