Bé trai chết bất thường dưới mương nước: Gia đình không đồng ý kết quả giám định pháp y

Pháp luậtThứ Ba, 15/08/2017 06:25:00 +07:00

Theo thông báo kết luận giám định pháp y, cháu Nguyên (10 tuổi) chết do ngạt nước, còn nguyên nhân vì sao ngạt nước gia đình đang tiếp tục đợi câu trả lời từ cơ quan chức năng.

Ngày 15/8, trả lời VTC News, bà Hà Thị Kiều Oanh (SN 1987, trú tại Cụm 1, xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) mẹ cháu Hà Hữu Nguyên (10 tuổi) được phát hiện chết bất thường dưới mương nước ngày 22/6, cho biết: Gia đình bà đã nhận được thông báo kết quả giám định pháp y từ công an huyện Phúc Thọ. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý và yêu cầu làm rõ nhiều chi tiết chưa được giải thích thỏa đáng.

Video: Nơi người mẹ tự tay vớt được xác con trai mình

Cụ thể, trong thông báo nêu:

“Các dấu hiệu chính qua giám định:

1.1. Vùng trán phải đến gò má phải bị tác động bởi vật tày (có thể là nắm tay, khuỷu tay, gót chân, hòn đá, mặt đường, nền nhà, bức tường, gậy…) có bề mặt không bằng phẳng với lực tác động mạnh, chiều hướng từ trước ra sau gáy:

+ Sây sát bầm tím da từ trán phải qua gò má phải và má trái

+ Bầm tím tổ chức dưới da vùng trán

-  Đây là thương tích hình thành trong vòng 1 đến vài giờ trước khi chết.

1.2. Các thương tích:

Sây sát rải rác vùng cổ/ da vai phải – trái và mặt ngoài cánh tay phải/ da mạn sườn trái/ da rải rác mặt trong cánh tay phải…”

Nguyên nhân chết được đưa ra do ngạt nước dẫn đến phù phổi cấp và suy hô hấp không hồi phục.

“Trong kết quả pháp Y không nói cháu do đâu mà dẫn đến ngạt nước cơ quan công an điều tra cũng chưa cho gia đình tôi biết những tác động vào cơ thể của con tôi trước và sau khi chết nguyên nhân do đâu và vì lý do nào tác động đến khiến con tôi bị ngạt” – bà Oanh nói.

20155851_261017551059402_6760785526305627321_n

2 tháng qua bà Oanh vẫn chờ sự việc được làm sáng tỏ.

Gia đình nạn nhân cho biết thêm, rằng họ đã gửi đơn lên cơ quan điều tra huyện Phúc Thọ, đề nghị được cung cấp: Kết quả khám nghiệm sơ bộ ngày 22/6/2017,  và một số hình ảnh của cháu. Nhưng hơn một tuần nay vẫn không có câu trả lời.

Bà Oanh bức xúc, nhiều tình tiết của cháu cho đến nay vẫn chưa được rõ ràng, đã gần 2 tháng trôi qua mà bên công an vẫn chưa cho câu trả lời thỏa đáng nào đến gia đình.

Trước đó, chiều 22/6, cháu Hà Hữu Nguyên đi chơi. Đến tối cùng ngày không thấy con về ăn cơm, chị Oanh lo lắng nên chạy đi tìm.

Thấy cháu N. (con anh N.V.T người cùng xóm), chị Oanh hỏi nhưng N. nói không biết. Chạy qua nhà bạn bè của con trai, họ nói cháu Nguyên đi chơi với N. nên chị lại đến nhà N. để hỏi. Tại đây, chị Oanh thấy anh N.V.T. đang mắng, đánh cháu N. rồi lấy xe máy phóng đi đâu không rõ.

“Gặng hỏi, lần này N. mới nói là cháu và con tôi đi tắm ở vườn đu đủ của nhà N.” – chị Oanh nói.

Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Oanh về lấy xe chở cháu N. chạy ra nơi 2 cháu đi tắm. Khi ra đến nơi, chị Oanh đã thấy anh T. đứng ở đó.

“Lúc chở cháu N. ra vườn, cháu liên tục nói xin lỗi" - chị Oanh chia sẻ trong nước mắt.

Ra đến mương nước, chị Oanh liền nhảy xuống mò tìm và vớt được con ở dưới mương nước. Bản năng người mẹ nhanh chóng làm các biện pháp cấp cứu khi đưa con lên bờ, và gọi người đưa cháu vào bệnh viện. Tuy nhiên, Nguyên đã tử vong.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn