Vụ mất trộm ở resort 4 sao, resort thanh minh gì?

Kinh tếThứ Bảy, 01/06/2013 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Bị khách tố thờ ơ và an ninh kém, đại diện Seahorse Resort & Spa lên tiếng thanh minh.

(VTC News) – Bị khách tố thờ ơ và an ninh kém, đại diện Seahorse Resort & Spa lên tiếng thanh minh.

Trong công văn gửi Báo Điện tử VTC News, đại diện của Seahorse Resort khẳng định ngay sau khi tiếp nhận tin mất đồ của khách phòng 602 là chị Phạm Thị Tú Lê lúc 9h sáng ngày 29/4//2013, các bộ phận có trách nhiệm của khu nghỉ Seahorse & Spa là bộ phận bảo vệ, bộ phận lễ tân đã lập tức tiến hành lập biên bản theo lời khai của chị Lê, giữ nguyên hiện trường và mời cơ quan công an phường tới xem xét, lập biên bản sự việc.

Tại biên bản lấy lời khai và xem xét hiện trường của cơ quan điều tra cũng đã ghi rõ kết luận và có ký xác nhận của chị Tú Lê là: hiện trường phòng 602 không bị xáo trộn, cửa chính và cửa sau không có dấu hiệu bị cạy phá, nhà tắm mở không có dấu vết đột nhập từ bên ngoài.

Seahorse Resort
Đại diện Seahorse Resort cho rằng thiết kế nhà tắm lộ thiên rất an toàn. 
Cũng theo đại diện Seahorse, ngay sau khi làm việc với Công an Phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đại diện Ban Giám đốc là ông Trần Anh Thi, Giám đốc điều hành khu nghỉ đã gặp chị Tú Lê và anh Yuta, người cùng ở chung phòng để chia sẻ và tìm hiểu thêm về việc mất mát tài sản như chị Tú Lê đã trình báo.

Tại cuộc gặp này, chị Tú Lê có đưa ra yêu cầu khách sạn phải đền bù thiệt hại số tài sản bị mất của chị nhưng ông Trần Anh Thi đã trao đổi và nói rõ với chị rằng hiện tại cả khách sạn và công an Phương không tìm thấy dấu hiệu bị mất trộm tại phòng 602, do đó khách sạn không có căn cứ để đền bù thiệt hại cho chị, nếu cơ quan điều tra phát hiện và có kết luận mất tại khách sạn thì khách sạn sẽ có trách nhiệm đền bù toàn bộ phần thiệt hại tài sản và xin lỗi khách hàng.

Nếu chị Tú Lê làm mất tài sản bên ngoài khách sạn, khách sạn sẽ hỗ trợ trình báo công an và đăng thông tin tìm kiếm trong khu vực.

"Để cảm thông, chia sẻ với sự mất mát tài sản của khách, ông Trần Anh Thi có nhã ý tặng chị Tú Lê và anh Yuta 2 đêm nghỉ tại khách sạn để chia sẻ thêm phần nào chứ không coi đó là phần đền bù thiệt hại cho chị Tú Lê và anh Yuta", công văn gửi VTC News ghi.

 

Tặng hai đêm nghỉ tại khách sạn là để chia sẻ thêm phần nào chứ không coi đó là phần đền bù thiệt hại cho chị Tú Lê và anh Yuta.

Ông Trần Anh Thi, Giám đốc điều hành khu nghỉ
 
Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông Seahorse cũng đề cập tới sự chênh lệch về giá trị tài sản bị cho là mất cắp do chị Tú Lê cung cấp với báo chí và cơ quan công an.

Cụ thể, trong  bản tường trình với cơ quan công an, chị Lê ghi giá trị số tài sản bị mất là 2.350 USD còn trong đơn kiến nghị gửi Báo Điện tử VTC News, con số này lại là 70 triệu đồng (3.500 USD).

Để xác minh những thông tin có phần chưa khớp, chúng tôi đã liên hệ với chị Phạm Thị Tú Lê. Chị Lê khẳng định khi chị gọi điện cho lễ tân của khu nghỉ để báo về vụ trộm, lễ tân chỉ trả lời là chị cần phải đợi và sau một thời gian đợi do không thấy ai lên phòng để kiểm tra hay xác minh, chị Lê và chồng buộc phải xuống quầy lễ tân khai báo và phải đợi tiếp một lúc nữa mới được làm việc.  

“Lúc đó tâm trạng chúng tôi thật sự bối rối nên khi phải chờ đợi và thái độ bình thản của lễ tân khiến chúng tôi cảm thấy họ coi vụ trộm là một chuyện bình thường” chị Lê lý giải.

Còn về giá trị tài sản bị mất, chị Lê thừa nhận có sự chênh lệch nói trên bởi “trong lúc bối rối do mất đồ, chồng chị đã kê khai thiếu và chỉ áng chừng giá trị tài sản”.

Cụ thể, do chiếc iPad chị được tặng nên chồng chị không nhớ giá trị và do bối rối nên các phụ kiện của máy ảnh và camera đã không được kê khai vào biên bản. Tuy nhiên, chị Lê cũng thừa nhận chưa báo lại với cơ quan công an hay đại diện resort về số tiền chênh lệch này.

Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra để làm rõ và chị Lê cho biết sẽ gửi đơn lên Công an Tỉnh Bình Thuận để đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục tìm hiểu vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn