Vụ Luis Suarez: Mỗi ngày, Liverpool mất… 5 triệu euro

Thể thaoThứ Năm, 27/01/2011 10:02:00 +07:00

(VTC News) - HLV Frank de Boer của Ajax tuyên bố, nếu Liverpool chần chừ trong việc chiêu mộ Luis Suarez, họ sẽ phải trả thêm 5 triệu euro mỗi ngày.

(VTC News) - Tưởng như rất quyết tâm chiêu mộ Luis Suarez nhưng Liverpool lại tự làm lộ trình đàm phán bị đình trệ vì nhất quyết chỉ chịu trả giá 12,7 triệu bảng (15 triệu euro). Sốt ruột với thái độ bất hợp tác từ đội bóng Anh, HLV Frank de Boer của Ajax đã gửi tối hậu thư cho The Kop. Theo đó, CLB Hà Lan cho Lữ đoàn đỏ thời hạn tới ngày 29/1 để hoàn tất hợp đồng với chân sút người Uruguay.

Tuy nhiên, sau mỗi ngày qua đi, giá của Suarez sẽ tự khắc tăng lên… 5 triệu euro. Đây chẳng khác nào một động thái ngăn chặn Liverpool tiến đến gần tiền đạo 24 tuổi, người vẫn còn 2 năm rưỡi hợp đồng với Ajax. Trước đó, một người phát ngôn của Ajax đã đánh giá Liverpool có thái độ “thiếu tôn trọng” khi chỉ đưa ra cái giá 12,7 triệu bảng (trong khi Darren Bent được mua với giá 18 triệu bảng, Edin Dzeko giá 27 triệu…).

Mỗi ngày qua đi, Liverpool sẽ mất thêm 5 triệu euro nếu muốn mua Luis Suarez.

Một trong số những nguyên nhân khiến Liverpool đủng đỉnh trong tiến trình đàm phán là bởi bản thân Suarez cũng muốn chuyển tới Anh thi đấu. Thành công của Carlos Tevez và nhiều ngôi sao Nam Mỹ tại Premier League khiến tuyển thủ quốc gia Uruguay vững tin, mà nếu chuyển đến Anh, Suarez chắc chắn sẽ ưu tiên đội chủ sân Anfield bởi ở đây có nhiều cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha, tiếng mẹ đẻ của anh, đang thi đấu.

Liverpool tự tin, nhưng Ajax cũng không vừa. Dù có ý định tước băng đội trưởng của Suarez nhưng tân HLV Frank de Boer vẫn muốn giữ anh ở lại. Cựu đội trưởng ĐT Hà Lan phát biểu: “Anh ấy vừa ghi bàn vừa kiến tạo bàn thắng và thật không dễ để có thể thay thế. Vậy nên nếu Liverpool muốn điều gì, họ phải nhanh lên. Trong vòng 2 ngày nữa, chúng tôi muốn được đảm bảo, hoặc là sẽ rất lâu nữa. Tới ngày 29/1, chúng tôi muốn biết mình đang đứng ở đâu. Nếu Liverpool muốn gặp để hỏi giá, chúng tôi sẽ nâng giá thêm 5 triệu euro mỗi ngày”.

De Boer cũng cho biết, Suarez đã bày tỏ tình cảm của mình dành cho Liverpool nhưng không hề đòi hỏi được ra đi. “Ajax rất kiên định, chúng tôi biết mình muốn gì. Nếu Luis ở lại đây cho đến cuối mùa giải, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để tìm người thay thế thích hợp”, huyền thoại của Ajax đánh giá.

Frank de Boer muốn giữ chân Luis Suarez.

Khả năng chiêu mộ thành công Luis Suarez của Liverpool là khá thấp, bởi thị trường chuyển nhượng chỉ còn 4 ngày nữa là đóng cửa. Bởi vậy, The Kop muốn chuyển hướng sang những mục tiêu khả dĩ hơn: Charlie Adam của Blackpool, Charles N”Zogbia và James McCarthy của Wigan.

Ngoài ra, đội bóng Merseyside cũng lo giữ tân binh Milan Jovanovic trước sự quan tâm từ Wolfsburg và Sampdoria. Nhưng với trường hợp của Christian Poulsen, Lữ đoàn đỏ sẵn sàng để tiền vệ người Đan Mạch chuyển tới Monaco theo hợp đồng cho mượn có thêm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Đội bóng Pháp đang cần tuyển một tiền vệ phòng ngự và ngoài Poulsen, họ còn quan tâm tới Manuele Blasi của Napoli.

Liverpool sẵn sàng để Christian Poulsen (phải) rời Anfield.

Poulsen mới chỉ chơi cho Liverpool được một nửa mùa giải. Anh là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Roy Hodgson trong mùa hè 2010 nhưng không tìm được chỗ đứng ở Anfield và thậm chí chưa chơi đủ 10 trận cho Lữ đoàn đỏ.

Ngoài ra, Liverpool cũng muốn đẩy hậu vệ trái Paul Konchesky trở lại Craven Cottage. Có tin, The Kop vừa tranh thủ trận đá bù với Fulham tại Anfield đêm qua để bàn về phi vụ này.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn