Vụ khủng bố ở Bỉ: Cán bộ ngoại giao Việt Nam may mắn thoát nạn

Thế giớiThứ Tư, 23/03/2016 02:55:00 +07:00

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ cho biết một cán bộ ngoại giao Việt Nam đã lên đúng chuyến tàu điện ngầm bị đánh bom nhưng đã bình an vô sự.

 Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Vương Thừa Phong cho biết một cán bộ ngoại giao Việt Nam đã lên đúng chuyến tàu điện ngầm bị đánh bom ở trạm Maelbeek để đến chỗ họp, rất may đã bình an vô sự.
Do tình hình tại Bỉ vẫn còn căng thẳng nên Đại sứ quán khuyến cáo bà con người Việt chấp hành các biện pháp an ninh của chính quyền sở tại.
Ngày 22.3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin có nạn nhân nào là người Việt Nam”.
Hành khách sơ tán khỏi ga tàu điện ngầm ở Maelbeek sau vụ nổ ngày 22.3.2016 - Ảnh: Reuters
Hành khách sơ tán khỏi ga tàu điện ngầm ở Maelbeek sau vụ nổ ngày 22.3.2016 - Ảnh: Reuters 
Về phản ứng của Việt Nam trước các vụ tấn công, ông Lê Hải Bình nêu rõ: “Chúng tôi hết sức bàng hoàng, phẫn nộ và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố đẫm máu bằng bom liên tiếp xảy ra tại thủ đô Brussels (Bỉ) khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương”.
Trong hôm qua 22.3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Nhà vua Philippe I; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Thủ tướng Charles Michel. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders.

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn