Vụ 'không kích' người ngoài hành tinh gây chấn động nước Mỹ

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 07/07/2018 08:04:00 +07:00

Các tay săn UFO tin rằng vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời Los Angeles vào đêm 24/2/1942 khiến quân đội Mỹ nã 10 tấn đạn để bắn hạ là một phi thuyền của người ngoài hành tinh chứ không phải là máy bom ném bom của Nhật như nhiều đồn đoán.

Đêm 24/2/1942, còi báo động rú vang khắp bầu trời Los Angeles sau khi lực lượng quân đội phát hiện các vật thể bay lạ xuất hiện trên không phận thành phố này.

Chính quyền ra lệnh cắt điện toàn bộ khu vực, đồng thời triệu tập hàng ngàn dân phòng không kích. Không lâu sau đó, một cuộc chiến khốc liệt nổ ra. Vào khoảng 3h16, Lữ đoàn pháo binh duyên hải 37 bắt đầu khai hỏa vào khoảng không được ghi nhận xuất hiện vật thể lạ không xác định. Hỏa lực pháo binh vẫn tiếp tục rải rác cho đến 4h14. 

battle_of_los_angeles_1942_by_thyrring-d4ahsjj

 Ảnh minh họa. 

Theo ước tính, đã có 1.440 quả đạn pháo được bắn lên bầu trời Los Angeles, gần 10 tấn đạn được rơi vãi xung quanh thành phố vào đêm đó, nhưng không có xác máy bay nào được tìm thấy. 

Một số tòa nhà và các phương tiện bị hư hỏng nặng, 8 người đã thiệt mạng vì các diễn biến liên quan đến cuộc chiến. Vụ việc ngay sau đó được đưa lên trang nhất của nhiều mặt báo trên toàn nước Mỹ.

Ban đầu, những vệt sáng trên bầu trời đêm California được cho là một lực lượng tấn công của Nhật Bản. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Frank Knox bác bỏ thông tin này và gọi vụ việc là một "báo động giả". Kế đó, Tướng George C. Marshall khẳng định vật thể khiến quân đội Mỹ nã gần 10 tấn đạn để bắn hạ là các máy bay thương mại được sử dụng như một chiến dịch chiến tranh tâm lý nhằm tạo ra sự hoảng loạn. 

Mặc dù vậy, truyền thông địa phương và nhiều người tin rằng đó chỉ là một sự che đậy vụng về của chính phủ, đồng thời dưa ra những suy đoán về vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời Los Angeles ngày đó. Nhiều người theo thuyết âm mưu thì khẳng định chính sinh vật ngoài Trái đất là những người đứng sau tất cả.

Cho đến nay, vụ việc diễn ra vào năm 1942 vẫn là một ẩn số. Và có lẽ những lời thêu dệt xung quanh câu chuyện đó vẫn sẽ còn tồn tại cho đến khi lời giải chính thức được đưa ra.

Video: Máy bay đối diện liên tiếp với 2 vật thể lạ, nghi là đĩa bay

>>> Đọc thêm: Câu chuyện lạ lùng của những người tuyên bố từng ân ái với người ngoài hành tinh

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn