"Vũ khí Triều Tiên đã sẵn sàng tấn công lục địa Mỹ"

Thế giớiThứ Ba, 26/03/2013 02:55:00 +07:00

(VTC News) - Bình Nhưỡng khẳng định sức mạnh của tên lửa đạn đạo và pháo binh của mình có thể vươn đến lục địa nước Mỹ.

(VTC News) - Theo hãng tin RT, Bình Nhưỡng khẳng định sức mạnh của tên lửa đạn đạo và pháo binh của mình có thể vươn đến các căn cứ quân sự tại Guam, Hawaii thậm chí là lục địa nước Mỹ.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên thông báo: "Từ thời điểm này, chỉ tối cao của Quân đội nhân dân Triều Tiên sẽ được đặt trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. 

Các đơn vị pháo binh, bao gồm cả pháo tầm xa và tên lửa đạn đạo sẽ nhắm vào các mục tiêu của đối phương mà ở đây là các căn cứ của Mỹ ở Guam, Hawaii hay sâu trong nội địa".

Cách đâu không lâu, Triều Tiên cũng đã đưa ra lời đe dọa về việc sẽ tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc.

Chủ tịch Kim Jong-un tham quan tiền tuyến 

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự lại cho rằng, những lời đe dọa của Triều Tiên ở thời điểm hiện nay không thực tế. 
Nguyên nhân là Bình Nhưỡng vẫn còn vài năm nữa để có thể chế tạo đầu đạn hạt nhân và kiểm soát hoàn toàn các tên lửa đạn đạo có khả năng vươn đến lục địa Mỹ.

Triều Tiên gần đây liên tục đưa ra những lời cảnh báo về việc tấn công sau khi Hội đồng bảo an LHQ thông qua nghị quyết tăng cường trừng phạt nước này sau lần thử hạt nhân thứ 3 hồi 12/2 vừa qua.

Binh sĩ Triều Tiên bày tỏ quyết tâm trong một cuộc tập trận do đích thân Chủ tịch Kim Jong-un chỉ đạo 

Quốc gia này cho rằng họ cần sử dụng đến "sức mạnh hạt nhân" để bảo vệ chủ quyền của mình trước hàng xóm phía Nam và Mỹ.

Lời đe dọa lần này của Bình Nhưỡng đưa ra không lâu sau khi Seoul và Washington ký một bản kế hoạch cùng nhau phản ứng nếu có hành động khiêu khích về quân sự từ phía Triều Tiên.

Theo đó, nếu xảy ra xung đột giữa 2 miền Triều Tiên, sẽ có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc tham gia chiến đấu cùng với quân đội địa phương.


Hiện nay, mỗi năm Hàn Quốc và Mỹ đều có những cuộc tập trận chung trên nhiều quy mô khác nhau. Tuy nhiên, Triều Tiên cho rằng đây là hành động trá hình để luyện tập cách tấn công họ và đe dọa sẽ đáp trả bằng một cuộc tấn công tổng lực.

Tuần trước, Triều Tiên đã đưa ra lời đe dọa về một cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Guam và Okinawa, Nhật Bản.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn