Vũ khí đáng kinh ngạc của hải quân Ukraina

Thế giớiChủ Nhật, 14/10/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Có những sức mạnh tiềm ẩn từ động vật mà mọi lực lượng hải quân trên thế giới đều biết nhưng đa số chưa biến nó thành sức mạnh như người Ukraina.

(VTC News) - Có những sức mạnh tiềm ẩn từ động vật mà mọi lực lượng hải quân trên thế giới đều biết nhưng đa số chưa biến nó thành sức mạnh như người Ukraine.

Cá heo và sư tử biển có những khả năng cảm nhận sóng âm cực kì nhạy bén, điều này có thể giúp chúng phát hiện các đối tượng nhỏ nhất dưới nước mà các loại radar, cảm biến hiện đại vẫn chưa làm được.

Từ những năm 1950 Hải quân Mỹ đã có một dự án nghiên cứu, đào tạo vài loài động vật có vú sống dưới biển cách nhận biết thủy lôi, mìn và các chất nổ khác, thậm chí cả khả năng vô hiệu hóa chúng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một lực lương khác cũng làm được điều tương tự, đó là Hải quân Ukraine.

Ria Novosti cho biết, Hải quân Ukraine đã tiếp tục nhiên cứu dự án 'sát thủ cá heo' bằng cách đào tạo chúng các kĩ năng tấn công các đối tượng lạ dưới mặt nước. Nhưng đó không phải là điểm hay nhất của toàn bộ dự án táo bạo này.

Những chú cá heo đang được Hải quân Ukraina đào tạo để trở thành sát thủ tấn công các thợ lặn đối phương 

Ria Novosti nói rằng Hải quân Ukraine đang đào tạo khoảng 10 chú cá heo được trang bị súng và dao, những 'đặc công nước' Ukraine dùng các vũ khí này để tiêu diệt các đối tượng do thám, biệt kích, đặc nhiệm biển của đối phương.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch đào tạo các chiến binh chống thợ lặn để bảo vệ các tàu và cảng biển trước những cuộc đột kích", Ria dẫn nguồn tin quân sự.

Trước đây, Hải quân Mỹ đã từng sử dụng các động vật có vú với nhiều mục đích khác nhau trong nhiệm vụ ở Bahrain năm 1986. Lực lượng này cũng đã được trao 32 Huy chương Dicken để tôn vinh đóng góp của các loài động vật trong chiến tranh.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn