‘Vũ khí’ bí mật giúp iPhone 8 đánh bật đối thủ Samsung Galaxy S8

Kinh tếThứ Năm, 23/02/2017 07:57:00 +07:00

Theo xác nhận từ hãng Apple, iPhone 8 sẽ được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt tiên tiến hơn đối thủ Samsung Galaxy S8

Hãng Apple đã mua lại công ty RealFace của Israel, một dự án khởi nghiệp phát triển phần mềm nhận dạng khuôn mặt để xác thực người dùng. RealFace được đánh giá là công ty bảo mật mạng tốt nhất thế giới.

Apple tiết lộ phần mềm RealFace cung cấp tính năng nhận diện khuôn mặt tiên tiến nhất. Theo công ty, phần mềm cung cấp cho khách hàng giải pháp sinh trắc học thông minh.

apple-iphone-8-sac-khong-day

 Hãng Apple đã mua lại công ty RealFace của Israel

Công ty này trước đó đã phát triển một ứng dụng công nghệ cao xử lý hình ảnh đẹp, đồ họa ấn tượng có rất nhiều điểm chung với ứng dụng Tango của Google. Ngoài ra, ứng dụng có khả năng phân tích nét mặt để xác định tâm trạng của người dùng.

iphoneconceptimage

 iPhone 8 sẽ được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt tiên tiến hơn đối thủ Samsung Galaxy S8 

Trước đó, nhiều thông tin về thế hệ iPhone 8 của Apple sẽ nâng cấp cho phép quét laser 3D nhận dạng khuôn mặt thay vì cảm biến Touch ID. Điều này phù hợp với đồn đoán cho rằng iPhone 8 không có nút Home.

iphone-8-concept

 Theo Apple tiết lộ phần mềm RealFace cung cấp tính năng nhận diện khuôn mặt tiên tiến nhất

Trước khi mua RealFace, hãng Apple đã “thâu tóm” công ty chuyên về sản xuất bộ nhớ flash Anobit vào năm 2011, với giá 400 triệu USD. Tháng 11/2013, công ty chuyên về cảm biến 3D PrimeSense về tay Apple với giá ước tính là 345 USD. Năm 2015, Apple đã mua lại công ty LinX với giá khoảng 20 triệu USD.

Thanh Hường (Nguồn: Foxnews)
Bình luận
vtcnews.vn