Vũ khí bí mật của Triều Tiên có thể tấn công sinh hóa Seoul trong vòng 1 giờ

Thế giớiThứ Năm, 10/08/2017 08:10:00 +07:00

Theo Sputnik, ngoài nỗi lo tên lửa hay hạt nhân đang hiện hữu, Mỹ hay Hàn Quốc nên để tâm đến mối nguy hiểm không kém tới từ phi đội máy bay không người lái có khả năng mang theo vũ khí sinh, hóa học để thực hiện các cuộc tấn công của Triều Tiên.

Thông tin này được cựu quan chức Triều Tiên đã có bí danh Jin-myeong Han tiết lộ trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Sekai Nippo của Nhật Bản. 

Thay vì phô trương cho cả thế giới thấy khả năng phát triển chương trình hạt nhân đang ngày càng được cải thiện, Triều Tiên không mấy khi hé lộ về hàng trăm máy bay không người lái, mối đe dọa mà theo ông Han cũng nguy hiểm không kém so với tên lửa và hạt nhân.

Cựu quan chức từng phục vụ cho Không quân Triều Tiên tiết lộ Bình Nhưỡng đã phát triển hệ thống máy bay không người lái từ năm 1990.

1033320765

 Triều Tiên được cho là đang sở hữu một  phi đội máy bay không người lái có khả năng mang theo vũ khí sinh, hóa học.

"Theo ước tính của tôi, Triều Tiên hiện có khoảng 300-400 máy bay không người lái. Chúng được cất giữ dưới lòng đất và thường xuyên di chuyển giữa các địa điểm để tránh bị các vệ tinh trinh sát của kẻ thù phát hiện", ông Han nói và tiết lộ bản thân từng có thời gian tham gia hỗ trợ phát triển thiết bị liên lạc vô tuyến cho các máy bay không người lái.

Theo ông này, các máy bay không người lái của Triều Tiên đang trong giai đoạn ttriển khai chiến đấu về mặt công nghệ.

"Trong trường hợp khẩn cấp, máy bay không người lái có thể tiếp cận không phận Seoul chỉ trong vòng khoảng 1 giờ”, ông Han cho hay, đồng thời nói thêm rằng các máy bay tấn công không người lái của Triều Tiên có thể mang theo một thùng 1.200 lít chứa đầy vũ khí hóa học và sinh học.

Video: Ông Kim Jong-un hút thuốc cạnh tên lửa

Năm 2014, Hàn Quốc phá hủy 3 máy bay không người lái bị nghi là thiết bị theo dõi các cơ sở quân sự của Triều Tiên. Seoul sau đó tiết lộ họ tìm thấy các bức ảnh chụp Nhà Xanh ở một trong 3 chiếc máy bay có thiết kế khá đơn giản này. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ thông tin này.

Nếu những tiết lộ này là thật, có thể nhận thấy, khả năng phát triển máy bay không người lái của Bình Nhưỡng đã đạt đến một trình độ nhất định khi 3 trong số đó có thể né được biện pháp giám sát của Hàn Quốc.

Theo Sputnik, rất khó để xác thực thông tin mà ông Han đưa ra nhưng nó khá trái ngược với tuyên của Hàn Quốc vào năm 2016 cho rằng Triều Tiên đang sở hữu 300 máy bay không người lái nhưng sử dụng với mục đích thu thập thông tin và ám sát chứ không phải các cuộc tấn công hóa học.

Sau sự cố năm 2014, Hàn Quốc phát triển các biện pháp để chống vũ khí nguy hiểm mới này của Triều Tiên như radar hay vũ khí laser. Tuy nhiên, các hệ thống này của Hàn Quốc vẫn không thể phát hiện cặp máy bay không người lái xâm nhập biên giới vào tháng 8/2015.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn