Vụ khách 'tố' nhân viên VNA: Thanh tra HK vào cuộc

Kinh tếThứ Bảy, 23/04/2011 01:10:00 +07:00

Cục Hàng không VN vừa giao nhiệm vụ cho thanh tra ngành xác minh vụ HLV Taekwondo - Lê Minh Khương 'tố' tiếp viên trưởng VNA xử sự thiếu chuẩn mực trên máy bay.

Cục Hàng không VN vừa giao nhiệm vụ cho thanh tra ngành xác minh vụ HLV Taekwondo - Lê Minh Khương 'tố' tiếp viên trưởng Vietnam Airlines xử sự thiếu chuẩn mực trên máy bay.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN - Lại Xuân Thanh cho biết theo thẩm quyền, sự việc xảy ra tại sân bay Đà Nẵng nên Cảng vụ Hàng không miền Trung sẽ là đơn vị nắm đầu mối và xử lý. Tuy nhiên, hiện nay, do quá nhiều các ý kiến trái chiều và sự "vênh" nhau giữa nhân chứng mà báo chí phản ánh nên Cục nhận thấy cần giao cho cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết.

Chiều 22/4, Cục quyết định rút hồ sơ vụ việc từ Cảng vụ Hàng không miền Trung để chuyển cho Thanh tra hàng không xử lý. Trong quá trình làm việc, thanh tra sẽ không chỉ căn cứ vào các biên bản làm việc của tổ tiếp viên, Trung tâm an ninh Đà Nẵng... mà còn tiến hành gặp gỡ các nhân chứng hoặc tổ chức đối chất giữa các bên.

Trong trường hợp vụ việc quá phức tạp, thanh tra có thể đề nghị tất cả hành khách trên chuyến bay nếu ghi được hình ảnh về vụ việc gửi về cho Cục Hàng không VN. Đồng thời triệu tập các nhân viên an ninh, tổ bay để đối chất. Thanh tra Cục Hàng không VN khẳng định sẽ huy động tối đa bằng chứng để xác định chính xác vụ việc, trên cơ sở đó có biện pháp xử lý phù hợp và sẽ ra thông cáo báo chí để rộng đường dư luận.

Cơ sở để phía hành khách là HLV Lê Minh Khương tính đến việc khởi kiện ra tòa nếu không nhận được lời xin lỗi và rút kinh nghiệm từ phía Vietnam Airlines là sự sẵn sàng ra làm chứng của một số hành khách trên máy bay như ca sĩ Quang Hà, đạo diễn Trần Lực...

Còn Vietnam Airlines cũng dẫn chứng từ biên bản có chữ ký của 3 vị khách ngồi trên khoang thương gia. Những ngày qua, Vietnam Airlines đã công bố bức thư làm chứng viết bằng tiếng Anh của hành khách có tên gọi Eileen Tan người Singapore, giám đốc một doanh nghiệp du lịch trụ sở tại TP HCM.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN - Lại Xuân Thanh cho biết nếu xét theo các biên bản làm việc thì bước đầu đã có thể xác định HLV Lê Minh Khương vi phạm các quy định về an toàn khi không chấp hành chỉ dẫn của phi hành đoàn. Nhưng hiện Cục Hàng không VN chưa đưa ra quyết định xử phạt hành chính với HLV Lê Minh Khương.

Vụ xô xát giữa tiếp viên trưởng chuyến bay VN1169 và HLV Lê Minh Khương diễn ra vào rạng sáng ngày 19/4 sau khi lịch trình chuyến bay bị xáo trộn, máy bay phải vòng ra Đà Nẵng để tránh cơn mưa lớn tại TP HCM.

Bản thân HLV Lê Minh Khương khi trao đổi với chúng tôi trưa 22/4 cũng nhìn nhận dự việc lẽ ra đã không đi quá xa như vậy, nếu như tiếp viên trưởng chuyến bay xử sự tế nhị hơn. Theo ông Khương, tiếp viên chuyến bay đã đẩy sự việc đi quá xa khi báo cáo với cơ trưởng chuyến bay. "Tôi hiểu lực lượng an ninh họ làm chức năng nhiệm vụ của họ, khi được yêu cầu từ cơ trưởng chuyến bay", ông Khương cho biết.

Cũng cảm thấy mệt mỏi trước những gì đã xảy ra, ông Khương cho biết cái ông cần lúc này ở Vietnam Airlines là một lời xin lỗi và sự rút kinh nghiệm của tiếp viên chuyến bay vì đã cư xử không chuẩn mực.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn