Vụ hai tàu đâm nhau: Thời tiết xấu, lo cứu hộ gặp khó

Thời sựThứ Hai, 16/09/2013 11:10:00 +07:00

(VTC News) – Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã điều trực thăng đến hiện trường vụ tai nạn để phối hợp tìm kiếm 7 nạn nhân còn mất tích ở Vũng Tàu.

(VTC News) – Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã điều trực thăng đến hiện trường để phối hợp tìm kiếm 7 nạn nhân còn mất tích trong vụ tàu cá Việt bị tàu chở hàng Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) đâm chìm sáng 16/9.

Trưa 16/9, ông Lê Văn Chiến – Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã xác định được vị trí tàu cá bị chìm và đang tiến hành trục vớt.

Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã điều trực thăng đến hiện trường vụ tai nạn để phối hợp tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Vũng Tàu, chìm tàu, tàu cá, tàu chở container Singapor, mất tích
Tàu Sima Sapphire (Ảnh minh họa - Shipspotting.com)

Theo đó, tàu cá TG - 92819 TS nằm ở độ sâu 31 - 34 mét nước trên vùng biển thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cơ quan chức năng cũng đã liên hệ được với chủ tàu cá TG - 92819 TS để tìm hiểu thêm thông tin về thiết kế tàu nhằm phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

Sáng cùng ngày, một nhóm thợ lặn từ Tiền Giang đã được huy động đến vị trí tàu chìm để tìm kiếm 7 người mất tích.

Trước đó, vào khoảng 3h hôm nay, tàu hàng Sima Saphire (Singapore)-chuyên chở hàng hóa container trên hải trình từ TP.HCM đi Malaysia, khi đến vùng biển cách Vũng Tàu 50 hải lý thì xảy ra va chạm với tàu cá mang số hiệu TG – 92819 TS của Tiền Giang. Cú va chạm đã khiến tàu cá bị chìm và 16 thuyền viên trên tàu bị rơi xuống biển.

Các thủy thủ và nhân viên trên tàu Sima Sapphire nhanh chóng cứu được 9 nạn nhân lên tàu nhưng một thủy thủ của tàu cá TG – 92819 TS đã bị tử vong.

Ông Chiến cho biết, nạn nhân tử vong được xác định là ông Ba Chiến, thuyền viên tàu cá TG 92819 TS. Trong khi đó, 7 người mất tích vẫn đang trong quá trình tìm kiếm.

Hiện sức khỏe của 8 thuyền viên tàu cá được tàu Sima Sapphire vớt đã hồi phục.

Thông tin từ TTDBKTTVTW, hiện đang có áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, cộng với ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông có gió tây nam mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Điều này sẽ gây khó khăn đến công tác cứu hộ, cứu hộ của lực lượng chức năng.

Danh sách các ngư dân được cứu:

Đặng Thành Được, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Văn Bé, Nguyễn Văn Hồng, Huỳnh Văn Hải, Võ Văn Tiến, Nguyễn Văn Chiến, Võ Văn Nhiệm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin xung quanh vụ tai nạn thương tâm này.


Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn