Vũ Hà: 'Tôi từ mặt bạn bè khi chê vợ mình xấu và già'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 11/05/2016 11:44:00 +07:00

Vũ Hà chia sẻ, anh quyết định gắn bó với người phụ nữ hơn mình 8 tuổi vì chị hết lòng vì mẹ mình. Anh giận và không tiếp xúc với người nói xấu vợ mình.

Vũ Hà chia sẻ, anh quyết định gắn bó với người phụ nữ hơn mình 8 tuổi vì chị hết lòng vì mẹ mình. Anh giận và không tiếp xúc với người nói xấu vợ mình.

Ca sĩ Vũ Hà gắn bó với Mr. Đàm từ thuở hàn vi. Đến giờ họ vẫn là bạn tốt, tuy nhiên anh cho biết, mình và ông hoàng nhạc Việt tính cách khác hẳn nhau.

Anh thích cuộc sống nhàn hạ, hưởng thụ nên lấy vợ sớm và làm việc với niềm đam mê hơn là sẵn sàng hy sinh bản thân vì nghệ thuật như bạn.

 vũ hà
Vũ Hà bảo anh chỉ chải chuốt trên sân khấu, ngoài đời anh giản dị. Ảnh: FBNV

Đàm Vĩnh Hưng mắng tôi hời hợt

- Nếu Đàm Vĩnh Hưng làm việc liên tục, anh lại quá im ắng. Nhiều người nói, nhờ lấy vợ giàu nên anh làm việc thong dong?

Tôi không đình đám trên báo nhưng vẫn làm việc đều đặn. Hai tháng trước, tôi ra album Về đây em gồm 17 bài. Tôi đang bắt tay làm album nhạc xưa, tham gia các game show. Mỗi tuần tôi đi hát 5-7 show. Nói chung, bây giờ tôi đi hát cho vui, vì đam mê, không phải cày cuốc kiếm tiền.

So với ngày trẻ, đi hát giờ có niềm vui gấp đôi vì ngày xưa có sức khỏe muốn hát lúc nào cũng được. Còn giờ già rồi, không biết hát được đến bao giờ nên hát được lúc nào là vui lúc đó.

- Cùng xuất phát điểm với anh Đàm Vĩnh Hưng, giọng hát thậm chí còn được đánh giá cao hơn đồng nghiệp nhưng vị trí trong làng nhạc của hai người thì khác nhau. Anh có buồn khi nhìn thành công của bạn?

Tôi không sốt ruột, cũng không buồn phiền. Nếu ai chơi với Vũ Hà đều thấy tôi sống hồn nhiên, vô tư, không tham sân si.

Hưng thành công, tôi mừng cho bạn. Người ta bỏ biết bao công sức, làm muốn xỉu mới được như vậy. Ngược lại, tôi còn thấy thương bạn vì cống hiến rất nhiều, thời gian dành cho bản thân không có.

Tôi không có sự quyết liệt và hết mình trong nghệ thuật như Hưng. Tôi đang làm, thấy mệt là buông, nghỉ ngay.

Ở trên sân khấu, tôi có thể điên cuồng nhưng ngoài đời tôi đơn giản lắm. Nhiều người bảo, nhìn tôi ở ngoài không có tố chất ngôi sao. Có lẽ thế nên tôi không cố gắng, phấn đấu nhiều trong nghề.

Hưng rất chỉn chu trong nghề, làm gì cũng phải thật hoàn hảo. Nhiều khi nghe tôi hát, Hưng lại chửi tôi hời hợt. Bao nhiêu năm đi hát, bấy nhiêu lần chửi, bắt tôi phải tập đi tập lại, đến khi nào hát thật hay mới thôi.

- Trong showbiz khó có tình bạn lâu năm, anh và ông hoàng nhạc Việt giữ mối quan hệ hữu hảo nhiều năm qua. Điều gì ở anh Hưng khiến anh tin tưởng?

Tôi quen Hưng từ thuở cả hai còn nghèo khó, cùng làm nghề cắt tóc. Trong lúc khó khăn, tôi nhìn thấy ở bạn sự nghĩa hiệp, chơi đẹp.

Ngày đó, hai đứa đi hát chung, Hưng rất mê khăn choàng vì thế bèn đi mua 1m2 vải đẹp, cắt thành 2 khăn choàng cho 2 đứa. Món quà này làm tôi nhớ hoài và rất trân trọng. Người nghĩa hiệp như Hưng thì nếu nghe nói bạn làm điều gì tốt khác người với ai tôi cũng không ngạc nhiên.

 vũ hà
Vũ Hà đưa vợ đi sự kiện. Ảnh: TL

Tôi chưa từng xài 1 đồng của vợ

- Sống vô tư, hồn nhiên vì sao anh lại lấy vợ sớm, nhất là khi vợ lớn hơn anh 8 tuổi?

Con người tôi thích an nhàn, hưởng phước. Gặp tấm nệm mềm, ấm là muốn nằm mãi, không chịu bỏ đâu. Tìm được người vợ tốt rất hiếm. Người ta vẫn bảo "Cưới vợ là cưới liền tay. Chớ để lâu ngày có kẻ dèm pha".

Điều thú vị là vợ chồng tôi không gặp bất cứ trở ngại gì liên quan đến tuổi tác. Tôi nhỏ tuổi hơn nhưng nói chuyện, cách cư xử rất già. Ngược lại, vợ tôi lớn tuổi nhưng tính tình vui vẻ, trẻ trung. Ông trời rất khéo se duyên, đôi đũa bao giờ cũng có một cặp mà.

- Nghe nói mẹ anh đã phản đối quyết liệt khi anh dẫn chị ấy về ra mắt. Thực hư thế nào?

Bà mẹ nào cũng không vui khi thấy con trai quen người lớn hơn tuổi. Mẹ hỏi tôi lý do. Tôi bảo: "Mẹ đừng ý kiến, con lấy vợ miễn sao con vui là được. Cô ấy ở với con cả đời chứ không phải ở với mẹ. Nếu mẹ thích lấy vợ đẹp thì con lấy về cho ở với mẹ nhé".

Tôi nghĩ, các bạn trẻ, khi đã yêu ai thì phải quyết liệt với tình yêu của mình và đặc biệt là phải có lý lẽ bảo vệ trước gia đình.

- Nhiều người nói, anh lấy vợ vì gia sản của chị ấy. Anh nói gì về tin đồn này?

Thực ra, khi mới yêu nhau, tôi chỉ nghĩ quen chơi. Lúc sống chung với nhau được 1-2 năm vẫn chưa nghĩ việc sẽ đi đường dài. Tuy nhiên, sự hết lòng của cô ấy dành cho mẹ đã khiến tôi thay đổi.

Khi đó, mẹ tôi bị ung thư máu. Hai ngày phải thay máu mất 5 triệu đồng. Trong nhà bao nhiêu tài sản đội nón ra đi.

Lúc đó, cô ấy sẵn sàng tháo chiếc vòng ngọc đang đeo, bán được 5 triệu đồng đưa cho tôi. Đó là chiếc vòng tuyệt đẹp, cô ấy rất thích. Tôi nghĩ, với mẹ mình mà cô ấy còn không tiếc thì tại sao mình không chọn người phụ nữ này làm vợ.

Sắc đẹp ai cũng thích, nhưng thời gian rồi sẽ phai, chỉ có tính tình là còn mãi. Tính tình là thứ trời sinh. Gặp được người tốt như thế quả là may mắn.

Ai cũng nói tôi lấy vợ là trông chờ vào tài sản của vợ. Nói thật, từ ngày lấy nhau đến nay, tôi làm được bao nhiêu tiền đều đưa vợ hết, chưa xài một cắc của vợ. Đi hát được bao nhiêu, tôi đưa cả, không giữ lại dù 1 nghìn.

Bạn bè đôi khi trêu, làm nhiều tiền thế để đâu cho hết. Tôi bảo: "Không lo chuyện đó. Tôi có một ngân hàng, bỏ bao nhiêu cũng thiếu".

- Nhưng hỏi thật, anh phản ứng thế nào khi bạn bè, đồng nghiệp đều chê vẻ ngoài đối lập của vợ chồng anh?

Bây giờ thì tôi thấy bình thường nhưng 20 năm trước, tôi có chút ngại ngùng khi song hành cùng vợ. Tôi bị dị ứng khi nghe bạn bè chọc ghẹo, chê cười. Nghe những lời đó, tôi giận lắm, từ mặt, không chơi ngay.

Giờ đây, dẫn vợ đi sự kiện, tôi không khổ sở vì sợ người khác bình luận về ngoại hình đối lập của vợ chồng. Tôi quan niệm, cuộc sống là của mình, họ không sống cuộc đời của mình nên không hiểu được.

- Không chỉ bình luận về vẻ ngoài đối lập của vợ chồng anh, họ còn bàn tán về giới tính của anh. Bà xã từng nói chuyện với anh về chủ đề này?

Ngày xưa, vợ tôi cũng buồn không ít nhưng ở bên cạnh hơn ai hết cô ấy hiểu chồng mình. Đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn