Vụ giết bạn trai người yêu cũ: Hung thủ chuẩn bị trước

Pháp luậtThứ Sáu, 22/07/2011 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Hung thủ có biệt danh là ‘Toàn giầy’ quê Phú Xuyên, thuê nhà ở ngõ chợ Khâm Thiên được khoảng hơn hai năm, làm nghề đóng và sửa chữa giầy.

(VTC News) - Sau khi chém trộm anh Cường bất thành, Toàn chủ tâm trốn ở khu vực gần đó. Đợi Cường lên xe máy đi ra ngoài phố, Toàn bám theo rồi dùng dao đâm chém liên tiếp vào anh Cường khiến anh tử vong.


Như VTC News đã thông tin, vào khoảng 1h30 sáng, ngày 21/7, trên phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội, xảy ra vụ án mạng vì tình. Nạn nhân là anh Trần Anh Cường (32 tuổi) ở ngõ Giếng Mứt, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. Kẻ sát hại anh Cường được xác định là Nguyễn Xuân Toàn (25 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tạm trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội).

 Nơi xảy ra vụ án mạng

Theo lời kể của bạn thân nạn nhân, người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên, anh Cường và bạn gái là chị Nguyễn Minh Th (SN 1989, ở ngõ Chợ Khâm Thiên) đi xe máy Piaggio Liberty đi chơi về. ‘ Hai người có dừng lại chào tôi rồi xin phép về trước. Tôi chưa kịp ăn hết bát bún thì thấy Cường chạy tới kêu cứu. Cường bảo: Em bị đâm trộm!’.

Lúc hai người chạy tới thì phát hiện, Th nằm vật ngã ở giữa đường. ‘Người dân ở đây cho biết, Th còn bị một đối tượng đá, đấm liên tiếp vào người, mặt mũi trước khi đối tượng này bỏ đi’, bạn nạn nhân nhớ lại.

‘Lúc ấy, tôi chào hai người đi qua nhà bạn. Chỉ đi được một đoạn thì chuông điện thoại reo. Tôi chỉ kịp nghe Cường nói mỗi câu lí nhí qua máy rằng: Em bị đâm rồi! Tôi vội quay xe, tới trước số nhà 222, Khâm Thiên, quận Đống Đa thì thấy Cường đã nằm gục trên vũng máu’

Do vết thương nặng ở đùi, và trên người, anh Cường bị mất máu quá nhiều nên đã ngất đi ngay sau cú đâm chí mạng. Sau hơn một giờ cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức thì Cường tử nạn dù đã được các bác sỹ tận tình cứu chữa.
 Hiện trường còn sót lại vết máu của anh Cường sau cú đâm của Toàn

Theo lời của bạn anh Cường, tại bệnh viện, Th kể cho anh nghe về việc bị Toàn gọi điện đe dọa, chửi bới. Trước đó, đối tượng này cũng đã dùng số máy lạ nhắn tin, gọi điện khiêu khích Cường.

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, Toàn có biệt danh là ‘Toàn giầy’ quê Phú Xuyên,  thuê nhà ở ngõ chợ Khâm Thiên được khoảng hơn hai năm, làm nghề đóng và sửa chữa giầy. 

Toàn có quan hệ tình cảm với chị Th nhưng không được chấp thuận nên nảy sinh ghen tuông từ đó. Cứ hễ ai đến tìm hiểu Th,  hắn biết là đều gây sự, thậm chí, nhiều lần đến quấy phá gây rối tại nhà chị Th phải nhờ công an phường đến giải quyết
Trong tiếng nấc nghẹn ngào, mẹ anh Cường không kìm nổi những dòng nước mắt, bà cho biết, bình thường anh Cường bán điện thoại di động cho bạn ở phố Châu Long, quận Ba Đình. Cường mới yêu quen và yêu Th được khoảng 10 ngày, qua một người bạn giới thiệu, đã đưa về nhà ra mắt một vài lần.

Trước đó vài ngày, anh này có ngồi tâm sự với bà và nói nếu Th chịu khó ăn làm và gia đình tử tế thì cuối năm sẽ xin cưới. 

Nhận định ban đầu về vụ trọng án, một cán bộ điều tra cho hay, ở đây hung thủ đã có sự chuẩn bị ra tay từ trước. Chủ tâm đâm giết người đã khá rõ. Cơ quan Công an quận Đống Đa đang khẩn trương truy bắt đối tượng Toàn về quy án. 

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn