Vụ dân khiêng quan tài lên cao tốc: Bắt kẻ ăn chặn tiền bồi thường của dân

Pháp luậtThứ Bảy, 26/12/2015 08:30:00 +07:00

Công an huyện Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan, trong đó có 1 cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất do ăn chặn tiền bồi thường

Sau khi vào cuộc điều tra vụ đền bù đất đai trong quá trình thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, công an huyện Tam Kỳ (Quảng Nam) đã phát hiện các đối tượng ăn chặn tiền bồi thường của dân.
Chiều 25/12, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đã tiến hành khám xét nhà ở và tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Điệp, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.
Người dân mang quan tài lên cao tốc đòi tiền đền bù
Người dân mang quan tài lên cao tốc đòi tiền đền bù 
Ngoài ông Điệp, Công an TP Tam Kỳ còn bắt thêm ông Đoàn Nhơn (ngụ thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc). Ông Nhơn là người giúp sức Điệp trong việc kê khống tài sản của người dân trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi qua địa phận xã Tam Ngọc để chiếm đoạt.

Trước đó (vào giữa tháng 11/2015), anh Đoàn Văn Tịnh (SN 1974, ngụ thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc) và nhiều người dân cùng xã đã mang quan tài đặt trên công trường đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đòi bồi thường tiền đất giải phóng mặt bằng tuyến đường trên. Sau đó, chính quyền TP Tam Kỳ đã tổ chức buổi đối thoại và nhận trách nhiệm trước người dân.
Đến nay, vụ việc của anh Tịnh vẫn chưa giải quyết xong do có nhiều hộ dân đòi tranh chấp mảnh đất mà trước đó xã Tam Ngọc đã xác nhận thuộc về anh Tịnh. Mới đây, TP Tam Kỳ đã chỉ đạo thanh tra quá trình xác nhận nguồn gốc đất của cán bộ xã Tam Ngọc để có cở sở giải quyết. Đến nay, kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố.
Video: Người nhà nạn nhân thang cuốn mang quan tài đi biểu tình 

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn