Vụ cướp thai nhi chấn động ở Brazil

Thế giớiThứ Bảy, 13/10/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Một người phụ nữ Brazil đã được đoàn tụ với con mình sau khi đứa trẻ bị bắt cóc từ trong bụng mẹ, Daly Mail đưa tin hôm 12/10.

(VTC News) – Một người phụ nữ Brazil đã được đoàn tụ với con mình sau khi đứa trẻ bị bắt cóc từ trong… bụng mẹ cách đây 15 ngày, Daly Mail đưa tin hôm 12/10.

Odete Barreto (22 tuổi) kể rằng cô bị một phụ nữ có tên là Daiana dos Santos (21 tuổi) rủ đến nhà chơi vì có một số đồ sơ sinh muốn cho trong khi Barreto đang mang thai ở tháng 37 và sắp lâm bồn.
Tại nhà của Daiana dos Santos, Odete Barreto bất ngờ bị đánh vào đầu bằng một tấm ván gỗ và ngã ra bất tỉnh.
Sau đó, Daiana dos Santos đã dùng dao lam rạch bụng thai phụ, lấy đứa trẻ còn đỏ hỏn và bế ra đường nói rằng đó là con của cô ta như một người mất trí.
Daiana dos Santos (21 tuổi) tại đồn cảnh sát sau hành vi cướp con hôm 27/9
Thấy chuyện lạ, hàng xóm vội vàng sang nhà Santos và kinh hãi khi phát hiện Barreto đang gục trong vũng máu lênh láng trên sàn nhà.
Ngay sau đó, Odete Barreto và đứa trẻ đã được đưa đi cấp cứu và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 15 ngày tại một bệnh viện ở Manaus, miền bắc Brazil.
Theo lời khai tại đồn cảnh sát, Daiana dos Santos tưởng lầm là mình có thai vì thấy bụng to dần lên. Tuy nhiên, cô ta đã hoàn toàn thất vọng dẫn tới khủng hoảng tâm lý khi nhận được kết quả siêu âm từ bác sĩ vào hôm 27/9 vừa qua.
Cảnh sát trưởng Adriano nói: “ Bác sĩ khẳng định Santos không hề mang thai mà thực ra đang có một khối u ở trong bụng. Do quá kích động lại  sợ bị chồng bỏ, cộng thêm mong muốn có con bằng mọi giá, Santos đã nảy ra ý định và thực hiện hành vi ‘cướp con’.
Santos gặp nạn nhân Odete Barreto tại chính phòng khám nơi cô ta biết tin mình không có thai, sau đó rủ nạn nhân về nhà chơi với gợi ý có quần áo trẻ sơ sinh muốn cho Odete Barreto.
 Hung khí đã được sử dụng để đánh vào đầu Barerto khiến nạn nhân bất tỉnh
Ngày hôm qua, 11/10, Barreto lần đầu tiên được nhìn thấy con mình khi cả hai xuất viện với tình trạng sức khỏe khá tốt.
Trong khi đó, Santos đang bị giam biệt lập trong nhà tù Anisio Jobin giành cho phụ nữ ở Manaus với tội danh cố ý giết người.
Daiana dos Santos hành động vì hoảng loạn và sợ bị chồng bỏ 

Ảnh CMTND của Odete Barreto - người mẹ 22 tuổi bị cướp con 

 Bệnh viện Maternidade Ana Braga ở Manaus, miền bắc Brazil - nơi mẹ con Barreto được điều trị 

Vụ án cướp con gây rúng động Brazil 

Bích Kỳ
Bình luận
vtcnews.vn