Vụ công an bị tố nhổ nước bọt vào dân: 'Tôi bị dọa trả thù nếu không xoá clip'

Thời sựThứ Bảy, 09/04/2016 02:26:00 +07:00

Một người đàn ông đi ôtô đến tìm gặp tôi và nói rằng sẽ gặp rắc rối, bị trả thù nếu không xóa clip, cô gái cho biết.

(VTC News) - Cô gái tung clip lên mạng cho biết, “một người đàn ông đi ôtô đến tìm gặp tôi và nói rằng sẽ gặp rắc rối, bị trả thù nếu không xóa clip”.

Liên quan đến vụ "công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân" mà VTC News đã đăng tải, chiều 8/4 chị T. A. (SN 1992, quê Vĩnh Phúc) người đăng tải clip tố cáo công an nhổ nước bọt vào người mình đã có cuộc trao đổi với báo chí về vụ việc này.
Cô gái tố trung úy Nguyễn Văn Bắc nhổ nước bọt. Ảnh: Việt Đức.
Cô gái tố trung úy Nguyễn Văn Bắc nhổ nước bọt. Ảnh: Zing 

Trên trang Trí Thức Trẻ T.A. cho hay, vào thời điểm xảy ra sự việc, cô khá ngạc nhiên vì không biết ai đến vào giờ này.

Nhìn qua cánh cửa sắt, T.A. thấy một người đàn ông mặc sắc phục cảnh sát và một người trong bộ quần áo bảo vệ dân phố.

“Đêm hôm khuya khoắt, lại không phải lần đầu anh Bắc đến nhà kiểm tra nên tôi không vừa lòng. Lúc đầu anh ấy còn bảo nghi ngờ có người trốn nã trong nhà tôi. Nên tôi đã chủ động bật chức năng quay phim của điện thoại”, chị T. A. kể lại.

Đỉnh điểm sự việc khi người đàn ông dí mặt sát cánh cửa và có hành động giống như nhổ nước bọt vào gia chủ.

T.A. cho hay: “Tôi tin rằng Trung úy Bắc có biết tôi quay phim nhưng vẫn cố tình hành động như vậy. Rõ ràng đó là hành vi không thể chấp nhận được”.

Sau đó, cô gái này đã đăng đoạn video này lên tài khoản facebook cá nhân.

Trao đổi với Zing.vn cô gái tung clip tố công an nhổ nước bọt vào người cho biết,  hiện vẫn chưa hết bất ngờ trước hành vi của cán bộ cảnh sát khu vực (CSKV) công an phường Trung Liệt.

Cô kể lại, hơn nửa năm trước, cô cùng bạn gái thuê một căn chung cư lớn trên phố Thái Thịnh (phường Trung Liệt).

Sau đó, cô đã đến Công an phường Trung Liệt, gặp trung úy Nguyễn Văn Bắc để khai báo, làm thủ tục đăng ký tạm trú. Do được hướng dẫn phải về quê xin xác nhận nên cô gái này ra về.

Thời gian gần đây, anh Bắc mặc thường phục tìm đến nhà vào buổi tối gặp T.A liên tục đòi kiểm tra tạm trú.

“Tôi đã hoàn thành thủ tục khai báo tạm trú, bản thân không vi phạm gì nhưng không hiểu sao anh Bắc liên tục yêu cầu kiểm tra hành chính nơi ở của mình", cô gái quê Vĩnh Phúc bức xúc.

Video: Công an bị tố nhổ nước bọt vào dân


Chủ nhân đoạn clip chia sẻ, sáng 8/4, có người dùng số điện thoại lạ gọi mình hẹn gặp và đề nghị gỡ đoạn clip trên trang Facebook cá nhân.

“Một anh đi ôtô đến tìm gặp tôi và nói rằng sẽ gặp rắc rối, bị trả thù nếu không xóa clip”, T.A. chia sẻ.

"Tôi sẽ không gỡ clip vì bất cứ lý do gì. Giá như sau khi nhổ nước bọt, anh Bắc quay lại xin lỗi tôi thì sẽ chẳng có việc đưa clip lên mạng" – T.A kể.

Thông tin trên Báo Thanh Niên, cô gái chia sẻ khi trung úy Bắc lớn tiến đòi xông vào nhà mình giữa khuya, cô cùng em gái đã rất hoang mang và sợ hãi vì trong nhà toàn phụ nữ. Hiện tại, cô vẫn chưa nhận được thư mời từ cơ quan chức năng để có cơ hội giải trình vụ việc.

Trung úy Nguyễn Văn Bắc bị người dân tố nhổ nước bọt vào mặt. Ảnh cắt từ video
Trung úy Nguyễn Văn Bắc bị người dân tố nhổ nước bọt vào mặt. Ảnh cắt từ video  

Trước đó, như VTC News đưa tin khoảng 1h sáng 8/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài trên 3 phút thể hiện cảnh một công an khu vực yêu cầu người dân mở cửa để kiểm tra hành chính.

Không được người phụ nữ này chấp thuận, vị cán bộ công an này đã có hành động khiếm nhã rồi bỏ đi.

Trả lời về vụ việc công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang kiểm tra đoạn video clip, bên cạnh đó đã tạm đình trung úy Nguyễn Văn Bắc (29 tuổi, cán bộ công an phường Trung Liệt) - người có liên quan đến clip công an bị tố nhổ nước bọt.

Được biết, Trung úy Bắc mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Lâm Đồng ra Công an Hà Nội từ tháng 12/2015, và nhận nhiệm vụ tại Công an phường Trung Liệt từ tháng 1/2016.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Ngọc Thắng (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn