Vụ côn đồ đánh người: Đề nghị công an bảo vệ

Pháp luậtThứ Bảy, 21/02/2015 08:55:00 +07:00

Ngày 18/2, anh Lê Hoài Bảo (45 tuổi, ngụ đường Vũ Tùng, P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - nạn nhân bị côn đồ đánh bể đầu, cho biết anh đã gửi đơn đến Cơ quan CA BT

(VTC News) - Lo sợ cho tính mạng của mẹ và anh chị em mình, anh Bảo đã viết đơn khẩn cấp đề nghị Cơ quan công an tạm giữ hình sự các đối tượng côn đồ.

Ngày 18/2, anh Lê Hoài Bảo (45 tuổi, ngụ đường Vũ Tùng, P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - nạn nhân bị côn đồ đánh vỡ đầu, cho biết anh đã gửi đơn đến Cơ quan CA Q.Bình Thạnh đề nghị tạm giữ hình sự các đối tượng côn đồ đánh anh, em trai và mẹ anh bị thương tích nặng.
 Anh Bảo viết đơn tại cơ quan CA Q.Bình Thạnh đề nghị tạm giữ hình sự các đối tượng côn đồ, nhằm ngăn ngừa tính mạng bị đe dọa. Ảnh: Phan Cường
Anh Bảo chia sẻ sự lo sợ sau khi hết hạn tạm giữ, các đối tượng côn đồ được thả ra sẽ kiếm chuyện gây sự có thể xảy ra nhiều điều không lường trước.

"Tôi thiết tha mong muốn cơ quan chức năng tạm giữ hình sự 3 đối tượng đánh mẹ tôi, cũng như em trai tôi và tôi. Ngoài ra, mẹ tôi cũng đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng cho đi giám định tỷ lệ thương tật khẩn cấp nhằm có cơ sở xử lý các đối tượng, tránh bao che, kéo dài thời gian gây bất lợi cho nạn nhân" - anh Bảo nói. 
 Bà Hoàng bị đánh bất tỉnh, hiện tại mắt chỉ nhìn thấy lờ mờ. Ảnh: Phan Cường
Trả lời vấn đề nói trên, đại diện Cơ quan CA Q.Bình Thạnh cho biết, việc xử lý 3 đối tượng liên quan đến vụ đánh người gây thương tích được xử lý đúng theo trình tự quy định pháp luật, tạm giữ không quá 24 tiếng.

"Trước mắt các nạn nhân nên điều trị bệnh, chờ vết thương ổn định sau đó cơ quan chức năng sẽ tiến hành đưa đi giám định tỷ lệ thương tích. Từ đó mới căn cứ vào phần trăm tỷ lệ thương tích mà có cở xử lý các đối tượng, hình sự hay dân sự. Trong thời gian này, nếu các đối tượng côn đồ có hành vi vi phạm pháp luật, chẳng hạn khiêu khích hay đả thương tiếp thì phần tội danh sẽ tăng nặng thêm" - đại diện CA Q.Bình Thạnh nói.
 Giấy chứng nhận thương tích của bà Hoàng. Ảnh: Phan Cường
Như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h30 ngày 13/2, bà Lê Thị Hoàng (62 tuổi) cùng hai con trai Lê Hoài Bảo và Lê Hiếu (32 tuổi) đang bán hàng trước nhà thì bất ngờ bị 3 thanh niên mặt mày bặm trợn lao đến dùng tuýp sắt đánh thẳng vào mặt bà Hoàng khiến bà bị bầm dập mắt, chấn thương hốc mắt nhãn cầu, gãy sống mũi, gãy quai hàm, gãy răng, tụ dịch các xoang... 

Thấy mẹ bị tấn công, Bảo và Hiếu chạy đến can ngăn cũng bị nhóm người này dùng hung khí đánh tới tấp, cả hai bị thương tích nặng vùng đầu.

Sau khi gây án, cả nhóm côn đồ rút lui. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Trước đây, vào năm 2000, nhóm côn đồ 5-6 người cũng đã tổ chức xông qua nhà bà Hoàng đánh chị Lê Thị Thúy Nga (34 tuổi, con gái bà Hoàng) ngất xỉu phải đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu với tình trạng gãy sống mũi, chấn thương đầu. Di chứng vẫn còn đến nay, mỗi khi trái gió trở trời chị Nga bị nhức đầu, chóng mặt, sức khỏe giảm sút. Tuy nhiên vụ việc bị "chìm xuồng", nạn nhân chịu đau đớn và tự lo tiền viện phí. Trong khi đó, kẻ côn đồ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, liên tục gây hấn.

Nguyên nhân ban đầu, do cạnh tranh trong vấn đề mua bán, kinh doanh nên đối thủ đã thuê giang hồ "xử" bà Lê Thị Hoàng cùng những người liên quan.
Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn LS TPHCM) cho biết, với những chứng cứ rõ ràng như trên, cơ quan công an cần có biện pháp thay đổi biện pháp tạm giữ đối với các đối tượng đánh người. Đồng thời cần cho đi giám định tỷ lệ thương tích khẩn cấp đối với cụ bà, không cần phải chờ vết thương ổn định.

Bởi các lý do sau: Thứ nhất, cụ bà là người lớn tuổi thuộc nhóm người yếu thế, cần được bảo vệ trước tiên; Thứ hai, nhóm thanh niên dùng tuýp sắt là hung khí, lại đánh người gây thương tích nặng; Thứ 3, có tính chất côn đồ, băng nhóm, có tổ chức, kẻ cầm đầu...
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn