Vụ chồng thiêu sống gia đình vợ: Một nạn nhân tử vong

Pháp luậtChủ Nhật, 08/03/2015 07:28:00 +07:00

Một nạn nhân trong vụ gã chồng phóng hỏa thiêu sống cả gia đình vợ đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

(VTC News) – Một nạn nhân trong vụ gã chồng phóng hỏa thiêu sống cả gia đình vợ đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. 

Liên quan đến vụ “gã chồng thiêu sống gia đình vợ” xảy ra tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM như VTC News thông tin, chiều ngày 7/3, nạn nhân P.T.T.N (SN 1984, quê An Giang) đã tử vong.  Riêng anh P.P.T (SN 1987, em ruột chị N) hiện đang điều trị tại khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy. 
Trần Văn Diệp tại cơ quan điều tra 
Công an huyện Nhà Bè cho biết hiện đang làm thủ thục chuyển giao đối tượng Trần Văn Diệp (SN 1979, quê Long An, chồng của bà N) cho Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền. 

Theo hồ sơ điều tra, Diệp và bà P.T.T.N cưới nhau được 12 năm và có chung với nhau hai mặt con. Cách đây không lâu hai người đến thuê căn phòng trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè cùng mưu sinh. 

Khoảng một năm trở lại đây, do chồng hay ghen tuông nên bà N quyết định ly thân với Diệp. Bà N còn thông báo cho Diệp biết sau Tết Nguyên đán sẽ làm đơn ly dị với Diệp. 

Sau Tết, Diệp đến phòng trọ năn nỉ bà N quay lại với mình nhưng bị từ chối nên âm mưu “thiêu sống” toàn bộ những người trong căn nhà trọ trên gồm hai mẹ con bà N, bố mẹ và em ruột của bà N rồi tự vẫn.

Chiều 24/2, Diệp mua 30.000 đồng dầu và 2 đoạn kẽm về cất giấu trong nhà rồi đi uống rượu một mình để lấy thêm can đảm thực hiện kế hoạch. 

Khoảng 1h rạng sáng 25/2, Diệp đi xe gắn máy đến nơi gia đình bà N đang sinh sống. Lúc này, Diệp dùng 2 đoạn kẽm cột chặt cửa phòng trọ, tưới dầu xung quanh nhà và lạnh lùng châm lửa đốt. Khi lửa bốc cháy, Diệp lên xe gắn máy tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Nghe tiếng la hét, nhiều người dân đã gọi điện cấp báo cơ quan chức năng đến dập lửa và đưa 5 người trong căn nhà trên đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng bà N đã tử vong, còn anh P đang bị thương rất nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện. Cha mẹ và con của bà N chỉ bị ngạt khỏi và được xuất viện sau hai ngày chữa trị. 

Theo lời khai của Diệp, sau khi gây án Diệp đến cầu Phú Mỹ gieo mình xuống sông tự vẫn nhưng do biết bơi nên không chết. Đến sáng 25/2, công an bắt giữ được Diệp giải về trụ sở lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra.

Sỹ Hưng - Phan Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn