Vụ chó cắn chết người: Nhân chứng bức xúc!

Thời sựThứ Sáu, 05/03/2010 10:13:00 +07:00

Ngày 4/3 VKSND TP Buôn Ma Thuột đã mời hai nhân chứng - chị Điệp và chị Trâm - lên ấy lại lời khai. Tuy nhiên, cả hai đều không đến vì sợ...

Ngày 4/3 VKSND TP Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk, đã mời hai nhân chứng - chị Giang Thị Bích Điệp và chị Nguyễn Thị Thanh Trâm  - lên lấy lại lời khai để làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, cả hai đều không đến vì cho rằng lâu nay họ bị công an hỏi quá nhiều nên “sợ”, không dám lên làm việc.

Ông Nguyễn Hồng Nam, Phó viện trưởng VKSND TP Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk, cho biết ngày 4-3, VKS đã mời hai nhân chứng trong vụ chó béc-giê ở trang trại cà phê của ông Phạm Ngọc Thành cắn chết bà Phạm Thị Ngắn hôm 21/1 lên lấy lại lời khai để làm sáng tỏ vụ việc.

Tuy nhiên, cả hai nhân chứng này - chị Giang Thị Bích Điệp và chị Nguyễn Thị Thanh Trâm  - đều không đến. “Chỉ có cha, mẹ họ đến nên VKS không làm việc. Sắp tới, VKS sẽ tiếp tục gọi chị Điệp và chị Trâm lên làm việc để lấy lại lời khai” - ông Nam khẳng định.

Trao đổi với chúng tôi, cả chị Điệp và chị Trâm đều cho rằng lâu nay họ bị công an hỏi quá nhiều nên “sợ”, không dám lên làm việc với VKSND TP Buôn Ma Thuột.

Nơi bà Phạm Thị Ngắn bị chó béc-giê cắn chết trong trang trại cà phê của ông Phạm Ngọc Thành
 
“Nếu VKSND TP đến nhà, chúng tôi sẽ làm việc” - chị Điệp nói. Chị Trâm cho biết trước đây, khi lấy lời khai của chị, một điều tra viên Công an TP Buôn Ma Thuột cứ hỏi đi hỏi lại: “Cây keo chị trèo lên có mấy cành? Cây dừa chỗ anh Sơn (Nguyễn Đình Sơn, nhân viên trang trại cà phê, người bị nhân chứng tố giác đã chứng kiến cảnh chó béc-giê cắn bà Ngắn nhưng bỏ đi, không có hành động can thiệp - PV) đứng có mấy quả?”.

Chị Trâm bức xúc: “Lúc đó, nếu có ai hỏi cha mẹ tôi tên gì, chưa chắc tôi đã nhớ nổi, nói gì đến cây keo có mấy cành, cây dừa có mấy quả! Chúng tôi đâu phải là tội phạm mà công an cứ hỏi hoài như thế, ai mà không sợ”.

Tương tự, chị Điệp cũng bất bình: “Chúng tôi đã khai rồi sao còn bắt khai lại hoài vậy. Trong khi đó, kết luận của công an nói rằng ngày 26/1 tôi khai khác với ngày 24/1 do trước đó còn hoảng sợ là không đúng”.

Trong khi đó, ông Giang Thu, cha chị Điệp, khẳng định sẽ cùng con gái bảo vệ chân lý đến cùng.

Chị Điệp và chị Trâm vẫn quả quyết những gì họ trả lời báo chí trước đây đều là sự thật. Theo đó, khi bà Ngắn bị một con chó béc-giê xông tới cắn xé, Nguyễn Đình Sơn xuất hiện nhưng lại bỏ đi, mặc cho bà Ngắn, chị Điệp và chị Trâm kêu cứu. Tiếp đó, có 4/5 con chó khác trong trang trại nhảy xổ ra cấu xé bà Ngắn. Khoảng 20 phút sau, Sơn quay lại, huýt sáo gọi đàn chó trở về.

Cả chị Điệp và chị Trâm đều  không công nhận kết quả điều tra trong thông báo gửi gia đình nạn nhân của Công an TP Buôn Ma Thuột. Trong thông báo này, Công an TP Buôn Ma Thuột cho rằng “khi xảy ra sự việc chó cắn chết bà Ngắn không có mặt anh Nguyễn Đình Sơn, Phạm Văn Sách, Nguyễn Văn Mật, cũng như không có những người trong gia đình bà Hòe (vợ ông Phạm Ngọc Thành - PV) ở đó thấy chó cắn mà không cứu giúp”.

Anh Nguyễn Văn Khôi, con trai bà Phạm Thị Ngắn, bày tỏ: “Chúng tôi không đồng tình với kết luận của Công an TP Buôn Ma Thuột vì lời khai của chị Điệp và chị Trâm đã bị bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng. Ai cũng khai nhìn thấy Nguyễn Đình Sơn có mặt tại hiện trường hôm đó và đã bỏ đi khi họ kêu cứu nhưng công an lại kết luận anh ta không có mặt thì thật là vô lý”.

Anh Khôi khẳng định gia đình anh đang chuẩn bị làm đơn khiếu kiện kết luận này lên VKSND và Công an tỉnh Đắk Lắk.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn