Vụ chìm tàu Dìn Ký: 50.000 USD bồi thường/nạn nhân TQ?

Thời sựThứ Hai, 06/06/2011 06:48:00 +07:00

(VTC News) – Phía gia đình nạn nhân Trung Quốc đã rút mức bồi thường về vật chất và tinh thần xuống còn 50.000 USD/nạn nhân cho vụ chìm tàu Dìn Ký.


(VTC News) – Sau khi thương lượng về mức bồi thường trong vụ chìm tàu Dìn Ký, phía gia đình nạn nhân Trung Quốc đã rút lại mức bồi thường về vật chất và tinh thần là 50.000 USD/nạn nhân.

Ngày hôm nay (6/6), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương đã phối hợp với gia đình nạn nhân người Trung Quốc làm thủ tục nhận xác tại Bệnh viện Chợ Rẫy và hỏa thiêu để đưa về nước an táng. Về khoản bồi thường tổn thất về vật chất và tinh thần phía gia đình 4 nạn nhân người Trung Quốc rút lại mức 50.000 USD/nạn nhân. Tuy nhiên phía DNTN Dìn Ký cho biết, chỉ đủ khả năng bồi thường ở mức 7.000 USD/nạn nhân.

Nạn nhân người Trung Quốc yêu cầu Dìn Ký bồi thường 50.000 USD/nạn nhân về vật chất, tinh thần (ảnh Q.M) 

Trong khi đó, chiều ngày hôm qua (5/6) Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương, DNTN Dìn Ký và đại diện các gia đình nạn nhân người Trung Quốc đã có buổi làm việc thỏa thuận mức bồi thường cho 4 nạn nhân người Trung Quốc bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu tại trụ sở UBND thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trong buổi đàm phán, phía người Trung Quốc đã chấp nhận ký nhận số tiền bồi thường tổng cộng cho 4 nạn nhân là 68.250 USD (khoảng gần 1,4 tỉ đồng: gồm chi phí mai táng và tiền đi lại, ăn ở trong thời gian qua) từ DN Dìn Ký và cam kết đưa thi thể nạn nhân về nước mai táng.

Người Trung Quốc cho rằng, phía Dìn Ký bồi thường tổn thất về vật chất, tinh thần cho người Việt là 6000 USD/nạn nhân. Còn phía họ yêu cầu bồi thường bằng số tiền trên (50.000 USD/nạn nhân) là do 4 nạn nhân người Trung Quốc có thu nhập khác so với người Việt. Những nạn nhân người Trung Quốc có công ty riêng, là giám đốc.

Ngoài ra phía người nhà nạn nhân Trung Quốc cũng yêu cầu DNTN Dìn Ký bồi thường theo luật Trung Quốc, là không chỉ bồi thường về tổn thất về vật chất và tinh thần, còn phải bồi thường về nhân mạng. Phía Dìn Ký cũng xác nhận, theo luật Việt Nam họ chỉ bồi thường tối đa về nhân mạng là 3.300 USD/người.

Cho đến ngày hôm qua và sáng ngày hôm nay, 2 bên vẫn chưa nhất trí về mức bồi thường tổn thất về vật chất và tinh thần cho các nạn nhân người Trung Quốc trong vụ chìm tàu xảy ra vào tối 20/5.

Trong khi đó theo đại diện phía Dìn Ký, hiện đã có 2 gia đình là nạn nhân người Việt Nam đã đồng ý mức bồi thường về vật chất, tinh thần cũng như chi phí ma chay với mức 245 triệu đồng/người.



Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn