Vụ cháy 3 người chết, nhà phát hỏa trở lại

Thời sựThứ Tư, 06/03/2013 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù đã được khống chế và dập tắt trước đó nhưng bất ngờ lửa âm ỉ bùng cháy trở lại khiến người dân khiếp vía.

(VTC News) - Mặc dù đã được khống chế và dập tắt trước đó nhưng bất ngờ lửa âm ỉ bùng cháy trở lại  khiến người khiếp vía.

Chiều ngày 6/3, xảy ra vụ cháy lần thứ hai tại căn nhà có 3 người bị chết cháy trước đó (địa chỉ 322 Hàn Hải Nguyên, P.10, Q.11).
Theo các nhân chứng, khói bốc lên, sau đó lửa bùng phát tại căn nhà đang bị phong tỏa do bị cháy vào đêm ngày 5/3. Nhiều người dân khu phố hốt hoảng tháo chạy ra ngoài một  lần nữa.
Nhận tin báo, lực lượng CS PCCC Q.11 điều 2 xe đến hiện trường dùng vòi rồng phun xịt vào đám cháy. Và chờ đợi cho đến khi thấy hết khói mới rút lui. Các chiến sĩ ăn nghỉ tại hiện trường với bánh mì, nước suối.
 Chiều ngày 6/3 đám cháy bùng phát trở lại, lực lượng PCCC Q.11 điều 2 xe đến hiện trường chữa lửa. Ảnh: Phan Cường
Tuyến đường Hàn Hải Nguyên - Minh Phụng - Lạc Long Quân (khu vực chợ Bình Thới) bị ùn tắc, kẹt xe cục bộ do nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem và cũng do hiện trường bị phong tỏa để tạo điều kiện cho cơ quan chức năng điều tra, xử lý.
Lực lượng CSGT được phân công điều tiết, chuyển hướng lưu thông cho các loại phương tiện ở hai đầu ngã ba và ngã tư.
Rất đông bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ tiến hành dọn dẹp cơ bản hiện trường ban đầu để trả lại mặt bằng cho hộ kinh doanh kế bên làm ăn buôn bán.

 Xảy ra ùn tắc, kẹt xe tại khu vực cháy vào chiều ngày 6/3. Ảnh: Phan Cường

Trước đó, sáng 6/3 lực lượng Phòng Pháp chế điều tra xử lí sự cố cháy nổ và công an quận 11 cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Bước đầu, các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Huỳnh Tô Hà (59 tuổi, chủ nhà), bà Lâm Tố Trân (56 tuổi, vợ ông Hà) và Huỳnh Chí Quyền (con trai út ông Hà và bà Trân). Cả 3 nạn nhân đã bị lửa thiêu chết ngay trong phòng ngủ tại tầng lửng của căn nhà.
Anh Huỳnh Chí Phong (con trai lớn ông Hà và bà Trân) buồn bã kể, trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, bố mẹ và em trai của tôi đang xem truyền hình trên lầu. Tôi ra ngoài mua đồ ăn tối nên khóa cửa bên ngoài. Đến khi biết tin nhà mình bị cháy trở về thì đã quá muộn.

 Căn nhà cùng nhiều vật dụng, tài sản có giá trị cháy rụi. Ảnh: Phan Cường

Theo người dân chứng kiến, vào khoảng 22h30 ngày 5/3 ngọn lửa ban đầu phát cháy từ những búi dây điện bên ngoài sau đó cháy lan tấm bạt che hiên, rồi rớt tàn lửa vào trong nhà gặp phải những vật liệu dễ bắt cháy như giấy, vàng mã, nhang, đèn cầy, quẹt gas... bùng phát cháy nhanh chóng, trong tích tắt cả nhà thành biển lửa.

Lực lượng tại chỗ cùng người dân dùng bình xịt cầm tay, kéo nước từ chợ Bình Thới đến phun xịt nhưng không hiệu quả. Có người leo lên lầu dùng xà ben đập, phá cửa kính để tạo lối thoát cho những người bên trong.

Sau đó, lực lượng PCCC chuyên nghiệp được điều đến với hàng chục xe nước cùng gần trăm cán bộ chiến sĩ nhanh chóng triển khai đội hình dập lửa, không cho cháy lan qua các hộ lân cận.

Hiện các xác nạn nhân vẫn còn đang lưu giữ tại Bệnh viện An Bình để phục vụ cho công tác điều tra.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn