Vũ Cát Tường và con đường nghệ thuật 'không giống ai'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 10/05/2018 15:09:00 +07:00

Từ khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật đến nay, con đường đi của Vũ Cát Tường mang đậm dấu ấn riêng của cô và khác biệt với đám đông.

Vũ Cát Tường thành công khi trở thành Á quân của chương trình Giọng hát Việt năm 2013 và gây nhiều ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng.

Cô được biết đến là một cô nhạc sĩ, ca sĩ trẻ rất đam mê và tâm huyết với âm nhạc. Có thể nói, Vũ Cát Tường là một trong những nghệ sĩ trẻ đầu tiên thành công trên con đường vừa sáng tác vừa thể hiện ca khúc của mình.

Ngay từ khi xuất hiện, Vũ Cát Tường dành được nhiều sự quan tâm của cả giới chuyên môn lẫn khán giả bởi cách "chơi" với âm nhạc rất "nghệ sĩ" và âm nhạc của cô được "đóng dấu" một cá tính riêng mà người nghe có thế dễ dàng nhận ra đó là Vũ Cát Tường.

IMG_6590 (11)

 

Trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình suốt 5 năm qua, Vũ Cát Tường không đi theo bất cứ một guồng xoay hay xu hướng thị hiếu của đám đông, cô tự do sáng tạo với những gì mình cảm nhận được từ những điều xung quanh và viết lên những ca khúc chân thật chạm đến cảm xúc của người nghe.

Diva Hồng Nhung từng nói với Vũ Cát Tường khi cô tham gia chương trình Giọng hát Việt: " Em là người nghệ sĩ, em là Vũ Cát Tường và không giống, không lẫn lộn với ai cả".

Trong năm 2017, có lẽ công chúng có cái nhìn rõ ràng nhất về con đường âm nhạc mang chất riêng của Vũ Cát Tường.

Cô liên tục cho ra mắt 6 sản phẩm âm nhạc trong vòng 1 năm và 3 ca khúc sáng tác cho nghệ sĩ khác, với cường độ làm việc liên tục đó, dường như ít có nghệ sĩ nào lại chăm chỉ ra sản phẩm như Vũ Cát Tường.

IMG_6590 (12)

 

6 sản phẩm âm nhạc của Vũ Cát Tường trong năm 2017, mỗi sản phẩm đều gắn liền với một hình ảnh riêng biệt. Đặc biệt, bên cạnh những ca khúc của mình Vũ Cát Tường còn ra mắt kèm theo đó là sự "thương mại hoá" từ nước hoa, túi xách, đến quần áo với hoạt tiết được chính cô vẽ.

Cụ thể, ca khúc Come back home được ra mắt vào cuối năm 2017 gây ấn tượng với khán giả bởi hình ảnh mới lạ của Vũ Cát Tường trong MV của bài hát.

Không lâu sau đó sản phẩm nước hoa mang tên Come back home cũng được ra mắt với mùi hương phi giới tính được chính Vũ Cát Tường hợp tác với công ty chế tác hàng đầu thế giới nước hoa lựa chọn.

IMG_6590 (8) 3

 Nước hoa đầu tiên mang thương hiệu riêng của Vũ Cát Tường.

Cách đây không lâu, Vũ Cát Tường lọt top 30 Under 30 - 30 Người trẻ thành công dưới 30 tuổi của tạp chí Forbes Việt Nam, cô tham dự buổi lễ vinh danh của Forbes Việt Nam và diện một chiếc áo hoạ lại chính hình ảnh của mình.

Cùng với những úp mở việc ra mắt BST thời trang của riêng mình trong năm 2018, nhiều khán giả cho rằng chiếc áo đó là một trong những thiết kế đầu tiên và rất háo hức chờ đợi sự ra mắt của cả BST.

Vũ Cát Tường tâm sự với người hâm mộ của mình rằng cô muốn mở lòng với những khán giả yêu thương mình để họ hiểu cuộc sống xung quanh Vũ Cát Tường như thế nào. Vì vậy, đây là lý do cô ra mắt sản phẩm nước hoa và có thể tiếp theo là BST thời trang theo phong cách của mình.

IMG_6590 (9) 4

 Chiếc áo họa lại hình ảnh của Vũ Cát Tường được cô diện trong đêm vinh danh của tạp chí Forbes.

Vũ Cát Tường từng chia sẻ, cô muốn hướng đến hình ảnh một người nghệ sĩ đa năng, vừa sáng tác, vừa biểu diễn và tạo ra một thương hiệu mang đậm chất "Vũ Cát Tường" nhất, những sản phẩm âm nhạc của cô sẽ dung hoà giữa thị hiếu của khán giả và cái "tôi" cá tính của bản thân cô.

Video: Vũ Cát tường song ca bài hát "Em ơi" cùng nghệ sĩ Nhật Bản

  

Gia An
Bình luận
vtcnews.vn