Vũ Cát Tường kể chuyện bằng âm nhạc, nhắc lại khoảng thời gian mất tất cả vì bị khán giả nghi ngờ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/09/2019 10:20:00 +07:00

Nữ ca sĩ có một đêm nhạc thăng hoa với hàng nghìn khán giả bằng câu chuyện âm nhạc của mình.

Tối 31/8, liveshow Dear Hanoi của Vũ Cát Tường diễn ra. Trong concert đầu tiên của mình tại Thủ Đô, nữ ca sĩ đã khiến hàng nghìn khán giả khó có thể rời mắt khỏi những màn trình diễn của mình. Không màn hình led, không clip hậu kỳ chia sẻ dài dòng, Vũ Cát Tường vẫn đưa người nghe đi qua nhiều cung bậc cảm xúc bằng chính âm nhạc của mình.

vucattuong (10) 10

Mặc thời tiết Hà Nội mưa gió, hàng nghìn khán giả vẫn có mặt.

vucattuong (3) 7

Nữ ca sĩ đã mang cả một tinh cầu riêng của mình – nơi đó chỉ có cô và cây dương cầm quen thuộc cùng âm nhạc – lên sân khấu và mời khán giả “vào chơi”. Với “Dear Hanoi”, Vũ Cát Tường trình diễn liên tục không mệt mỏi 20 ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của cô từ lúc mới bước chân vào nghề cho đến hiện tại – khi đã là một nghệ sĩ trẻ có vị trí vững chắc trong nghề và còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người như “Em ơi”, “Góc ban công”, “Vết mưa”, “Yêu xa”, “Stardom”, “Be A Fool”…

vucattuong (12) 12

Với mong muốn mang đến cho khán giả những cảm xúc chân thật nhất, Vũ Cát Tường đã đầu tư mạnh tay vào dàn âm thanh và hệ thống ánh sáng. Cô còn có màn kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình – người đồng hành với mình suốt thời gian qua – với ca khúc “If”.

vucattuong (4) 6

Ở “Dear Hanoi”, Vũ Cát Tường không chỉ hát mà còn đóng vai trò của một người kể chuyện bằng âm nhạc.

vucattuong (1)

Chẳng hạn như với “Góc ban công” hay “Vài phút trước”, 2 ca khúc này được Vũ Cát Tường viết cách nhau 1 năm. “Theo mọi người, lúc mới chia tay và sau chia tay vài tháng – cái nào sẽ đau hơn? Chắc chắn là sau đó vài tháng rồi. Lúc đó, Tường ở trên hành tinh của chính mình – tự vui, tự buồn, tự chơi với bản thân, viết nhạc… Khoảnh khắc Tường biết mình trưởng thành là khi bản thân không còn xem nỗi đau của mình là trung tâm nữa mà đã biết nghĩ cho nỗi đau và lý do ra đi của người khác” – Vũ Cát Tường chia sẻ.

vucattuong (8) 3

Nữ ca sĩ tâm sự, âm nhạc của cô không biết nói dối. Nếu ai hỏi cô là người thế nào, sống ra sao, cô đều nói họ nghe nhạc của mình bởi mọi thứ, kể cả chuyện riêng tư nhất đều thể hiện trong đó. “Kể cả lúc cô độc nhất, Tường chưa bao giờ nói dối khán giả của mình” – nữ ca sĩ nhấn mạnh.

vucattuong (6) 5

Ở thời điểm hiện tại, Vũ Cát Tường đã có vị trí vững chắc trong làng nhạc Việt sau khi trải qua khoảng thời gian mất đi tất cả và có lại tin yêu từ khán giả. “Từng mất tất cả khi khán giả nghi ngờ giá trị âm nhạc của Tường, rằng nó có nguyên bản hay không, do Tường sáng tác hay chỉ là chấp vá, vay mượn? 3 năm sau, Tường trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam có album được Universal Music Group phân phối. Và ‘Be A Fool’ là ca khúc Tường sáng tác khi có lại tất cả những tin yêu của khán giả” – nữ ca sĩ chia sẻ.

vucattuong (7) 3

Ngoài những tiết mục đơn ca, Vũ Cát Tường còn có màn song ca với diva Hồng Nhung và 2 học trò của mình tại Giọng hát Việt nhí. Xuất hiện trên sân khấu, diva Hồng Nhung gây bất ngờ cho khán giả khi cùng học trò thể hiện bản hit “Don’t you go” cực sôi động. Nữ diva xúc động, cô không ngờ rằng chỉ 6 năm, Vũ Cát Tường đã tạo được một thế giới cho riêng mình.

vucattuong (9) 10

Vũ Cát Tường song ca “San Francisco – Ngày hôm qua” với bé Anh Tuấn – Á quân “Giọng hát Việt nhí 2018”.

vucattuong (11)

Vũ Cát Tường và bé Ngọc Ánh – Quán quân “Giọng hát Việt nhí 2017” có màn kết hợp đầy cảm xúc với “Cô gái ngày hôm qua”.

vucattuong (5) 5

Không chỉ trình diễn những bản hit gắn liền với tên tuổi của mình, Vũ Cát Tường còn hé lộ 1 sáng tác mới trong album ra mắt vào cuối năm nay – ca khúc “Dõi theo”. Bật mí về những kế hoạch trong thời gian tới, Vũ Cát Tường cho biết cuối năm cô sẽ ra mắt album mới. “Album này là lần đầu tiên Tường đến Hollywood, được tham gia vào quy trình sản xuất chuẩn quốc tế” – cô nói thêm.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn