Vụ Cát Tường: Gia đình chị Huyền đã khánh kiệt, bế tắc

Thời sựThứ Tư, 19/02/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cho biết đã khánh kiệt, lâm vào bế tắc và chỉ còn hy vọng kiến nghị tòa án cho điều tra lại.

Trước đó, nhận được quyết định kết thúc điều tra từ phía công an, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bày tỏ sự không đồng tình. Theo ông Phạm Đức Quang, cậu chồng nạn nhân, gia đình đã đề nghị điều tra lại nhưng có lẽ không khả thi. Bởi công an làm việc có nguyên tắc, khi chắc chắn đã đầy đủ chứng cứ mới kết thúc điều tra.
Ông Quang cho biết thêm, gia đình sẽ kiến nghị lên tòa án cho tiến hành điều tra lại, lúc đó may ra mới còn hy vọng.
Tính từ ngày 19/2/2014 đến nay đã tròn 4 tháng nạn nhân Huyền bị bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường làm chết và phi tang xác xuống sông Hồng. Tuy nhiên, những nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân từ phía công an và gia đình đều không mang lại kết quả. Ông Quang cho biết, gia đình đã khánh kiệt và rơi vào bế tắc.
Theo ông Quang, khi công an vào cuộc tìm kiếm, mọi việc đơn giản hơn nhiều. Còn bây giờ, muốn xin đào bới, khai quật hay lặn tìm một số địa điểm trên sông phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Cho nên việc tìm kiếm vốn đã khó khăn lại trở nên rườm rà, phức tạp.
Anh Nguyễn Hữu Huy chồng của nạn nhân

 Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (Ảnh: Đất Việt)

Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân chia sẻ, hy vọng tìm thấy thi thể vợ mình ngày càng mong manh. Tiếp tục tìm kiếm, gia đình phải lựa chọn phương pháp phù hợp nhất, dù là tâm linh hay khoa học chứ không thể tìm bừa được.
Trao đổi với PV Đất Việt, TS Vũ Văn Bằng, thuộc Viện nước và công nghệ môi trường, người trước Tết đã sử dụng phương pháp máy đo tia đất do ông tự sáng chế để tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, nói: “Trước Tết tôi đã giúp gia đình chị Huyền tìm kiếm khai quật 3/11 điểm cần tìm kiếm mà tôi lập ra theo phương pháp của mình. Tuy nhiên từ những ngày cận Tết cho tới nay, tôi chưa có sự hợp tác với gia đình chị Huyền”.
“Dù tôi giúp hoàn toàn tự nguyện và miễn phí, thậm chí những kinh phí như thuê thuyền, thuê thợ, phía công ty của tôi sẵn sàng hỗ trợ gia đình họ một nửa, nhưng phía nhà chị Huyền có vẻ như đã khánh kiệt, và cũng ngại nhận thêm sự giúp đỡ từ tôi”, ông Bằng nói thêm.
Trước đó, ngày 14/1, tại Trại giam Công an TP Hà Nội, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tống đạt Bản kết luận điều tra số 105 KLĐT/PC45-DD. Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố về 2 tội danh: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS.
Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.
Bình luận
vtcnews.vn