Vụ cài mìn nổ 2 người chết: Cả làng sững sờ

Thời sựThứ Bảy, 14/01/2012 05:10:00 +07:00

(VTC News) - Trở lại xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh, nơi xảy ra vụ nổ xe máy khiến 2 mẹ con chết thảm, chúng tôi chứng kiến những nét mặt bàng hoàng, sững sờ.

(VTC News) - Trở lại xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh, nơi xảy ra vụ nổ xe máy khiến 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh chết thảm vào chiều 14/1, chúng tôi chứng kiến những nét mặt bàng hoàng, sững sờ trước sự thật quá phũ phàng mà không ai có thể ngờ tới.
Kẻ sát nhân ra tay ám hại cả gia đình chị Quỳnh là Nguyễn Đức Tiềm, sinh năm 1978, chính là em rể của chồng nạn nhân. 

Căn nhà nơi vợ chồng Tiềm sinh sống 
Anh T, hàng xóm của gia đình nạn nhân nhớ lại, hôm xảy ra sự việc nổ xe máy (1/12/2011), tôi thấy Tiềm có mặt tại hiện trường nhưng lại ở phía trong của ngôi nhà hàng xóm và phải mất một thời gian dài, Tiềm mới ra xem vụ nổ xe máy. “Lúc đó, thái độ của Tiềm rất lạ không giống như người bình thường có người nhà bị thương”, anh T nói.
 Tên sát nhân Tiềm ở cơ quan công an (Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp)

Sốc trước việc cơ quan điều tra xác định Tiềm là hung thủ gây ra vụ nổ xe máy giết hại vợ con mình, anh Quế  cho biết, vợ chồng Tiềm có 2 con nhỏ và mới chuyển về sống cùng với gia đình hơn 1 năm nay. 
“Trong cuộc sống hằng ngày, Tiềm với tôi không hề có xích mích gì. Chúng tôi vẫn thường xem bóng đá và nhậu vui với nhau rất nhiều lần”, anh Quế nói.
Cũng theo anh Quế, từ hôm chị Quỳnh và cháu Vân mất, Tiềm vẫn tỏ ra lo lắng và thường xuyên hỏi han, trò chuyện động viên mọi người trong gia đình.
Anh Quế cho biết, trưa cùng ngày, khi cơ quan công an đọc lệnh khám xét nhà của Tiềm và thông báo về sự việc, anh mới vỡ lẽ từ trước đến nay, cả gia đình anh đang  sống chung với tên sát thủ tàn ác. Bản thân anh Quế cũng không thể hiểu vì sao Tiềm lại nhẫn tâm cài mìn giết hại cả vợ và con mình. 
Theo quan sát của chúng tôi, mảnh đất mà vợ chồng của anh Quế và vợ chồng Tiềm sống chung trong ngôi nhà được tách làm 2 gian (nhà trên và nhà dưới) khá rộng. Trong khuôn viên này có 3 ngôi nhà. Chị Nguyễn Thị Hồi, vợ của Tiềm ôm khư khư đứa con nhỏ trong người và khi biết tin chồng mình là hung thủ, chị đã thật sự bị sốc.
Vợ chồng anh Quế sống ở ngôi nhà 2 tầng chưa hoàn thiện bên trên trong khi đó, vợ chồng Tiềm lại sống trong căn nhà nhỏ ở phía dưới.
 Anh Quế - chồng của nạn nhân bất ngờ về hung thủ giết hại vợ con mình chính là em rể

Mâu thuẫn đất đai là động cơ gây án?

Anh Nguyễn Văn Thanh (em trai của chị Quỳnh) cho biết: Trước hôm xảy ra sự việc, vợ chồng Tiềm có ngỏ ý xin gia đình anh Quế, chị Quỳnh một khu đất để về sinh sống trong nhà song việc này đã bị anh em, họ hàng trong nhà chị Quỳnh từ chối.
“Tôi nghĩ mâu thuẫn không đơn giản chỉ là những chuyện nhỏ trong gia đình mà Tiềm hành động tàn ác như thế. Bởi từ trước đến nay, những chuyện lớn nhỏ trong gia đình chị Quỳnh và vợ chồng Tiềm hàng xóm đều không biết. Có thể vì chuyện đất đai trong gia đình mà Tiềm cài mìn vào xe máy”, anh Thanh cho biết.
Người nhà của nạn nhân cũng cùng chung quan điểm về việc có thể do mâu thuẫn từ đất đai nên Tiềm mới nảy sinh thù hằn rồi ra tay hành động cài mìn vào thuốc nổ. 
Ông Nguyễn Văn Thành (56 tuổi, bố của chị Quỳnh) tỏ ra ‘sốc’ khi biết được thông tin chính Tiềm là hung thủ gây ra vụ nổ xe khiến 2 mẹ con chị Quỳnh chết thảm. 
“Từ trước đến nay chuyện nhỏ nhặt trong gia đình hai bên đều không nảy sinh mâu thuẫn lớn. Có lẽ chuyện bằng mặt mà không bằng lòng giữa đôi bên đã gây ra hậu quả như ngày hôm nay. Tôi thực sự rất buồn”, ông Thành nói.
Đại tá Nguyễn Đức Lơi, GĐ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, những mâu thuẫn lặt vặt trong gia đình là nguyên nhân dẫn đến vụ trọng án. Hiện, cơ quan điều tra đang điều tra tiếp tục mở rộng vụ án riêng đối tượng Tiềm đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
“Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bị can về tội giết người. Những tình tiết mới trong vụ án như việc có đồng phạm hay không, vợ của Tiềm có liền quan trong vụ việc này hay không cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ”. 
Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 01/12/2011, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, trú tại thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh) dắt xe máy Honda Dream Việt Nam để đưa con gái là Nguyễn Khánh Vân (SN 2007) đi học. Khi đã ngồi lên xe, chị Quỳnh nhấn nút khởi động thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra. Hai mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra khỏi xe.
Chị Quỳnh và cháu Vân được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng nguy kịch.
Sau vụ nổ, chị Quỳnh đã bị thương nặng toàn bộ phần bụng, phần chân cũng bị phá nát. Lúc đó, chị Quỳnh đang mang thai tháng thứ 3. Dù được nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức nhưng chị đã không thể qua khỏi. Cháu Vân cũng tử vong sau đó không lâu.

Phong Vân 
Bình luận
vtcnews.vn