Vụ CA "xin" dân 7 triệu: CA tỉnh Thanh Hoá vào cuộc

Thời sựThứ Ba, 23/11/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News) – "Hiện Giám đốc Công an tỉnh đã giao cho Thanh tra Công an tỉnh xác minh làm rõ vụ việc rồi có hướng xử lí và trả lời công dân và báo chí”.

(VTC News) – Sau khi có bài phản ánh vụ việc Công an thị trấn Tào Xuyên (Hoằng Hoá) “xin” dân 7 triệu vì "tội" ăn cháo quên mang giấy tờ, chúng tôi có cuộc làm việc lại với các ban ngành công an Thanh Hoá.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Thái - Trưởng công an thị trấn Tào Xuyên cho biết: “Ngay chiều 9/11, tôi cùng ông Long đã trực tiếp xuống nhà bà Mạn trả lại cho anh Khánh số tiền 3.150.000 đồng, trong tổng số tiền anh Khánh khai báo mất là 4,5 triệu đồng. Số tiền hơn 1 triệu còn lại ở đâu, chúng tôi không biết. Đến nay (đã quá 16 ngày – PV), chúng tôi chưa nhận được sự chỉ đạo nào từ phía công an huyện về xử lí việc, nên chúng tôi chưa xử lí gì”.

Ông Lê Quang Long, Phó công an thị trấn Tào Xuyên tại nhiệm sở ngày 22/11 

PV cũng đã liên hệ với ông Hoàng Ngọc Liên - Trưởng Công an huyện Hoằng Hoá qua điện thoại, ông Liên cho biết: “Vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cụ thể gì. Khi có kết luận rõ ràng, chúng tôi sẽ thông báo sau”.

Cũng trong chiều cùng ngày, người phát ngôn của Sở Công an tỉnh Thanh Hoá, ông Trần Văn Thực – Chánh văn phòng cho biết: “Sở đã nhận được báo cáo vụ việc này từ phía Công an huyện Hoằng Hoá gửi lên cách đây 3 ngày. Hiện Giám đốc Công an tỉnh đã giao cho Thanh tra Công an tỉnh xác minh làm rõ vụ việc rồi có hướng xử lí và trả lời công dân và báo chí”.

Trước đó, theo đơn tường trình của anh Vương Quốc Khánh (trú tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), khoảng 4h ngày 7/11, khi anh cùng một người nữa đang ăn cháo tại thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá thì bị 1 người tự xưng là CA đến yêu cầu kiểm tra giấy tờ tuỳ thân. Vì anh vội đi ăn cháo không mang theo nên người này gọi thêm  5 người khác đến áp tải 2 người về trụ sở Công an thị trấn Tào Xuyên.

Tại đây, anh Khánh bị ông Lê Quang Long – Phó công an thị trấn, và ông Dương Công Thịnh là công an viên thị trấn “xin” 7,5 triệu đồng vì "tội" không mang theo giấy tờ tuỳ thân.

Công Sơn

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn