Vụ bí thư xé hết phiếu bầu: Bộ Tư pháp chỉ đạo làm rõ

Pháp luậtThứ Ba, 24/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Tổng Cục THADS (Bộ Tư pháp) đã có văn bản trả lời VTC News về việc bổ nhiệm chức vụ đối với vị "bí thư xé hết phiếu bầu" tại Cục THADS Gia Lai.

(VTC News) - Sau khi VTC News đăng tải bài viết "Bí thư xé hết phiếu bầu vẫn được bổ nhiệm chức vụ mới", Tổng Cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) đã có công văn trả lời về sự việc này.

Ngày 4/7/2012, Quyền Tổng cục trưởng Tổng Cục Thi hành án dân sự Hoàng Sỹ Thành đã ký công văn số 1244/TCTHA-TCCB gửi VTC News để trả lời về công tác tổ chức cán bộ của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai.

Trong công văn nêu rõ, sau khi nhận được báo cáo, Tổng Cục đã vào làm việc với đại diện Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai và các cơ quan có liên quan để trao đổi và thống nhất hướng xử lý. Qua xác minh, có hai luồng ý kiến khác nhau.

Ý kiến thứ nhất cho rằng, Chi ủy đã tiến hành bỏ phiếu quy hoạch chức danh cục trưởng, phó cục trưởng.

Ý kiến thứ hai cho rằng chi ủy chưa bỏ phiếu và đưa ra những cơ sở để chứng minh. Hiện Tổng cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xem xét, sớm kết luận dứt điểm vụ việc.

Công văn của Tổng Cục Thi hành án dân sự trả lời Báo điện tử VTC News.

Công văn cũng nêu rõ, sau khi trao đổi thống nhất với thường trực tỉnh Gia Lai, Bộ Tư pháp đã chỉ đạo Tổng cục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan ở địa phương sớm kết luận, xử lý dứt điểm những tồn tại tại đơn vị này, sau đó mới thực hiện các quy trình lựa chọn nhân sự bổ nhiệm Cục trưởng mới.

Trong khi chờ thực hiện quy trình, lựa chọn nhân sự Cục trưởng mới, để đảm bảo hoạt động bình thường của đơn vị, sau khi cân nhắc, Bộ Tư pháp tạm thời giao ông Cao Minh Hoàng Tùng phụ trách đơn vị.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi Chánh Văn phòng Ban tổ chức Tỉnh Ủy Gia Lai cho biết: Ngoài việc người của Bộ Tư pháp và Tổng cục Thi hành án dân sự thông báo quyết định bổ nhiệm ông Cao Minh Hoàng Tùng phụ trách cơ quan từ ngày 1/6/2012, Ban vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào khác. Ban vẫn đang chờ thông báo từ Tổng Cục THADS về hướng xử lý vụ việc nên chưa thể phát ngôn gì thêm.

Chung quan điểm, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy- Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Gia Lai cho rằng: Từ lúc sự việc xảy ra đến nay, Ủy ban kiểm tra chỉ được thông báo rằng ông Cao Minh Hoàng Tùng được giao phụ trách Cục, ngoài ra không có phối hợp giải quyết hay bất cứ động thái nào khác.

Bà Thủy cũng cho biết, thông thường, những sai phạm có liên quan đến đảng viên, tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ các cơ quan Đảng và tỉnh ủy Gia Lai sẽ do nhà chức trách địa phương chủ động giải quyết.

Theo quan điểm của bà Thủy, sự việc xảy ra ở Cục THADS Gia Lai đã vi phạm tập trung dân chủ, độc đoán, động cơ chính trị cá nhân... gây mất đoàn kết nội bộ.

"Để xảy ra vụ việc lùm xùm trên, trách nhiệm trước tiên là của tập thể Chi ủy Cục THADS Gia Lai và cả người đứng đầu Chi ủy. Cần phải kỷ luật cả tập thể và người đứng đầu Chi ủy này. Thẩm quyền xử lý là do cơ quan Đảng ủy các cơ quan đảng đã chuẩn y, công nhận và quyết định thành lập chi bộ này" - Bà Thủy nói.

Ánh Ngân
Bình luận
vtcnews.vn