Công tố viên Nhật Bản đề nghị án tử hình với nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Thế giớiThứ Hai, 18/06/2018 14:22:00 +07:00

Trong phiên tòa ngày 18/6 xét xử vụ bé gái Việt Nam 9 tuổi bị sát hại tại Chiba, Nhật Bản, công tố viên đề nghị án tử hình cho nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Theo công tố viên, nghi phạm Yasumasa Shibuya, 47 tuổi đã thực hiện tội ác máu lạnh và tàn nhẫn khi bắt cóc, lạm dụng và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Trong khi đó Shibuya, nghi phạm và cũng là hàng xóm của nạn nhân, tuyên bố vô tội trước cáo buộc.

shibuya-1

 Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh Yasumasa Shibuya.

Theo bản cáo trạng, Shibuya đưa bé Linh lên xe sáng ngày 24/3/2017 từ thành phố Matsudo, hãm hại bé gái 9 tuổi rồi bỏ thi thể bé ở Abiko, gần tỉnh Chiba. “Bị cáo không thể hiện sự hối cải nào. Những gì mà bé Linh, khi bị sát hại ở nước ngoài, phải chịu đựng là không thể tưởng tượng được” – công tố viên nói.

Theo hội đồng công tố, tội ác do Shibuya gây ra càng phải bị xét xử nghiêm khắc khi nghi phạm từng là chủ tịch hội phụ huynh trường nạn nhân theo học. 

Shibuya từ chối mọi cáo buộc liên quan đến cái chết của bé gái Việt Nam, nói rằng cáo buộc của công tố viên là dàn dựng và không phải là sự thật. Tại phiên tòa ngày 18/6, nghi phạm tiếp tục nhắc lại tuyên bố vô tội. “Tôi hy vọng có một phán quyết công bằng vì hai đứa con của tôi, những người đang chờ và tin tưởng tôi” – Shibuya nói.

Phiên tòa dự kiến đưa ra phán quyết đối với Shibuya ngày 6/7.

Điểm tập trung của vụ án là các bằng chứng DNA, máu và nước bọt phù hợp với DNA của nạn nhân tìm thấy trong xe của nghi phạm và DNA của nghi phạm cũng tìm thấy trên cơ thể nạn nhân. Tuy nhiên luật sư của nghi phạm biện hộ rằng mẫu DNA này có thể do các điều tra viên cố ý tạo nên.

Trong khi đó, công tố viên cho rằng kết quả DNA là đáng tin cậy vì mẫu máu được phát hiện trong một khu vực rộng, cho thấy nó xuất hiện trong khi vụ án xảy ra. Nghi phạm Shibuya nói rằng đang chuẩn bị đi câu cá vào ngày Linh mất tích, nhưng công tố viên cho rằng lời khai này không đáng tin vì mâu thuẫn với lời khai của những người khác.

Video: Dân mạng chung tay giúp gia đình bé gái Việt bị sát hại ở Nhật 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn