Vụ bê bối sex Trùng Khánh được phanh phui thế nào?

Thế giớiChủ Nhật, 02/12/2012 12:08:00 +07:00

(VTC News) – Cư dân mạng xã hội Trung Quốc nói nước này đã phá vụ ‘dâm quan’ Lôi Chính Phú trong vòng 71 tiếng sau khi thông tin được lan truyền trên Internet.

(VTC News) – Cư dân mạng xã hội Trung Quốc nói nước này đã phá vụ ‘dâm quan’ Lôi Chính Phú trong vòng 71 tiếng sau khi thông tin được lan truyền trên Internet.

Vụ việc bắt nguồn lúc 16h ngày 20/11 vừa qua, một bài viết mang tựa đề “Bí thư quận ủy quận Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh thác loạn với nữ sinh” được đăng tải trên website cá nhân mang tên “mạng giám sát nhân dân”.

Ông Lôi Chính Phú đã bị cách chức sau khi lộ clip ân ái với cô gái 18 tuổi 

Vài tiếng sau, website “mạng giám sát nhân dân’” gần như bị nghẽn do lượng người truy cập quá đông. Ngày 23/11, giới chức tỉnh Trùng Khánh họp báo, xác nhận người đàn ông trong clip thác loạn với nữ sinh là Lôi Chính Phú và tuyên bố bãi miễn chức vụ của ‘dâm quan’ này.

Cư dân mạng Trung Quốc ước tính ông Lôi bị mất ghế Bí thư chỉ sau 71 tiếng thông tin lan truyền trên Internet.

“Mạng giám sát nhân dân” là của Chu Thụy Phong, người được nói là phóng viên của báo Trùng Khánh. Chu kể, trước kỳ họp đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18, anh nhận được điện thoại và email của một người xưng là “cảnh sát mật Trùng Khánh”.

Ban đầu, Chu định từ chối vì bận rộn công việc báo chí, nhưng người kia nói rằng anh ta có trong tay “những bằng chứng không thể chối cãi về vụ ăn hối lộ bằng sắc đẹp của ‘dâm quan’ Lôi Chính Phú”.

“Tôi muốn công khai vụ này trước kỳ đại hội đảng, bởi sau đó thì có thể ông Lôi sẽ được điều chuyển đi công tác khác, vụ việc sẽ không còn mang tính thời sự nữa”, người kia nói.

Ông Lôi Chính Phú đã bị cách chức sau khi lộ clip sex ân ái với cô gái 18 tuổi 

Nhận được clip ghi lại cảnh thác loạn hôm 4/11, Chu gọi điện cho Lôi Chính Phú để xác minh thông tin. Tuy nhiên, Lôi từng phụ trách truyền thông khi còn là quan chức cấp huyện nên rất am tường báo chí khi yêu cầu Chu phải có công văn hẹn gặp.

Ba ngày sau, Lôi gọi điện cho Chu nói đã nhận được công văn về nội dung phỏng vấn: “Cám ơn anh đã cung cấp thông tin, tuy nhiên, mọi thứ trong clip anh nói đều là giả”.

Chu hỏi tiếp vài câu nhưng Lôi không trả lời. Tiếp đó, khi nhắc đến tên thật và tên giả của cô nữ sinh trong clip, ông Lôi dập máy.

Hôm 2/12, Chu kể với phóng viên mạng tin Sina rằng ông Lôi đã lập hẳn một ‘tổ chuyên án’ điều tra nội bộ cảnh sát quận Bắc Bội xem ai là người đưa clip cho Chu. Tuy nhiên, việc điều tra của ‘dâm quan’ không mang lại điều gì.

 

Tôi muốn công khai vụ này trước kỳ đại hội đảng, bởi sau đó thì có thể ông Lôi sẽ được điều chuyển đi công tác khác, vụ việc sẽ không còn mang tính thời sự nữa.


 
Liên quan đến những bức ảnh lan truyền trên mạng những ngày qua, Chu phủ nhận thông tin nói đó là ảnh của anh: “Tôi không thể công khai ảnh của cô gái họ Triệu, khi ‘phục vụ’ ông Lôi, cô ta mới chỉ 18 tuổi và tôi không muốn cuộc đời cô ấy bị các phương tiện truyền thông vùi dập”.


Mạng tin Sina hôm 30/11 nói cô gái họ Triệu đã chịu hiến thân cho 'dâm quan' Lôi Chính Phú vì cha cô bị bệnh nặng, cần tiền chữa trị.

"Thực sự tôi đã trải qua những năm tháng vô cùng áp lực và đáng sợ, tôi sống ở một thị trấn của thành phố Trùng Khánh, gia cảnh khó khăn lắm.


"Năm 2007, khi cha tôi bệnh nặng cần tiền chữa trị, một ông chủ họ Khổng của công ty bất động sản đã cho tôi 50.000 nhân dân tệ để cứu cha kèm theo đề nghị làm việc cho công ty của ông ấy, vì cứu cha tôi quyết định 'bán mình' cho công ty đó".

"Sau đó, công ty cử vài người đến dạy tôi cách 'phục vụ' các sếp, và ông chủ họ Khổng chính là người đầu tiên thử 'qua đêm' với tôi trước khi tôi đi làm nhiệm vụ", cô Triệu nói.


Trên website “Mạng giám sát nhân dân”, nhiều bạn đọc phẫn nộ, mỉa mai khi gọi Lôi Chính Phú là “Lôi Quán Hy”, hàm ý mỉa mai vụ thác loạn gây chấn động giới showbiz Hong Kong của Trần Quán Hy hồi năm 2010.

Ước tính chỉ trong 3 ngày, website “Mạng giám sát nhân dân” thu hút tới hơn 200.000 người truy cập.

Trước ngày Lôi bị bãi miễn chức vụ, Chu nhiều lần nhận được tin nhắn từ những sim ‘rác’ yêu cầu gỡ bỏ clip nếu không muốn “chịu đau đớn cùng cực và biến mất khỏi cuộc đời”.


Bức ảnh về cô gái 'phục vụ' Lôi Chính Phú được nói là ảnh giả 

Bí thư mới nhậm chức của thành phố Trùng Khánh, ông Tôn Chính Tài hôm 26/11 tuyên bố sẽ xử lý toàn bộ những người có liên quan trong clip, đồng thời khẳng định sẽ có biện pháp bảo vệ phóng viên Chu Thụy Phong.

Trong khi đó, Chu nói anh còn nhiều bằng chứng về việc ít nhất 5 cán bộ cỡ phó phòng trở lên ở thành phố Trùng Khánh có liên quan những vụ hối lộ bằng sắc đẹp.

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn