Vụ án mạng kinh hoàng gây chấn động dư luận Anh

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/07/2010 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Trong quá trình bao vây tên tội phạm, hung thủ Raoul Moat đã tự động dí súng vào đầu trong tư thế sẵn sàng nhả đạn tự vẫn.

(VTC News) - Thông tấn AFP đưa tin ngày hôm qua 11/7/2010, tại một thị trấn nhỏ ở đông bắc nước Anh đã xảy ra một vụ án hình sự cực kỳ nghiêm trọng khi cảnh sát tiến hành bao vây khống chế một tên tội phạm nguy hiểm sau khi tên này ra tay bắn trọng thương một cảnh sát, bắn bị thương bạn gái cũ và giết chết tình địch của mình ngay sau khi vừa được ra tù không lâu.

Một trong hai cảnh sát bị điều tra liên quan đến việc sử dụng súng sốc điện Taser (súng ngắn màu vàng). 

Raoul Moat, hung thủ gây án đã bị bắn chết sau 6 giờ bị cảnh sát bao vây. Trước đó đúng 1 tuần, Raoul Moat, cựu lực sỹ thể hình, nhân viên bảo vệ tại một hộp đêm ở Anh vừa được thả tự do sau khi chấp hành 18 tuần phạt giam vì hành vi cố ý gây thương tích đã dùng súng bắn trọng thương người yêu cũ, sát hại tình địch và bắn trọng thương 1 cảnh sát khác.

Hungg thủ Raoul Moat đã tử vong. 

Vụ án trên xảy ra tại thị trấn Rothbury, thuộc khu vực Northumbria, đông bắc nước Anh. Một chiếc phản lực Tornador của Không quân Anh cũng đã được huy động theo dõi diễn biến tình hình vụ việc.

Vụ việc trên khiến lực lượng cảnh sát cũng gặp rắc rối vì trong quá trình bao vây tên tội phạm, hung thủ Raoul Moat đã tự động dí súng vào đầu trong tư thế sẵn sàng nhả đạn tự vẫn.

Video phút cuối cùng trong đời hung thủ Moat:


Tuy nhiên, chưa biết chính xác có phải Moat đã tự sát hay do bị cảnh sát dùng súng sốc điện nhằm vào anh ta khiến hung thủ bị co giật dẫn đến việc cò súng tự siết do phản ứng. Kết quả Raoul Moat tử vong ngay tại chỗ do đạn găm trực tiếp vào đầu.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm lúc bao vây khu vực tên sát nhân đang cố thủ. 

Vị trí nơi các binh sỹ cảnh sát đang bao vây cách hung thủ không xa. Hung thủ gây án đã chết, một mối hiểm hoạ khó lường đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, 2 nhân viên  cảnh sát Anh được trang bị súng sốc điện Taser trong đội cảnh sát khống chế Raoul Moat cũng đã bị điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân sự việc.

Raoul Moat năm nay 37 tuổi được báo cáo là đã chết trong quá trình được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng trên thực tế hắn ta đã tử vong ngay tại chỗ khi khẩu súng trên tay hắn nhả đạn.

Từ trái qua phải là 3 nạn nhân đã bị Raoul Moat cố ý sát hại cách đây 1 tuần: Samantha Stobbart (bị thương), Chris Brown (đã chết) và David Rathband (bị thương nặng). 

Một đoạn băng vừa được công bố cho thấy trước lúc chết không lâu Raoul vẫn còn đang ngồi phân vân có vẻ suy tính rất kỹ lưỡng. Thậm chí anh còn ăn bánh và uống nước khoáng cầm theo lúc bị cảnh sát bao vây, yêu cầu đầu hàng.

Vụ án trên lẽ ra đã được ngăn chặn ngay từ đầu vì khi được trả tự do khỏi nhà tù Raoul Moat đã công khai tuyên bố rằng hắn ta sẽ thanh toán bạn gái cũ  và tất cả cảnh sát Anh Theo hắn, trong quá trình ngồi tù bạn gái của hắn ta đã có quan hệ với một sỹ quan cảnh sát.

Nơi ẩn náu của Raoul Moat gần nơi xảy ra vụ việc. 

Cơ quan chức năng đã xác định đây không phải là nguyên nhân chính xác. Hành động sát hại bạn gái cũ (Samantha Stobbart, 22 tuổi) và tình địch của anh ta xuất phát từ việc ghen tuông vô cớ.

Trên thực tế, bạn gái anh ta có quan hệ với một người đàn ông có tên Chris Brown, 29 tuổi (đã chết) chứ không phải một sỹ quan cảnh sát (David Rathband, 42 tuổi – bị thương nặng) như hắn nghĩ.

Giây phút cuối cùng của hung thủ. 

Raoul Moat đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện. 
Toàn cảnh khu vực xảy ra vụ việc nhìn từ trên cao. 
Cảnh sát phong toả hiện trường. 

Video toàn cảnh hiện trường vụ việc:





Bình Nguyên(Theo Daily Mail, The Sun, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn