Vụ 4 trẻ bị hành hạ man rợ: Công an chính thức vào cuộc

Thời sựThứ Năm, 11/11/2010 06:59:00 +07:00

(VTC News) – Tối ngày 10/11, tin từ Hội LHTN tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an TP Biên Hòa đã chính thức vào cuộc vụ 4 đứa trẻ bị hành hạ dã man tại Nhà mở.

(VTC News) – Tối ngày 10/11, tin từ Hội LHTN tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an TP Biên Hòa đã chính thức vào cuộc vụ 4 đứa trẻ bị hành hạ dã man tại Nhà mở của tỉnh này.

Bà Nguyễn Thanh Hiền – Chủ nhiệm Nhà mở này kiêm Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Đồng Nai cho biết, tỉnh Đoàn Đồng Nai sẽ tích cực phối hợp điều tra với Công an TP Biên Hòa để tìm ra những nguyên nhân gây ra vết thương đau lòng trên người các em trong thời gian sớm nhất.

Sáng cùng ngày, bà Lê Thị Thanh Lan – Phó Chủ nhiệm Nhà mở và cũng là người đã bị các em cáo buộc là hành hạ dã man mình cũng đã bị Hội LHTN tỉnh quyết định đình chỉ công tác trong vòng 1 tháng kể từ ngày hôm nay.

Theo quyết định đình chỉ này, bà Lan bị yêu cầu ngưng công tác để làm rõ các vấn đề có liên quan 4 đứa trẻ ở Nhà mở của tỉnh bỏ đi lên TP.HCM với đầy các vết thương trên người. Trong bản tường trình của mình gửi tới các cấp lãnh đạo, bà Lan cũng cho rằng hoàn toàn không có chuyện mình đã đánh đập, hành hạ dã man các em, mà chỉ đôi lần có những hành động đánh vào mông các em với mục đích răn đe, dạy dỗ.

Về những nguyên nhân các vết thương có trên người các em, bà Lan cũng không thể giải thích được rằng tại sao các em lại phải bỏ trốn khỏi nơi đã nuôi dưỡng mình trong mấy năm?

Em Diệp Tuấn Khoa, 1 trong số 4 đứa trẻ chạy trốn khỏi nhà mở cho đến nay sức khỏe vẫn còn yếu nhất (ảnh: N.D) 

Vào cuối giờ chiều ngày 10/11, đại diện lãnh đạo Hội LHTN tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng của tỉnh này đã tiếp tục có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ XH TP.HCM. Tại buổi gặp mặt này, phía tỉnh Đồng Nai tiếp tục nêu lên mong muốn là sẽ được đưa 4 cháu về lại Đồng Nai để tiếp tục được nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, lời đề nghị này tiếp tục bị ông Nguyễn Trung Trực – GĐ Trung tâm Hỗ trợ XH TP.HCM và đại diện lãnh đạo Sở LĐTBXH TP.HCM khước từ. Lí do được ông Trực đưa ra là vì các cháu đang rất cần sự chăm sóc về mặt sức khỏe, ổn định về mặt tâm lí sau một thời gian bị khủng hoảng.

Riêng em Diệp Tuấn Khoa (6 tuổi) hiện vẫn bị chấn thương nặng nên hằng ngày, các nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ XH TP.HCM vẫn tiếp tục phải đưa em vào BV chữa trị.

Qua trao đổi với PV VTC News vào buổi trưa cùng ngày, hầu hết các em đều nói rằng cô giáo Lan là một người rất hung dữ. Cùng với cô còn có thêm một người đàn ông tên Thanh, ở cùng tại Nhà mở này cũng thường xuyên đánh đập, hành hạ các em.

Em Nguyễn Văn Bé Hai (13 tuổi, lớn nhất trong nhóm 4 trẻ bỏ trốn) đã thật thà kể lại về những trận đòn của hai vợ chồng Lan – Thanh: “Nhiều lúc con thường xuyên thấy cô bắt mấy em vào phòng, khóa cửa rồi dùng gậy bằng tre đập lên đầu mấy đứa, có lúc dìm đầu mấy đứa xuống thùng nước. Không những thế, ông Thanh còn thường xuyên dùng gậy đánh các em…”

Việt Dũng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.

 

Bình luận
vtcnews.vn