Vụ 3 trẻ tử vong sau gây mê: Sở Y tế Hà Nội vào cuộc

Sức khỏeThứ Tư, 27/08/2014 09:59:00 +07:00

(VTC News) - Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế ông Nguyễn Khắc Hiền đã kiểm tra thực tế tại TT nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười.

(VTC News) - Ngày 26/8, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế ông Nguyễn Khắc Hiền đã kiểm tra thực tế đối với Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội).

» Vụ 3 trẻ chết: Tử vong sau gây mê rất khó hiểu
» Ba trẻ tử vong do gây mê: Làm rõ nguyên nhân tại sao?
» 3 trẻ sơ sinh tử vong: Y tá giấu nhẹm sự thật

Trung tâm có địa chỉ tại 257-B3 đường Giải Phóng, phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đóng cửa, không hoạt động.

Mẹ cháu Tuyết Vân, người tử vong sau khi gây mê. Ảnh: NLĐ 
Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường Phương Mai, phòng y tế quận Đống Đa về hoạt động của trung tâm OSCA.


Theo báo cáo của lãnh đạo phường, phường Phương Mai đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Ái, người đứng đầu trung tâm OSCA. Ông Ái trình bày: Trung tâm OSCA không hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ và cam kết chỉ hoạt động hành nghề theo đúng quy định của pháp luật.

UBND phường  Phương Mai đã yêu cầu ông Ái chỉ thực hiện các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.


Ông Ái đã cung cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số C-15/2010/ĐK-KH&CN ngày 22/3/2013 (đăng ký lần đầu ngày 12/11/2010, đăng ký lần hai ngày 26/8/2011) cấp cho trung tâm OSCA, người đứng đầu là ông Phạm Văn Ái.

Hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ: Chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học thẩm mỹ và tạo hình. Đối với những lĩnh vực hoạt động có điều kiện theo quy định của pháp luật trước khi thực hiện phải được cấp phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Cho đến ngày 26/8/2014, Sở Y tế chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động khám chữa bệnh trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ của trung tâm OSCA.

Sở Y tế sẽ tiếp tục làm việc với trung tâm OSCA khi người đại diện theo pháp luật của trung tâm có mặt tại Hà Nội.

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn