VTV tạm dừng phát sóng Điều ước thứ 7, đình chỉ đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/01/2015 08:22:00 +07:00

(VTC News)- VTV tạm dừng phát sóng Điều ước thứ 7, đình chỉ đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và BTV Diệp Chi sau sự cố đáng tiếc về vợ chồng hát rong.

(VTC News) - VTV tạm dừng phát sóng Điều ước thứ 7, đình chỉ đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và BTV Diệp Chi sau sự cố đáng tiếc về vợ chồng hát rong.

Trong bản tin thời sự 19h tối nay, Đài truyền hình Việt Nam đã công bố thông tin xử lý chương trình Điều ước thứ 7 về vợ chồng hát rong đang gây xôn xao dư luận.

Giám đốc Đài truyền hình VTV đã ký quyết định tạm thời dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 một vài số để chấn chỉnh nội dung, đồng thời tạm đình chỉ công tác của biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình Điều ước thứ 7 để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

VTV cũng thừa nhận có sai sót nghiêm trọng trong công tác kiểm chứng thông tin và quy trình phát sóng dẫn đến sai sót.
Câu chuyện về anh Nguyễn Nhật Thanh và chị Nguyễn Như Đào phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 vào ngày 10/1
 Câu chuyện về anh Nguyễn Nhật Thanh và chị Nguyễn Như Đào phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 vào ngày 10/1  
Trước đó, trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1 có phát sóng về chuyện tình “vợ chồng hát rong”. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều tờ báo mạng thông tin rằng, câu chuyện không như VTV chuyển tải.

Về việc này, trong ngày 16/1, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã chính thức đưa ra lời xin lỗi, thừa nhận có sai sót trong khâu tác nghiệp, kiểm chứng thông tin.


Ngay sau khi nhận được phản hồi từ báo chí về những điểm không chính xác trong câu chuyện tình của anh Thanh - chị Đào, phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 vào ngày 10/1, sáng 16/1, BTV Diệp Chi đã về nhà anh Nguyễn Nhật Thanh tại xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để tiến hành xác minh thông tin.

Trước đông đủ gia đình anh Thanh, BTV Diệp Chi đã xin lỗi gia đình vì sự thiếu sót trong quá trình xác minh thông tin từ phía gia đình trước khi chương trình lên sóng. Đặc biệt là xin lỗi vợ anh Thanh – chị Hà vì đã khiến chị bị tổn thương.
Clip: VTV nhận sai sau sự cố của chương trình Điều ước thứ 7


Thông qua chương trình, BTV Diệp Chi - đại diện cho ê-kíp cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc đến người xem: "Cũng giống như rất nhiều chương trình Điều ước thứ 7 khác, chúng tôi đã đến với câu chuyện này bằng một cái tâm hoàn toàn trong sáng với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt.

Dẫu chúng tôi khởi đầu với mục đích nào và còn bao nhiêu lý do muốn giãi bày với quý vị thì ngay lúc này chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những sai sót vì đã không quyết liệt đi tới cùng trong công tác nghiệp vụ để xảy ra một sự cố thật đáng tiếc trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 trên VTV3.

Lời xin lỗi nói ra không mong nhận lại sự yêu thương hay tha thứ. Nhưng với rất nhiều tình cảm yêu thương và sự ủng hộ mà quý vị đã dành cho chương trình trong gần 1 năm vừa qua thì ngay lúc này chúng tôi thấy cần phải nói lời xin lỗi thật chân thành và sâu sắc tới quý vị khán giả với các nghệ sĩ, cũng như ekip sản xuất chương trình Sao mai điểm hẹn 2014, tới các thành viên trong ban giám khảo để chúng tôi có thể hoàn thành chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 vừa qua.

Rất mong quý vị khán giả sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin vào lòng tốt của con người vào những giá trị nhân văn của cuộc sống. Từ tận đáy lòng, chúng tôi mong rằng quý vị khán giả sẽ vẫn đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình tìm kiếm ước mơ."

N.D
Bình luận
vtcnews.vn