VTC tăng tốc mở rộng thị trường game quốc tế

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 22/12/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Việc lựa chọn thị trường Hàn Quốc là chiến lược đầy táo bạo của VTC và chính sự thành công đã khẳng định tính đúng đắn của bước đi đầu tiên này…

(VTC News) - Việc lựa chọn thị trường Hàn Quốc, thị trường lớn hàng đầu châu Á về công nghệ và nội dung số nói chung, là chiến lược đầy táo bạo của VTC và chính sự thành công đã khẳng định tính đúng đắn của bước đi đầu tiên này…

Tiến ra thị trường quốc tế

Năm 2010 đánh dấu bước phát triển lớn mạnh và thành công vượt bậc của VTC trong con đường tiến ra thị trường thế giới. Bắt đầu với VTC Hàn Quốc và sản phẩm “xuất ngoại” đầu tiên là webgame Linh Vương năm 2009, VTC đã nhanh chóng vươn tới nhiều quốc gia, trong đó có những nước hàng đầu về công nghệ thông tin và nội dung số như Mỹ, Nga, Trung Quốc… và hướng đến đạt doanh thu ngang bằng với mảng kinh doanh nội địa.

Bộ trưởng TT và TT Lê Doãn Hợp đến thăm và làm việc tại trụ sở
VTC Online Indonesia
 

Ngay từ năm 2008, với những thành công vượt bậc trong việc kinh doanh ở thị trường trong nước, VTC đã nắm bắt được sự phát triển ngày càng cao của ngành công nghệ và nội dung số với phương hướng tiến ra thị trường quốc tế.

Thực hiện phương châm đó, VTC đã đi tiên phong trong các nhà phát hành game online ở Việt Nam khi thành lập VTC Korea (Hàn Quốc) và phát hành webgame Linh Vương tại thị trường này vào cuối năm 2009. Sau đó là những bước phát triển mạnh mẽ của mảng VTC Global khi một loạt các công ty con được thành lập tại nhiều quốc gia, từ những nước ở trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Indonesia…, các thị trường lớn ở châu Á như Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, cho đến những thị trường hàng đầu về lĩnh vực công nghệ và nội dung số như Mỹ, Nga…

Cho đến nay, tất cả các hoạt động ở thị trường nước ngoài của VTC Global đã thu được những bước thành công đầu tiên về cả thị phần, doanh thu và lợi nhuận.

Thành công bước đầu…

Tại thị trường Hàn Quốc, sau hơn một tháng thương mại hóa, webgame Websam (tên Việt Nam là Linh Vương) tại Hàn Quốc đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường webgame nước này.

Ông Lee Yong Deuk, Giám đốc VTC Korea, so sánh thời gian mở server thì Websam (Hàn Quốc) nhanh hơn hẳn Linh Vương (Việt Nam). Về doanh thu, mặc dù Linh Vương được đánh giá là webgame cho doanh số tốt nhất tại thị trường nội địa kể từ khi ra mắt (ngày 5/1/2009) nhưng chỉ tương đương khoảng 10-20% doanh số tại Hàn Quốc.

“Là doanh nghiệp nội dung số đầu tiên của Việt Nam vươn ra thị trường Quốc tế, với bước tiến nhanh tại Hàn Quốc của VTC khẳng định hướng phát triển kinh doanh tại thị trường nước ngoài của Công ty là đúng hướng”, ông Lee Yong Deuk khẳng định.

Sản phẩm game online Tây Du ký do VTC Global phát hành tại Indonesia 

Ngay sau thành công của VTC Korea, đến tháng 2/2010, VTC Online Indonesia cũng được thành lập. Chỉ sau khi thành lập một thời gian ngắn ở một đất nước đa sắc tộc, có luật pháp, phong tục tập quán khác Việt Nam, nhưng tập thể lãnh đạo và cán bộ Công ty (chỉ với 18 người) đã nhanh chóng tìm hiểu đặc điểm tình hình, tích cực liên hệ và thiết lập quan hệ với hàng loạt đối tác của Indonesia để triển khai nhiều công việc đạt hiệu quả tốt. Đến ngày 10/10/2010, game Tây Du Ký phiên bản tiếng Indonesia đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ quốc gia vạn đảo.

Theo bà Hoàng Anh, Phó Giám đốc VTC Online Indonesia, Công ty quyết tâm phấn đấu sẽ lọt vào top 10 trong các công ty hoạt động cùng lĩnh vực tại Indonesia. Tốc độ triển khai các công việc của VTC Online Indonesia rất được một số công ty nước ngoài quan tâm và đánh giá cao.

Doanh thu thị trường quốc tế sẽ ngang bằng thị trường nội địa

Với những thành công to lớn bước đầu trong năm 2010, VTC vẫn tiếp tục hướng tới việc mở rộng kinh doanh, vươn tới thêm nhiều thị trường rộng lớn trên thế giới, để khai thác hết tiềm năng đang phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp và nội dung số.

Trước khi kết thúc năm 2010, các đơn vị kinh doanh quốc tế của VTC đã lần lượt mở rộng dịch vụ tại những thị trường lớn với VTC Hoa Kỳ cung cấp sản phẩm game Linh Vương cho cộng đồng người Việt tại đây. VTC Liên bang Nga cũng đang bắt đầu cung cấp game Linh Vương phiên bản châu Âu, đồng thời đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác với các nhà phát triển nội dung số hàng đầu tại quốc gia này để đưa về những sản phẩm có chất lượng cao cung cấp cho cộng đồng người dùng Mạng Việt Nam Go.vn.

Ông Lê Việt Thành, Giám đốc VTC Liên bang Nga cho biết: “Với việc mở rộng hợp tác tại Liên bang Nga và thị trường châu Âu, chúng tôi đang có cơ hội tiếp cận với cơ hội kinh doanh với thị trường game có chất lượng cao nhất và tạo vị thế hợp tác mới cho VTC trên thị trường quốc tế”.

Mục tiêu của VTC Global hướng đến năm 2012 là đạt doanh thu ngang bằng với kinh doanh trong nước, góp phần vào sự phát triển vượt bậc của Khối công nghệ và nội dung số VTC.

T.H

Bình luận
vtcnews.vn