VTC tặng Cổng thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sĩ

Thời sựThứ Năm, 25/07/2013 07:50:00 +07:00

(VTC News)-Tổng công ty VTC vừa trao tặng hệ thống Cổng thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến (trian.go.vn) cho Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

(VTC News) - Tổng công ty VTC vừa trao tặng hệ thống Cổng thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến (trian.go.vn) cho Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Tối 24/7, chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân liệt sĩ mang tên "Mẹ đã có cả nước non" do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Đài THVN và các đơn vị truyền thông tổ chức đã diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt-Xô. Đây là một trong những hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013).
liet si
Trao kết quả giám định ADN đúng cho 30 gia đình liệt sĩ
Tới dự giao lưu có Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều vị lãnh đạo các Bộ, ban ngành ở Trung ương và Hà Nội. Ngoài ra còn có 8 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 30 gia đình liệt sĩ nhận được kết quả giám định ADN tham gia chương trình.

Nhân dịp này, Tổng công ty VTC đã tiến hành trao tặng hệ thống Cổng thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến (trian.go.vn) cho Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Đây được coi là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ VTC hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/07/1947-27/07/2013).

Dự án “Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến” đi vào triển khai từ tháng 4/ 2012. Là dự án cấp nhà nước, Cổng thông tin http://trian.go.vn/ là một phân hệ trực thuộc Mạng Việt Nam go.vn dưới sự điều hành của Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC.

Qua 15 tháng hoạt động, dự án đã phối hợp với Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên và nhiều tổ chức khác phát động thành công nhiều chiến dịch hành động lớn, trong đó có tổng đài nhắn tin nhân đạo 1400 kêu gọi đóng góp ủng hộ các gia đình thân nhân liệt sĩ, xây nhà tình nghĩa…


“Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến” đã tiến hành số hóa 113.717 mộ liệt sĩ trên toàn quốc, giúp 30 gia đình tìm được mộ thân nhân là liệt sĩ, cộng đồng thực hiện 1.409.828 lượt thắp nến, dâng hương trực tuyến. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ chia sẻ cảm xúc, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa qua gần 1.000 bài viết.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Lê Anh Dũng - Bí thư Đoàn Tổng Công ty Truyền thông đa Phương tiện VTC cho biết: “Việc trao tặng Hội Hỗ trợ gia đìnhlLiệt sĩ Việt Nam hệ thống nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến này thể hiện lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ VTC dành cho các liệt sĩ, những người có công với cách mạng và đất nước.

Kể từ đây, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam sẽ có thêm một kênh cung cấp và tương tác thông tin, giúp ích cho các hoạt động của Hội như tìm kiếm và xác định danh tính liệt sĩ, đền ơn đáp nghĩa các gia đình có thân nhân là liệt sĩ…

Về phía Tổng công ty Truyền thông đa Phương tiện VTC, chúng tôi sẽ tiếp tục có những công trình có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội trong thời gian tới”.
liet si
Đại diện Tổng công ty VTC trao tặng Cổng thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến (trian.go.vn) (Ảnh:Phạm Hào) 
Với chủ đề "Mẹ đã có cả nước non", chương trình đã tôn vinh những cống hiến, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ đã phải gánh chịu để đất nước có được hòa bình, hành phúc như ngày hôm nay. Tại đây, người xem đã được giao lưu với các mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, cán bộ Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ (K17) ...

Bên cạnh đó là những chia sẻ đầy xúc động của họa sĩ Đặng Ái Việt, người trong suốt gần 3 năm qua, đã đi khắp mọi miền đất nước để ký họa, lưu giữ chân dung những mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Cũng như tâm sự về những cố gắng đền đáp công lao to lớn của các mẹ từ ông Lê Chí Thanh, Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn tỉnh Quảng Nam, địa phương có hơn 1000 mẹ Việt Nam anh hùng.

Cũng tại buổi giao lưu, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã trao kết quả giám định AND xác định danh tính cho 30 gia đình liệt sĩ. Các tập thể và cá nhân tiến hành ủng hộ Quỹ Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn