VTC Online Game Studio và dự án GO “Made in VN"

Thế giới gameThứ Tư, 03/11/2010 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Nhà phát hành game online lớn nhất Việt Nam, VTC Game đang gấp rút hoàn thiện dự án sản xuất game online đầu tiên – dự án SQUAD...

(VTC News) - Nhà phát hành game online lớn nhất Việt Nam, VTC Game đang gấp rút hoàn thiện dự án sản xuất game online đầu tiên – dự án SQUAD do đơn vị này thực hiện.

Đây là nỗ lực của VTC Game để bước đầu có thể làm chủ công nghệ phát triển game, tiến tới hoàn toàn tự sản xuất và xuất khẩu game online.

Bắt đầu nghiên cứu từ tháng 1/2010, dự án game online mang tên SQUAD được VTC Online Game Studio (Studio sản xuất game của VTC) phát triển trên nền Engine của hãng GameBryo đã đi đến giai đoạn hoàn thiện. Được biết, engine này đã được sử dụng cho nhiều tựa game hàng đầu trên thế giới như Fall out, Civilization, Oblivion.

Game online 100% “made in Việt Nam”

SQUAD được VTC Online Game Studio bắt đầu nghiên cứu từ tháng 1 năm 2010. Sau một thời gian đánh giá về mức độ khả thi, SQUAD được tiến hành nâng cấp version của engine vào tháng 3/2010. Từ tháng 6 đến tháng 9/2010, VTC Online Game Studio tiến hành xây dựng chương trình, xây dựng nội dung của game và hiện nay đã hoàn thiện, đang thực hiện sửa lỗi, chạy thử, chuẩn bị test nội bộ vào ngày 30/10/2010.

Một hình nền trong game của SQUAD đang được VTC Online Game Studio thiết kế 

Như vậy, chỉ trong một thời gian không dài, VTC Online Game Studio đã phải hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn để có thể đưa game vào test nội bộ cuối tháng 10/2010, bởi SQUAD được phát triển hoàn toàn từ đầu, từ giai đoạn “thai nghén” đến khi thành hình.

Sử dụng engine tiến tiến của hãng Game Bryo (engine game là công cụ để cung cấp những thành phần cho phép những nhà phát triển có thể tương tác nhằm tạo nên game), các thành viên của VTC Online Game Studio đã bắt tay vào làm tất cả những công việc để sản xuất game. Từ việc thiết kế đồ họa, thiết kế game cho đến lập trình đều hoàn toàn do các nhân sự của VTC Online Game Studio, người Việt Nam thực hiện.

Các phác thảo bước đầu trong SQUAD do VTC Online Game Studio thực hiện 

Như vậy có thể nói, SQUAD hoàn toàn là một sản phẩm “made in VN”, vì từ nội dung, mô hình vật thể, kết cấu, tương tác vật lý, nói chung là tất cả những gì có trong game đều do người Việt thực hiện tại VTC Online Game Studio. SQUAD không dựa trên bất kỳ một nền có sẵn nào để chỉnh sửa lại, mà mọi thức trong game đều được VTC Online Game Studio thực hiện từ những bước đầu tiên cơ bản nhất, như vẽ phác thảo, thiết kế đồ họa, giao diện…

Tất cả này đều là kết quả của một quá trình phát triển game giống như cách các Studio game trên thế giới đang thực hiện.

Làm chủ công nghệ để tiến tới xuất khẩu game

Với 30 người, VTC Online Game Studio có 1 chuyên gia nước ngoài để chuyển giao công nghệ engine game, còn lại hoàn toàn tất cả các công việc đều do người Việt đảm nhận, từ thiết kế đồ họa, lập trình, thiết kế game và Test game.

Phát triển game vẫn là một lĩnh vực rất mới ở Việt Nam, nên quá trình thực hiện sản phẩm đầu tay – SQUAD của nhóm cũng gặp phải không ít khó khăn. Thử thách lớn nhất có lẽ là việc thay đổi, nâng cấp version Engine game, một việc xảy ra ngoài dự kiến của các thành viên Studio.

Một map chơi trong game khi đã hoàn thiện 

Điều này khiến cho việc phát triển game bị chậm lại, nhưng với mong muốn sớm nhất có thể đưa ra được một game online hoàn toàn do người Việt tự sản xuất và làm chủ, nên các thành viên trong VTC Online Game Studio đã nỗ lực cố gắng hết sức, làm việc liên tục để có thể đưa game SQUAD đến với các game thủ Việt Nam đúng đầu tháng 11/2010.

Điều quan trọng nhất, như anh Phạm Vũ Phương, trưởng nhóm VTC Online Game Studio chia sẻ, đó là: “Với những kinh nghiệm thu được khi thực hiện dự án SQUAD, chúng tôi tin tưởng rằng VTC Online Game Studio sẽ có đầy đủ năng lực làm chủ công nghệ để tiếp tục đưa ra các sản phẩm game online hấp dẫn và phù hợp cho game thủ Việt Nam. Những sản phẩm của VTC Online Game Studio sẽ hướng tới việc không chỉ dừng ở trong nước mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài.”

Hạ Vy

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn