VTC News trao 50 triệu đồng cho các hộ dân vùng tâm lũ Lai Châu

Thời sựThứ Ba, 03/07/2018 15:18:00 +07:00

Báo điện tử VTC News trao số tiền 50 triệu đồng cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nề sau trận mưa lũ, sạt lở kinh hoàng tại Lai Châu.

Video: Báo điện tử VTC News trao quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn sau thiên tai tại huyện Sìn Hồ, Lai Châu.

Trong đợt mưa lũ cuối tháng 6, tỉnh Lai Châu là địa phương thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Trong đó, huyện Sìn Hồ có 2 bản bị thiệt hại nặng nề nhất là bản Nậm Há, xã Noong Hẻo và bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo.

1

 PV VTC News trao 10 triệu đồng cho anh Lò Văn Xanh bản Nậm Há, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ, Lai Châu.

Sau trận lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng, bản Nậm Xá có 5 người chết và mất tích. Bản Sáng Tùng dù không có thiệt hại về người nhưng 28 gia đình trong bản phải sống trong cảnh màn trời, chiếu đất vì trận sạt lở đã vùi lấp và làm hư hỏng hầu hết các ngôi nhà nơi đây.

Trong chuyến tác nghiệp dài ngày tại vùng tâm lũ ở Lai Châu, đoàn PV của báo điện tử VTC News đã trao tổng số tiền 50 triệu đồng cho các hộ gặp nạn do lũ quét, sạt lở đất.

2 3

PV VTC News trao quà cho một trong những hộ dân tại bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, Lai Châu.

Trong đó, VTC News trao 10 triệu đồng cho anh Lò Văn Xanh (bản Nậm Há, Noong Hẻo, Sìn Hồ), người đàn ông đã mất đi cả vợ và con trong trận sạt lở đất kinh hoàng vào ngày 24/6.

Bên cạnh đó, số tiền 40 triệu đồng được VTC News trao cho 28 hộ dân của bản Sáng Tùng, bản nhỏ bị vùi lấp hoàn toàn trong bùn đất sau khi cơn lũ quét đi qua. 

Đây là món quà nhỏ của VTC News với mong muốn được chung tay góp sức, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt.

Thay mặt người dân bản Sáng Tùng, ông Giàng A Hánh, phó bản Sáng Tùng cảm kích: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Báo điện tử VTC News đã hỗ trợ chúng tôi, giúp đỡ dân bản trong cơn khó khăn, hoạn nạn..."

Mạnh Đoàn - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn