VTC News tiếp sóng trực tiếp Lễ khai mạc LHP 17

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/12/2011 08:00:00 +07:00

VTC News tiếp sóng lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 17 tại Nhà hát Sao Mai - TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ VTV2.

VTC News tiếp sóng lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 17 tại Nhà hát Sao Mai - TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ VTV2.

 

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong cuộc họp chính là người dẫn chương trình cho đêm khai mạc. Theo kế hoạch, Trương Ngọc Ánh và Bình Minh là hai gương mặt đảm nhận vị trí MC vào tối nay.
 
Tuy nhiên, cả hai đều thông báo rút lui với những lý do riêng. Bình Minh bận đóng phim tại TP HCM và không thể bay ra Phú Yên vào thời gian diễn ra LHP. Trương Ngọc Ánh thì được chuẩn đoán là bị dính ruột nên đành lỗi hẹn với LHP lần này dù trước đó cô rất phấn khích khi được chọn làm người dẫn đêm khai mạc. 

Trước tình huống bất khả kháng trên đạo diễn Phạm Việt Thanh vẫn đang đau đầu, hoặc cố giả vờ đau đầu, tìm MC cho đêm khai mac.

Cho đến buổi tổng duyệt diễn ra tối qua (14/12), hai gương mặt MC cho đêm khai mạc vẫn chưa được công bố. Vậy nên trong đêm tổng duyện chương trình chính đạo diễn chương trình phải bước lên để “thế thân” làm MC.

 

Theo tiết lộ của đạo diễn Phạm Việt Thanh, ý tưởng của ông trong hai đêm khai mạc và bế mạc LHP năm nay là Dòng sông điện ảnh, lấy ý tưởng từ tên bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam - Chung một dòng sông.

"Dòng sông vẫn trôi như thế, có lúc êm ả, có lúc trào dâng, nhưng luôn là một dòng sông đẹp. Phần lớn những chuyện tình đẹp cũng thường xảy ra ở những dòng sông nên tôi quyết định lấy ý tưởng là Dòng sông điện ảnh. Hành trình lễ khai mạc và bế mạc cũng sẽ trôi như một dòng sông", đạo diễn Phạm Việt Thanh cho biết.

 

Trong đêm tổng duyệt với sự góp mặt của Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, hình ảnh dòng sông điện ảnh đã hiện lên khá rõ ràng, dòng sông đó trải dài từ bộ phim đầu tiên của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam có tên: Chung một dòng sông cho đến bây giờ, những tác phẩm đương đại gây được chú ý vài năm nay của điện ảnh Việt.

Có thể thấy điểm nhấn đặc biệt có thể thấy rõ trong LHP lần thứ 17 chính là những hình ảnh đẹp và cảm động về những gương mặt huyền thoại xuyên suốt lịch sử nền điện ảnh. Những tên tuổi như: NSND Trịnh Thịnh, Lâm Tới, Song Kim, Thu An... đã được nhắc đến cùng với nhiều diễn viên gạo cội khác.
 
Và ở đêm khai mạc tới đây, những phần lễ sẽ được hai NSND Thế Anh và Trà Giang dẫn dắt. Với hai cây đa cây đề của nền điện ảnh này, khán giả sẽ được gặp lại những gương mặt xưa của suốt 40 năm LHP Việt Nam.




Ban Văn hóa VTC News

Bình luận
vtcnews.vn