VTC News 10 tuổi: 'Hãy luôn nhiệt huyết, trách nhiệm, bản lĩnh'

VTC News 10 năm hành trình nhân áiThứ Sáu, 06/07/2018 07:38:00 +07:00

"Điều mừng nhất là sự chững chạc, tự tin, tích lũy đủ dần độ chín, độ tin cậy, độ hấp dẫn, có những bài báo, loạt bài báo nhất quán về quan điểm, đi đến tận cùng vấn đề, nhiều bài và loạt bài tính chiến đấu, tính nhân văn cao, mang lại hiệu ứng xã hội rất tốt".

Anh trong bai

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam 

Tôi biết và gần gũi báo điện tử VTC News từ lúc còn đang công tác ở Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương (sau này là Ban Tuyên giáo Trung ương), trên cương vị Vụ trưởng Vụ Báo chí (sau này là Vụ Báo chí - Xuất bản). Lúc đó tờ báo mới ra đời. Ấn tượng ban đầu của tôi đối với tờ báo này là trẻ, năng động, xông xáo, đề cập đến nhiều vấn đề của cuộc sống. Tuy nhiên, có lúc, có việc còn vội vàng, hiếu thắng, nói rõ hơn là còn thiếu độ đằm, độ chín, kể cả nhãn quan chính trị, tư duy báo chí đến kỹ năng và thao tác nghề nghiệp.

Được biết, hồi đó tờ báo này thu hút được kha khá các cây bút trong làng báo. Do cơ quan chủ quản của tờ báo lúc đó là doanh nghiệp nên dấu ấn “doanh nghiệp” cũng khá rõ. Tính chín chắn, tính định hướng, kể cả tính chính xác còn ở mức chưa cao. Đôi ba tuần, Báo lại để xảy ra những sơ suất, sai sót, sự cố, có những sự cố đáng tiếc. Cổ nhân thường nói “khôn chưa tới trẻ, khỏe chưa tới già”, với VTC News, như là một ví dụ.

IMG_6590

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ trong một lần đến thăm Báo VTC News (Ảnh: Duy Thành) 

Rồi tờ báo lớn lên dần, khá nhanh, khá chững chạc, mặc những thăng trầm của cơ quan chủ quản, của cơ chế hoạt động, của sự cạnh tranh khốc liệt với các báo khác, các loại hình và phương tiện truyền thông hiện đại.

VTC News đã dũng cảm vượt qua thử thách, dần có vóc dáng, gương mặt, giọng điệu riêng; bước sang tuổi “vỡ giọng”, “dậy thì”, rồi trở thành tờ báo có đông độc giả, có lưng vốn kha khá, tự chủ về tài chính, đời sống, việc làm, thu nhập của cán bộ, phóng viên, nhân viên bảo đảm.

Điều mừng nhất là sự chững chạc, tự tin, tích lũy đủ dần độ chín, độ tin cậy, độ hấp dẫn. Có những bài báo, loạt bài báo nhất quán về quan điểm, đi đến tận cùng vấn đề. Nhiều bài và loạt bài tính chiến đấu, tính nhân văn cao, mang lại hiệu ứng xã hội rất tốt.

Anh trong bai2 3

 

Năm 2016, khi Đài Truyền hình KTS VTC trở thành đơn vị quan trọng trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), VTC News cũng chính thức trở thành một tờ báo nằm trong hệ thống báo chí của VOV - Đài Phát thanh quốc gia có lịch sử hơn 73 năm xây dựng, trưởng thành. Đài được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng; Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhất; Danh hiệu Anh hùng LLVTND; Danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác.

10 năm, chặng đường chưa dài, nhưng VTC News đã làm được những việc quan trọng. Chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Mục tiêu giữ tờ báo luôn đứng vững trong top 5, top 7 những tờ báo điện tử lớn nhất Việt Nam là việc không dễ.

Nhân dịp VTC News tuổi lên mười, tôi muốn nói lời chúc mừng chân thành và sâu sắc nhất đến tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên, cộng tác viên và bạn đọc của Báo. Chúc VTC News luôn trẻ, khỏe, phong độ, định hình bản sắc, nhiệt huyết, trách nhiệm, khát khao cống hiến, nhân văn, chuyên nghiệp, bản lĩnh.

PSG-TS Nguyễn Thế Kỷ
Bình luận
vtcnews.vn