VTC News 10 năm - Hành trình nhân ái

Sứ mệnh của VTC News từ khi thành lập tới dấu mốc của chặng hành trình 10 năm không thay đổi, đó là 'Dân sinh, nhân ái, đến cùng vấn đề', thể hiện đúng tinh thần slogan 'Hơi thở cuộc sống'.

10 năm - Hành trình nhân ái
VTC News ky niem 10 nam ngay thanh lap 1

Trong chặng đường 10 năm ấy, chúng tôi đã đứng trước rất nhiều thử thách tưởng chừng không vượt qua nổi. Đó là thử thách mỗi lần chuyển đổi cơ quan chủ quản, với những thay đổi về mô hình, chính sách, quan điểm và cả tâm lý người lao động. Đó là thử thách khi đi ngược dòng dư luận, đứng giữa sự lựa chọn uy tín tờ báo hay yêu cầu bức bách về kinh tế…

Nhưng chính những thử thách đó, đã tôi rèn chúng tôi trở thành những người làm báo không nản lòng, chỉ có một ý chí duy nhất là đưa tờ báo tồn tại mãnh liệt trên bảng xếp hạng những tờ báo uy tín.

Chúng tôi không chạy theo những giá trị nằm ngoài chuẩn mực của đạo đức, của lương tâm, mà gắn chặt sứ mệnh dân sinh, nhân ái, đi đến tận cùng vấn đề, bằng lòng yêu thương con người.

VTC News ky niem 10 nam ngay thanh lap 2

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tới thăm, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên VTC News.

Chính sứ mệnh ấy giúp những người làm báo VTC News, bằng ngòi bút của lương tri, rừng rực ngọn lửa nhiệt huyết, tỏ thái độ căm phẫn với cái ác, dứt khoát với cái xấu, sự bất lương; nỗ lực trong khả năng của mình chở che những thân phận yếu thế, tìm lại tiếng nói công bằng và niềm tin vào cái thiện đang hiển hiện ở mọi nơi.

Và dù đứng trước thử thách khắc nghiệt đến nhường nào, chưa bao giờ chúng tôi thôi nghĩ về đạo đức nghề nghiệp, thôi nghĩ về lý do khiến chúng tôi bắt đầu, và không bao giờ từ bỏ. Keyword (từ khoá) của người VTC News, là nhân văn và vì con người. Chúng tôi không đánh đổi sự trong sạch của ngòi bút, giá trị bản thân lấy bất cứ một điều gì khác, ngoài gửi vào dòng chảy xã hội - những tín hiệu tích cực.

Những loạt bài: “Vạch trần hoạt động chui lủi, trái phép, mang tư tưởng độc hại của tôn giáo mang tên Hội thánh đức chúa trời mẹ”, “Vạch trần bộ mặt giết người, khủng bố của tổ chức Việt Tân”, “Những đứa trẻ mắc bệnh quỷ ám ở Mường Chiềng”, “Phóng sự trực tiếp từ Hoàng Sa khi Trung Quốc mang giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa Việt Nam”… là một vài trong rất nhiều tuyến thông tin chúng tôi nhận được sự ủng hộ lớn từ độc giả.

VTC News ky niem 10 nam ngay thanh lap 3

Cũng trong hành trình 10 năm ấy, chúng tôi đã góp phần kiến tạo cuộc sống này đẹp đẽ hơn, bằng những dự án thiện nguyện hướng đến những mảnh đời kém may mắn; hướng đến một xã hội được xây dựng nên từ nền tảng giáo dục vững chắc; hướng đến việc nuôi dưỡng lòng tin vào những điều tử tế.

Giá trị VTC News tạo ra 10 năm qua, là một tập thể đoàn kết đi qua những thời điểm khó khăn nhất; là những bài báo được viết nên bằng chất liệu của sự công phu, tâm huyết, tác động vào sự chuyển biến tích cực của xã hội.

VTC News ky niem 10 nam ngay thanh lap 4

Bằng tất cả sự nỗ lực, 10 năm qua chúng tôi đã không “chọn lựa an toàn vì sợ thất bại”. 10 năm tiếp theo, chúng tiếp tục làm điều đó, rõ nét và đậm đà bản sắc hơn.

Khi phương thức làm báo, cũng như phương thức tiếp cận của độc giả thay đổi từng ngày, từng giờ, câu hỏi thường trực mỗi sáng thức dậy, mỗi tối trước khi đi ngủ, thậm chí cả trong giấc mơ, là sáng tạo thế nào để tồn tại? Tồn tại thế nào để khác biệt? Khác biệt thế nào để tiên phong mà không đánh mất chính mình?

Giữa bối cảnh xu hướng tiếp nhận thông tin liên tục thay đổi, chúng tôi đã nhanh chóng chuyển mình, xây dựng nội dung báo chí trên công nghệ đa nền tảng, ứng dụng các giải pháp công nghệ mới nhất, đưa thông tin đến độc giả nhanh hơn, mới mẻ hơn, thân thiện hơn, chủ động hơn.

Để có được VTC News hôm nay, chúng tôi luôn ghi nhớ công lao của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên - những người đã và đang chung tay gây dựng, vun đắp, xây dựng nên tờ báo.

Chúng tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo các cấp, đặc biệt là các phòng ban chức năng, lãnh đạo Đài Truyền hình KTS VTC, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, những người thủ trưởng nhân văn sâu sắc… đã tạo mọi điều kiện, cơ chế thích hợp nhất, để tờ báo phát triển theo đúng bản sắc xác định từ đầu, đồng thời truyền thêm cho chúng tôi ngọn lửa đam mê với nghề. Tập thể Báo không mong muốn gì hơn là được các đồng chí lãnh đạo tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ, truyền thêm ngọn lửa đam mê để chúng tôi đi tiếp con đường của mình nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Chúng tôi cũng xin được mang nặng sự biết ơn đối với quý đối tác, khách hàng - những người bạn thân thiết đã luôn ở bên cạnh chúng tôi trong suốt hành trình 10 năm đầy chông gai, thử thách.

Lời cảm ơn chân thành và sâu nặng nhất, xin gửi tới hàng chục triệu độc giả trong nước và ngoài nước. Chúng tôi nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của những nguồn tin đến từ sự tương tác của độc giả, và mong mỏi, sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự đóng góp quý báu đó. Sự tin tưởng với những gì chúng tôi đã làm, chính là động lực để chúng tôi mạnh mẽ theo đuổi đến cùng con đường mình đặt ra.

Trách nhiệm với xã hội, ngọn lửa nhiệt huyết, ý chí nuôi dưỡng sức mạnh tờ báo suốt 10 năm qua chính là lời cam kết, khát vọng nối dài trong chặng đường trước mắt.

Ngô Văn Hải
MR.T
07.07.2018
Nguồn: