VTC hợp tác Sigma đưa công nghệ chip Mỹ vào VN

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 29/03/2011 10:29:00 +07:00

(VTC News) - Sigma Designs (Mỹ) sẽ chuyển giao công nghệ thiết kế, sản xuất chip tích hợp – SOC cho VTC.

(VTC News) - Sigma Designs (Mỹ) sẽ chuyển giao công nghệ thiết kế, sản xuất chip tích hợp – SOC cho VTC. Trên cơ sở hợp tác giữa Sigma Designs và Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Cát Việt (tên viết tắt Vsilicon.,JSC) được thành lập.

Tối 29/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Sigma Designs và VTC đã có ký kết hợp tác. Theo đó, Vsilicon phát triển dựa trên những thành công và kinh nghiệm của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC trong việc sản xuất, kinh doanh các thiết bị, dịch vụ truyền hình – công nghệ thông tin ,..tại thị trường Việt Nam và dựa trên việc hợp tác, chuyển giao công nghệ (công nghệ thiết kế, sản xuất chip tích hợp – SOC) của Tập đoàn Sigma Designs.


Hợp đồng hợp tác chiến lược giữa VTC và Sigma Designs sẽ nâng tầm ngành công nghiệp phần cứng tại Việt Nam. Ảnh: Ông Nguyễn  Hoàng Phong (đại diện VTC) và ông Thịnh Trần (bên phải) bắt tay hợp tác.
Vsilicon có định hướng nghiên cứu và chế tạo các sản phẩm SOC tại Việt Nam, phục vụ cho các lĩnh vực công nghệ như Truyền hình số, Mạng điện thông minh, Công nghệ kết nối trong nhà, phù hợp với những phát triển tất yếu tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Hoàng Phong – Chủ tịch Vsilicon nói: “VTC thấy đây là hướng đi đúng và cần thiết. Những thiết kế hiện đại, nay đã có thể trực tiếp chuyển tải thẳng từ Trung tâm công nghệ Silicon Valley  (Mỹ) về Việt Nam, mà không phải qua những trạm trung chuyển tại Đài Loan, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Hợp tác với Sigma Designs, không chỉ đơn thuần về mặt công nghệ, mà Vsilicon còn tiếp thu được nhiều từ kinh nghiệm kinh doanh toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ cao của Sigma Designs”.

“Việc hợp tác giữa VTC và tập đoàn Sigma Designs là điều tất yếu bởi chúng tôi đã hội tụ đầy đủ những yếu tố như thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Ông cũng cho biết thêm “Công ty phát triển Công nghệ Cát Việt sẽ quyết vươn lên mạnh mẽ, không chịu làm sân sau cho các đối tác cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp”.


Ông Thịnh Trần – Chủ tịch Tập đoàn Sigma Designs phát biểu: “Với tinh thần là người Việt, trên cơ sở hợp tác chiến lược với VTC, Tập đoàn Sigma Designs sẽ cố gắng làm hết khả năng có thể để chuyển giao công nghệ và hợp tác đầu tư với VTC.

Sigma nhận thấy Việt Nam là một thị trường có nhiều tiềm năng cho việc phát triển và thương mại hóa các sản phẩm chip tích hợp và hơn cả là cơ hội đầu tư tốt cho các hãng công nghệ như Sigma Designs để mở rộng các hoạt động tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Với sự hỗ trợ và quan tâm của các Ngài Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, chúng tôi tin rằng Vsilicon sẽ nhanh chóng có được những sản phẩm công nghệ để phục vụ Việt Nam”.

Ông Thịnh Trần còn khẳng  định: “Sigma Designs đã chọn Tổng công ty VTC làm đối tác chiến lược và hợp đồng giữa Sigma Designs và VTC sẽ mang đến sự phát triển vượt bậc đối với ngành công nghệ phần cứng tại Việt Nam”.


Được biết, Vsilicon sẽ cho ra mắt những sản phẩm công nghệ đầu tiên trong khoảng từ 3 đến 9 tháng tới.


Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền  thông Lê Doãn Hợp (đầu tiên bên phải), Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh (giữa) và TGĐ VTC Thái Minh Tần (ngoài cùng bên trái) chúc mừng sự hợp tác.

Góp mặt tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Chu Ngọc Anh tỏ ra rất vui trước việc một công ty trong nước là VTC đã có hợp tác với tập đoàn Sigma Designs nổi tiếng không kém so với Intel, AMD… Theo Thứ trưởng, đây sẽ là một minh chứng cho sự vươn lên của nền công nghệ tại Việt Nam. Bằng sự học hỏi cũng như chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Sigma Designs, chắc chắn trong tương lai gần thị trường sẽ có rất nhiều sản phẩm công nghệ thuần Việt.

Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp thì việc sản xuất những sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin chính là nhiệm vụ thứ 3 trong 5 nhiệm vụ của đề án đưa Việt Nam trở thành nước phát triển công nghệ thông tin trong thời gian tới. Do vậy, Bộ trưởng cũng chúc sự hợp tác giữa  VTC và tập đoàn Sigma Designs sẽ sớm cho ra đời những sản phẩm công nghệ có chất lượng tốt, giá thành rẻ nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

Tập đoàn Sigma Designs của Mỹ chuyên nghiên cứu và thiết kế chip tích hợp trong các lĩnh vực multimedia processing, home networking, smart home control...là nhà cung cấp chip xử lý chính trong lĩnh vực multimedia cho các tên tuổi hàng đầu thế giới như Sony, Pioneer, Western Digital, Samsung, LG...
Tổng công ty VTC có tốc độ tăng trưởng 200% đã và đang tăng cường năng lực tài chính mở rộng đầu tư trong và ngoài nước ở lĩnh vực truyền hình, nội dung số, viễn thông số… Hiện VTC đã vươn ra thị trường nước ngoài và có mặt tại hơn 10 nước tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ trong lĩnh vực truyền thông và dịch vụ công nghiệp nội dung số.

Trong năm nay, VTC sẽ vươn lên trở thành Tập đoàn VTC Việt Nam.


Hoàng Việt



Bình luận
vtcnews.vn