VTC Digicom hợp tác đẩy mạnh dung lượng kênh quốc tế

Kinh tếThứ Ba, 07/08/2012 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Việc hợp tác sẽ đảm bảo cho VTC Digicom dung lượng kênh riêng quốc tế 40 Gbps từ biên giới Việt Nam – Trung Quốc đến Hồng Kông.

(VTC News) - Việc hợp tác sẽ đảm bảo cho VTC Digicom dung lượng kênh riêng quốc tế 40 Gbps từ biên giới Việt Nam – Trung Quốc đến Hồng Kông trong giai đoạn 1 và n*10 Gbps trong giai đoạn 2.

Ngày 26/7/2012, Công ty VTC Digicom, thành viên của Tổng công ty VTC Việt Nam, đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Công ty China Tietong, thành viên của Tập đoàn China Mobile Communications của Trung Quốc, trong việc cung cấp và trao đổi dung lượng kết nối quốc tế từ biên giới Việt Nam – Trung Quốc đến Hồng Kông và trong lãnh thổ Việt Nam.

 

Việc hợp tác sẽ đảm bảo cho VTC Digicom dung lượng kênh riêng quốc tế 40 Gbps từ biên giới Việt Nam – Trung Quốc đến Hong Kong trong giai đoạn 1 và n*10 Gbps trong giai đoạn 2. Ngược lại, China Tietong sẽ được sử dụng dung lượng truyền dẫn trong nước trên mạng trục của VTC Digicom.

Trong thời gian tới, VTC Digicom và China Tietong sẽ cung cấp ra thị trường trong nước và quốc tế các dịch vụ kênh riêng mới có khả năng cạnh tranh cao.
VTC Digicom là Công ty TNHH MTV thuộc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam (VTC). Hiện sở hữu mạng trục Bắc – Nam dung lượng 40 Gbps và kết nối quốc tế tại biên giới Việt Nam – Trung Quốc và biên giới Việt Nam – Campuchia, lĩnh vực kinh doanh chính của VTC Digicom là kênh thuê riêng trong nước, quốc tế và các dịch vụ trong IDC.
China Tietong là nhà mạng viễn thông lớn tại Trung Quốc. Thành lập năm 2000 và hiện nay sở hữu bởi Tập đoàn Viễn thông China Mobile, nhà mạng số 1 thế giới về số lượng thuê bao. Dịch vụ chính của China Tietong là truy cập Internet băng rộng và thoại cố định tại Trung Quốc và hiện sở hữu 18 triệu thuê bao thoại cố định và 10 triệu thuê bao băng rộng.

Với việc sở hữu mạng trục tốc độ cao tại Trung Quốc và dung lượng kết nối quốc tế trên 1600Gbps, China Tietong cũng cung cấp dịch vụ kênh thuê riêng cho khách hàng là doanh nghiệp và nhà mạng.

PV
Bình luận
vtcnews.vn