"VTC Cup đang tiến dần đến sự chuyên nghiệp"

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 12:33:00 +07:00

(VTC News) – Đó là đánh giá của ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác HSSV, Trưởng BTC Giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010.

(VTC News) - Đó là khẳng định của ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác Học sinh, sinh viên (HSSV) Bộ GD&ĐT, Trưởng ban tố chức Giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010.

Sau khi Giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010 thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về đội bóng ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đơn vị tổ chức giải, ông Ngũ Duy Anh, Trưởng ban tổ chức đã có cuộc trao đổi cùng VTC News về giải đấu năm nay.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT, Trưởng ban tổ chức giải trả lời phỏng vấn VTC. (Ảnh: Hà Thành)

- PV: Thưa ông! Như vậy là VCK giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2-2010 đã khép lại. Ông đánh giá thế nào về chất lượng chuyên môn của giải năm nay?

Ông Ngũ Duy Anh: Trước khi sân chơi bóng đá dành cho sinh viên Việt Nam được tổ chức, rất nhiều ý kiến cho rằng, sân chơi này sẽ là sự thống trị của các đội bóng đến từ các trường ĐH và CĐ thuộc khối chuyên TDTT.

Tuy nhiên, thực tế ở những giải đấu gần đây, đặc biệt là giải đấu năm 2010 đã chứng minh, trình đội của các đội tham giải là khá đồng đều, gần như không thấy sự chênh lệnh giữa các đội bóng thuộc khối chuyên TDTT với các đội thuộc khối không chuyên. Và trận đấu chung kết giữa ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Sư phạm TDTT mà chúng ta đã theo dõi cũng khẳng định điều ấy. Hai đội chỉ có thể phân định thắng bại bằng những loạt đá luân lưu 11m đầy may rủi.

VTC Cup năm 2010 có tất cả 22 trận đấu, tổng số bàn thắng mà các cầu thủ ghi được là 73 bàn, trung bình 3,3 bàn một trận. Con số thống kê này tiếp tục phản ánh cái đẹp của sân chơi nằm ở sức tấn công dồi dào của các đội bóng. Mặt khác sân chơi vẫn giữ được sự trong sáng, lành mạnh, thể hiện qua nhiều trận cầu fairplay, qua số lượng thẻ phạt ít.

- Với tư cách là Trưởng BTC giải, ông rút ra được những gì từ giải đấu năm nay ở khâu tổ chức?

Ông Ngũ Duy Anh: Trước hết có thể khẳng định giải đấu VTC Cup 2010 đến lúc này đã thành công tốt đep. Có 4 điều rõ nét được ghi nhận tại giải đấu năm nay.

ĐHSP TDTT TP.HCM giành chức vô địch VTC Cup 2010. (Ảnh: Hà Thành)

Thứ nhất: Các đội bóng đến với giải bằng một tinh thần nhiệt huyết cao. Tất cả đều có sự chuẩn bị một cách nghiêm túc, trách nhiệm và coi sân chơi là nơi khẳng định giá trị của từng đội bóng.

Thứ hai: Giải năm 2010 có một lịch thi đấu hết sức hợp lý và sự ủng hộ không thể tốt hơn của thời tiết Đà Nẵng. Chính điều này cũng góp phần quan trọng làm cho giải đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính.

Thứ ba: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để có được một đội ngũ trọng tài chất lượng, tham gia điều hành giải hiệu quả và chính xác.

Thứ tư: UBND thành phố Đà Nẵng, Sở VH-TT-DL thành phố Đà Nẵng, ĐH Đà Nẵng đã phố hợp giúp đỡ BTC có được hệ thống sân bãi, công tác phục vụ trận đấu một cách tốt nhất. Nhờ đó các em được thi đấu trong điều kiện vật chất như của V.League.

Bên cạnh những mặt đã đạt được vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục nhưng tôi tin tưởng rằng với những điều nói trên, thì giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Cup FIFA Online 2 đang tạo được một tiền đề tốt để từ đó Bộ GD&ĐT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC và nhiều đơn vị khác phối hợp nâng tầm giải đấu ngày một chuyên nghiệp hơn.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!


Hà Thành (thực hiện)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn