VTC công bố bản quyền phát sóng World Cup trên HD TV

Thể thaoThứ Tư, 24/03/2010 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (23/3), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng World Cup 2010 trên HD TV.

(VTC News) - Hôm qua (23/3), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng World Cup 2010 trên HD TV.

Với việc mua thành công bản quyền phát sóng World Cup bằng công nghệ HD (truyền hình độ nét cao), VTC đã trở thành đơn vị tiên phong ở Việt Nam trong việc sản xuất chương trình và phát sóng các trận đấu của Giải vô địch thế giới. Sau thành công bước đầu trong việc phát sóng các trận đấu thuộc giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2009-10 bằng công nghệ HD, VTC đã quyết định áp dụng công nghệ này để truyền tải những hình ảnh sôi động từ mùa Hè Nam Phi tới khán giả trong cả nước.

Phó TGĐ VTC Lê Văn Khương công bố bản quyền phát sóng FIFA World Cup 2010 trên HD TV.

“Có nhiều con đường để phục vụ khán giả nhưng chúng tôi chọn con đường tiên phong, đó là mang đến cho khán giả những lựa chọn tốt nhất bằng công nghệ truyền hình tốt nhất bây giờ - công nghệ HD TV”, ông Lê Văn Khương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, khẳng định trong buổi họp báo công bố bản quyền phát sóng FIFA World Cup 2010 trên kênh truyền hình độ nét cao HD TV. Toàn bộ 64 trận đấu của World Cup 2010 sẽ được VTC phát sóng bằng công nghệ HD TV.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc “liệu VTC có e ngại có ít người xem khi không chọn phương thức truyền thống SD TV mà lại phát trên kênh HD TV phải trả tiền”, ông Lê Văn Khương tự tin nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ và tự tin cho rằng mình đã lựa chọn một hướng đi phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Đặc biệt, World Cup 2010 là một sự kiện thể thao vô cùng hấp dẫn nên sẽ không có gì tuyệt vời hơn cho những khán giả có nhu cầu cao được thưởng thức những trận bóng đá với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt chưa từng thấy”.

Phó TGĐ Lê Văn Khương cũng tiết lộ, ngay sau khi World Cup 2010 kết thúc, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ mở rộng số lượng các kênh truyền hình HD sang các lĩnh vực khác ngoài thể thao, như điện ảnh, giải trí và tiến tới là phát triển công nghệ truyền hình 3D.

Tham dự họp báo, nhà báo Nguyễn Lưu, cây viết kỳ cựu của làng báo thể thao Việt Nam đã chia sẻ suy nghĩ của mình về việc VTC lựa chọn công nghệ mới HD “liệu có truyền tải đầy đủ thông tin World Cup tới người hâm mộ, liệu khán giả có cần bật kênh khác để xem World Cup”. Trả lời câu hỏi này, BLV Vũ Quang Huy, Giám đốc kênh thể thao VTC3 cam kết VTC sẽ cố gắng hết sức có thể để làm ra những chương trình truyền hình tốt nhất tới khán giả cả nước.

Dự buổi họp báo, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Nguyễn Lân Trung thay mặt các quan chức Liên đoàn cũng như toàn thể người hâm mộ bóng đá cả nước nói lời cảm ơn Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới để đưa những hình ảnh chất lượng về World Cup tới người hâm mộ.

Đại tá Shezi từ Đại sứ quán Nam Phi hào hứng với chiến dịch World Cup của VTC.

Ủng hộ lựa chọn của VTC, đại diện tập đoàn Dentsu Alpha, đơn vị nhượng bản quyền phát sóng FIFA World Cup 2010 trên HD TV cho VTC, ông Yamaguchi tuyên bố “hài lòng được hợp tác với một đối tác năng động như VTC”. Đại tá Shezi, tùy viên quân sự Đại sứ quán Nam Phi tai Việt Nam, vui mừng cho biết Nam Phi đã sẵn sàng về mọi mặt để tổ chức World Cup và thật tuyệt vời nếu được xem những trận bóng đá với chất lượng cao. “Chúng tôi thật sự cảm kích khi VTC làm được điều đó”, ông Shezi nói.

Đại diện Dentsu Alpha, đơn vị cung cấp bản quyền phát sóng World Cup chúc mừng VTC.

Tâm điểm của World Cup 2010 sẽ là chương trình “Toàn cảnh World Cup” được thực hiện tại các đầu cầu Johannesburg, Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An cũng như các phóng sự tác nghiệp trực tiếp tại các thành phố của Nam Phi Cape Town, Pretoria,…nhằm chuyển tải sống động và đa chiều ngày hội không chỉ là bóng đá mà còn cả văn hóa, sắc tộc đa dạng và giàu có của đất nước Nam Phi.

Chiến dịch tổng thể World Cup 2010 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ sớm khởi động từ đầu tháng 4/2010.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn