VTC chủ động trả lại giấy phép viễn thông di động ảo

Kinh tếThứ Bảy, 24/08/2013 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Bộ TT&TT vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động của VTC theo đề nghị của VTC.

(VTC News) - Bộ TT&TT vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động của Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) theo đề nghị của VTC.

Ngày 20/8/2013 vừa qua, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 1017/QĐ-BTTTT về việc thu hồi giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông của VTC. Nguyên nhân chính dẫn tới quyết định này là do VTC không thể đàm phán với các nhà mạng lớn để dùng chung hạ tầng mạng.

Trước đó, ngày 14/6/2010, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép số 856/GP-BTTTT có thời hạn đến hết ngày 14/6/2025, cho phép VTC được thiết lập mạng viễn thông di động mặt đất theo tiêu chuẩn IMT-2000 không có hệ thống truy nhập vô tuyến (còn gọi mạng viễn thông ảo) và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất, giá trị gia tăng và Internet.

Ông Trần Trung Hiếu, Giám đốc Công ty Viễn thông số VTC Digicom cho biết giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động vừa bị thu hồi trên chỉ là một trong 9 giấy phép về viễn thông mà VTC đang có.

Tại thời điểm có giấy phép trên VTC đã có thỏa thuận hợp tác hợp tác với EVN Telecom để cung cấp mạng di động ảo, tuy nhiên sau đó đơn vị này đã sát nhập vào Viettel khiến việc triển khai bị đình trệ. Sau đó do mô hình kỹ thuật có nhiều thay đổi nên việc triển khai đàm phán giữa VTC và Viettel gặp rất nhiều khó khăn, ông Hiếu cho biết thêm.

Về vấn đề mạng di động ảo, ông Hiếu cho biết VTC chưa triển khai bất cứ dịch vụ nào có liên quan tới mạng này, vì vậy quá trình rút giấy phép không hề ảnh hưởng tới các khách hàng đang sử dụng các dịch vụ của VTC. Thêm vào đó, với điều kiện hiện nay việc triển khai mạng di động ảo là không khả thi, chính vì vậy về phía VTC đã chủ động tiến hành trả lại giấy phép trên cho Cục Viễn thông, ông Hiếu giải thích.


Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn